Tiêu điểm thị trường tuần từ 28/11- 2/12/2022

Điểm nhấn thị trường tuần trước

Thị trường chứng khoán

  • Thị trường chứng khoán Mỹ đã ghi nhận những diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần trước, nhưng vẫn ghi nhận xu hướng tăng trong cả tuần. Tính chung trong cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones ghi nhận mức tăng 1,7%; chỉ số S&P 500 tăng 1,5%, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq tăng nhẹ 0,7%.

Thị trường ngoại hối

• Đồng USD đã chốt phiên tuần ở mức giảm nhẹ 0,01%. Trong tuần qua, đồng bạc xanh tiếp tục quay trở lại đà giảm, với mức giảm 0,81%, xuống mốc 106,06%.

• Đồng Euro giảm 0,1% so với đồng USD, xuống mức 1,04015 USD. Đồng USD tăng 0,4% so với đồng yên Nhật, ở mức 139,14 yên sau. Đồng bảng Anh giảm 0,21%, ở mức 1,2084 USD. Thị trường tiền điện tử

• Giá Bitcoin gần như đi ngang tại ngưỡng 16.500 USD khiến đa số tiền ảo vốn hóa lớn nằm im "nín thở".

Dự báo thị trường tuần mới

  • Thị trường lao động Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này, với báo cáo cơ hội việc làm JOLTS và bảng lương lĩnh vực tư nhân ADP được công bố vào thứ Tư; bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu. Các báo cáo dự kiến sẽ cho thấy thị trường việc làm Mỹ tiếp tục hạ nhiệt với chỉ 200 nghìn việc làm mới được tạo ra trong tháng 11 trong lĩnh vực phi nông nghiệp – mức tăng thấp nhất kể từ tháng 12/2020.

  • Các dữ liệu mới nhất về thị trường nhà ở sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm chỉ số giá nhà quốc gia Case Shiller và chỉ số giá nhà của Freddie Mac. Các chỉ số dự kiến sẽ cho thấy thị trường bất động sản tại Mỹ đang tiếp tục hạ nhiệt sau khi các đợt tăng lãi suất của FED. Giá nhà tại Mỹ đã giảm 2 tháng liên tiếp kể từ tháng 7 và được dự báo sẽ tiếp tục giảm sâu hơn trong tháng 9.

  • Cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada (BoC), Stephen Poloz cảnh báo nền kinh tế ngày nay, nếu so với 10 năm trước, đang trở nên "nhạy cảm" hơn với lãi suất. Ước tính tỷ lệ lạm phát của Canada sẽ tự giảm xuống 4% khi các yếu tố bên ngoài, ví dụ xu hướng tăng của giá cả hàng hóa, lắng dịu.

  • Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến bắt đầu thử nghiệm tính khả thi của đồng yen kỹ thuật số với các ngân hàng thương mại lớn tại nước này trong mùa Xuân tới.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế.png

Chỉ số trong tầm ngắm

  • Salesforce (NYSE: CRM) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Tư (30/11). Công ty được dự báo ghi nhận mức doanh thu hàng quý là 6,86 tỷ USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 1,27 USD.

  • Shopify (NYSE: SHOP) được kỳ vọng sẽ là một trong những công ty thương mại điện tử thắng lớn trong đợt mua sắm mùa nghỉ lễ. Công ty đã ghi nhận doanh số kỷ lục 3,36 tỷ USD trong ngày giảm giá Black Friday, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, và được dự báo sẽ tiếp tục gặt hái những kết quả tích cực trong ngày Cyber Monday.

  • Xpeng (NYSE: XPEV) sẽ công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch ngày thứ Tư (30/11). Công ty được dự báo ghi nhận mức doanh thu hàng quý là 1,01 tỷ USD, và mức lỗ trên mỗi cổ phiếu là 0,28 USD.

  • Nếu đồng EUR có thể duy trì tốt trên vùng hỗ trợ và phá vỡ mốc 1,04 trong những ngày tới, có thể tiếp tục tăng với vùng 1,06-1,0650.

  • Trong ngắn hạn, giá Bitcoin có thể tiếp tục được giao dịch trong phạm vi hẹp quanh ngưỡng 16.500 USD, thị trường altcoin cũng diễn biến đi ngang là chủ yếu. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể đứng ngoài thị trường cho đến khi biến động giảm xuống.

Triển vọng các chỉ số chính

Chỉ số S&P 500

S&P 500 hiện nằm trong kênh xu hướng giảm trong trung hạn, cho thấy thị trường đang trải qua giai đoạn phát triển tiêu cực và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư ngày càng giảm. Chỉ số được đánh giá chung là hơi tiêu cực về mặt kỹ thuật trong trung dài hạn.

Chỉ số S&P 500.png

Chỉ số Nasdaq

Chỉ số Nasdaq.png

Chỉ số đã ghi nhận tín hiệu tích cực trong tuần trước từ sự hình thành đáy đôi bằng cách bứt phá qua ngưỡng kháng cự tại mức 11.199, và được dự báo có thể tăng tiếp lên mức 12.074. Chỉ số có mức hỗ trợ tại ngưỡng 10.700 và mức kháng cự tại ngưỡng 12.600. NASDAQ được đánh giá chung là trung tính về mặt kỹ thuật trong trung và dài hạn

Chỉ số Dow Jones

Chỉ báo RSI hiện đang ở trên mức 70 sau khi chỉ số bật tăng trong những tuần qua, cho thấy động lượng tích cực mạnh mẽ và khả năng tiếp tục gia tăng trong thời gian tới của chỉ số. Tuy nhiên, chỉ số RSI cao có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang bị mua quá mức và có khả năng xảy ra phản ứng giảm giá, đặc biệt là đối với các cổ phiếu lớn. Dow Jones được đánh giá chung là trung tính về mặt kỹ thuật trong trung và dài hạn.

Chỉ số Dow Jones.png

DXY

  • Hiện chưa thể khẳng định triển vọng ngắn hạn đối với đồng bạc xanh. Tuy nhiên, 105 là mức hỗ trợ quan trọng. Chỉ số DXY phải duy trì trên mức hỗ trợ này để có thể có cơ hội quay trở lại mức 108. Việc chỉ số này phá vỡ mốc dưới 105 sẽ gia tăng áp lực giảm đối với đồng USD, có thể kéo chỉ số xuống mốc 104 và 103 trong những tuần tới.

  • Trong trường hợp ngược lại, chỉ số này cần phải vượt qua mốc kháng cự 108 để lấy lại đà tăng lên mốc 109,50-110 trong tương lai.

EUR/USD

  • Mức hỗ trợ 1,02 đối với đồng Euro đã được duy trì tốt như mong đợi và giúp đồng tiền này phục hồi trở lại, hiện ở mức 1,0387. Vùng hỗ trợ của đồng Euro là 1,0230-1,0200.

BTC/USD

  • Sự cố FTX và hậu quả từ vụ việc như thêm dầu vào lửa khiến giá tiền ảo lao dốc không phanh. Trong ngắn hạn, giá Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung khó có thể hồi phục.

ETH/USD

  • Giá Ethereum (ETH) đã dao động giữa mức cực cao và cực thấp trong vài tháng qua, khiến các nhà đầu tư không muốn đầu tư vào đồng tiền này. Tuy nhiên, mặc dù giá giảm rõ ràng, một số nhóm chủ sở hữu Ethereum cụ thể dường như đang tăng tích lũy của họ.

Mời bạn đọc thêm: EUR/USD đang thoái lui sau nhịp phục hồi

messenger