Những cổ phiếu tốt nhất để đầu tư với 1.000 USD ngay lúc này

Thị trường có rất nhiều loại cổ phiếu. Một số thì đắt đỏ trong khi một số thì lại rất tiềm năng. Vì vậy, nếu bạn có 1.000 USD (hoặc một khoản tiền nào đó), bạn có thể mua một số cổ phiếu tiềm năng với mức giá hấp dẫn và dưới đây là ba trong số những cổ phiếu hấp dẫn đó.

Adobe

Mặc dù bộ sản phẩm thiết kế sáng tạo của Adobe được hầu hết mọi công ty sử dụng nhưng gã khổng lồ phần mềm Adobe (ADBE) thường bị các nhà đầu tư bỏ qua. Hãng đang phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát có thể hỗ trợ người dùng tạo ra các thiết kế thành công.

Tình hình tài chính của Adobe luôn ổn định và báo cáo mới nhất của hãng cũng không ngoại lệ. Trong quý tài chính thứ ba năm 2023, kết thúc vào ngày 1 tháng 9, doanh thu tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng khoảng 27% lên 3,07 USD.

Adobe.jpeg

Hình 1.

Mặc dù Adobe không trả cổ tức nhưng công ty này có lịch sử mua lại cổ phiếu và mua lại 2,1 triệu cổ phiếu trong quý tài chính 3- khoảng 0,5% số cổ phiếu đang lưu hành. Với việc được định giá gấp 34 lần lợi nhuận dự phóng, cổ phiếu này hiện được giao dịch ở mức giá cao hơn một chút. Nhưng so với hệ số giá trên lợi nhuận trung bình 5 năm ở mức 48,7, cổ phiếu được định giá ở mức chiết khấu đáng kể.

Adobe đang cố gắng hoàn tất thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD. Hiện thương vụ này vẫn đang được xúc tiến. Nhưng bất kể điều gì xảy ra với thương vụ này, Adobe vẫn sẽ đầu tư mạnh tay và đây vẫn là cổ phiếu hàng đầu nên mua hiện nay.

MercadoLibre

MercadoLibre (MELI) thường được gọi là Amazon của Châu Mỹ Latinh, nhưng trên thực tế, công ty còn hơn thế. Trong khi MercadoLibre có nền tảng thương mại điện tử và xây dựng mạng lưới hậu cần của riêng mình, công ty cũng có nền tảng thanh toán kỹ thuật số và bộ phận cho vay tiêu dùng.

MercadoLibre.jpeg

Hình 2.

Tương tự như Adobe, MercadoLibre có mức tăng trưởng mạnh mẽ ổn định. Trong quý 2, doanh thu ròng tăng 57% trên cơ sở tiền tệ không đổi và 32% nếu tính trên cơ sở đồng đô la Mỹ. Trong khi công nghệ tài chính giúp công ty tăng trưởng doanh thu trong hai năm qua thì bộ phận thương mại đóng vai trò là đầu tàu tăng trưởng trong 2023. Doanh thu thương mại tăng 65%, trong khi công nghệ tài chính tăng 48%. Nhưng có lẽ thước đo quan trọng nhất đối với MercadoLibre là chỉ số khả năng sinh lời ngày càng tăng của công ty.

MercadoLibre đã nhận thấy những cơ hội trong lĩnh vực công nghệ tài chính và thương mại và chỉ cần thời gian đủ lâu để tạo ra lợi nhuận. Và lúc này sau khi đã hoàn thành phần lớn sứ mệnh của mình, công ty đang bắt đầu gặt hái lợi nhuận. Trong quý 2, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của MercadoLibre đã tăng lên 16,3% từ mức 9,6% trong cùng kỳ năm trước, giúp tỷ suất lợi nhuận ròng của công ty tăng lên 7,7%. Những tăng trưởng này đã giúp lợi nhuận của MercadoLibre tăng vọt từ 2,43 USD/cổ phiếu năm ngoái lên 5,22 USD/cổ phiếu trong năm nay, tăng 115%.

Bất chấp mức tăng trưởng ấn tượng đó, cổ phiếu của MercadoLibre vẫn giao dịch ở hệ số giá trên doanh thu thấp hơn so với thập kỷ qua.

MercadoLibre1.jpg

Hình 3. DỮ LIỆU DOANH THU MELI (TĂNG TRƯỞNG HÀNG QUÝ) THEO YCHARTS.

Ngoài tiềm năng tăng giá lớn cùng việc ban lãnh đạo hiện đã quyết định triển khai phân chia lợi nhuận, đây sẽ là thời điểm để các nhà đầu tư bắt đầu gặt hái lợi nhuận. Tuy nhiên, mức giá 1.300 USD một cổ phiếu là khá đắt, vì vậy bạn sẽ cần mua cổ phần lẻ thông qua trung gian môi giới nếu bạn chỉ có 1.000 USD. Nếu nhà môi giới của bạn có đặc quyền này thì MercadoLibre là một sản phẩm tuyệt vời.

PayPal

PayPal (PYPL) không giống như MercadoLibre hoặc Adobe. Công ty này đã trải qua những thăng trầm nghiêm trọng với sản phẩm thanh toán kỹ thuật số của hãng. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm Dan Schulman đã điều chèo lái đưa PayPal vào lộ trình tăng lợi nhuận đều đặn.

PayPal.jpeg

Hình 4.

Mặc dù doanh nghiệp vẫn đang tăng trưởng dưới mức trung bình của thị trường (doanh thu tăng 7% trong quý 2 và dự kiến tăng 8% trong quý 3), tốc độ tăng trưởng lợi nhuận này là hết sức ấn tượng. Trong quý 2, lợi nhuận ròng đã tăng tức mức lỗ 0,29 USD trên mỗi cổ phiếu lên lợi nhuận 0,92 USD trên mỗi cổ phiếu và ban lãnh đạo dự kiến lợi nhuận 3,49 USD trên mỗi cổ phiếu vào năm 2023 so với chỉ 2,09 USD trên mỗi cổ phiếu trong năm ngoái. PayPal đã gặt hái được những kết quả này bằng cách cải thiện hiệu quả trong hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Biên lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng từ 11% trong năm ngoái lên 16% trong quý 2.

Bất chấp những cải thiện này, cổ phiếu đã giảm khoảng 10% trong năm 2023 ngay cả khi thị trường đang tăng giá. Kết quả là cổ phiếu đã trở nên rẻ đến ngạc nhiên.

PayPal1.jpeg

Hình 5.

DỮ LIỆU HỆ SỐ PE PYPL PE (DỰ PHÓNG) THEO YCHARTS. PayPal là cổ phiếu đáng mua khi đang được giao dịch ở mức gấp 18 lần lợi nhuận thực hiện và 13 lần lợi nhuận dự phóng. Tân giám đốc điều hành Alex Chriss có thể khơi dậy một làn sóng tăng trưởng mới, khiến PayPal trở thành một trong những cổ phiếu hàng đầu nên sở hữu.

PayPal là một cổ phiếu tuyệt vời để mua ngay lúc này nếu bạn muốn bù đắp tăng trưởng của Adobe và MercadoLibre.

>>> Mời bạn đọc thêm: Có nên mua cổ phiếu Alibaba

messenger