Những điều cần biết về đợt tăng gần đây của Polkadot

Các ý chính:

  • DOT đứng thứ hai sau Ethereum về số lượng người đóng góp hoạt động phát triển hàng tuần.

  • Polkadot chứng kiến sự tăng trưởng trong không gian NFT, nhưng các chỉ số khác vẫn nghiêng về xu hướng tiêu cực.

Mạng Moonbeam Network của Polkadot (DOT) gần đây đã công bố một số tích hợp đáng chú ý và được kỳ vọng sẽ mang tới sự phát triển đầy hứa hẹn cho hệ sinh thái Polkadot. Ví dụ, Moonbeam đã hợp tác với Bifrost để sử dụng cơ sở hạ tầng nền tảng của họ nhằm tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng. Quan hệ hợp tác sẽ cho phép Bifrost sử dụng các công cụ Ethereum quen thuộc, giúp họ tham gia thị trường một cách suôn sẻ.

Ngoài ra, Polkadot cũng đang trở thành tiêu đề của nhiều bài viết liên quan tới hoạt động phát triển trong vài tuần nay. Thậm chí gần đây, DOT còn nằm trong danh sách các chain phổ biến dựa trên số lượng người đóng góp hoạt động phát triển hàng tuần, chỉ sau Ethereum.

Một điều thú vị là biểu đồ của Santiment tiết lộ Polkadot cũng chứng kiến sự tăng trưởng trong hệ sinh thái NFT của mình. Cụ thể, tổng số lượng giao dịch và khối lượng giao dịch NFT tính bằng đô la Mỹ của Polkadot đều nhảy vọt vào tuần trước.

Tất cả những diễn biến tích cực này đã góp phần đẩy giá DOT tăng 7% trong 24 giờ qua. Tại thời điểm viết bài, DOT đang giao dịch ở mức 5,47 USD với vốn hóa thị trường hơn 6,3 tỷ USD

Tuy nhiên, câu hỏi đạt ra lúc này là, liệu DOT có thể tiếp tục duy trì những động thái tích cực hay không, hay đây chỉ là tác động từ đợt tăng chung trên thị trường tiền số rộng lớn hơn?

Các tín hiệu trái chiều

Các số liệu on-chain của DOT cung cấp một số thông tin rõ ràng về triển vọng của token này trong những ngày tới. Mặc dù chỉ đứng sau Ethereum về số người đóng góp cho hoạt động phát triển, nhưng hoạt động phát triển của DOT lại đang giảm mạnh trong tuần qua. Nhìn chung, đây là một tín hiệu tiêu cực cho mạng.

Funding rate trên Binance của DOT cũng lao dốc, phản ánh việc thị trường phái sinh không quan tâm nhiều tới đồng tiền số này. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, số liệu này đang có dấu hiệu phục hồi. Ngoài ra, khối lượng giao dịch của DOT cũng tăng đáng kể, giúp hạn chế rủi ro giảm giá mạnh trong những ngày tới.

Mặc dù hầu hết số liệu không ủng hộ DOT, nhưng một số chỉ báo thị trường có lợi cho người mua vì chúng gợi ý giá sẽ tăng lên trong thời gian tới. Ví dụ, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nhích lên và đang hướng tới điểm trung lập. Đây có thể xem là một dấu hiệu tăng giá.

On-Balance-Volume (OBV) của DOT cũng đi theo lộ trình tương tự và tăng nhẹ. Ngoài ra, chỉ báo MACD cho thấy phe gấu vẫn có lợi thế trên thị trường, nhưng mọi thứ có thể đảo ngược vì một giao cắt vàng nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện.

chỉ báo MACD.png

Các ngưỡng quan trọng cần theo dõi

DOT đã thiết lập một đợt tăng ấn tượng từ tháng 10 đến tháng 11, chạm mức cao nhất mọi thời đại mới 7,42 USD. Tuy nhiên, tâm lý tiêu sực sau vụ sụp đổ của FTX đã khiến giá token này lao dốc.

Đồng tiền số này hiện đã tìm thấy vùng hỗ trợ ở mức 5,4 USD, nơi phe bò từng hai lần cố gắng đẩy giá phục hồi trở lại. Tuy nhiên, ở cả hai lần, giá đã quay đầu giảm sau khi chạm ngưỡng Fib 23,6% tại 5,58 USD. Đợt điều chỉnh sau nỗ lực phục hồi thứ hai đã khiến giá DOT chọc thủng ngưỡng hỗ trợ trước đó và thiết lập cấu trúc giảm giá cho token này.

Tại thời điểm viết bài, DOT đang trên đà phục hồi và nhắm mục tiêu phá vỡ ngưỡng 5,3 USD. Tuy nhiên, thiết lập giảm giá hiện tại có thể đẩy DOT về mức 5 USD hoặc thấp nhất là 4,44 USD trong những ngày hoặc tuần tới. Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) ở mức 38, cho thấy rằng phe bán đang nắm lợi thế.

Tuy nhiên, xu hướng giảm giá sẽ bị vô hiệu nếu DOT thành công bứt phá lên trên mức thoái lui Fib 23,6% (tại 5,58 USD). Trong trường hợp này, DOT sẽ nhắm tới mức giá mục tiêu là vùng kháng cự trùng với mức thoái lui Fib 38,2% (tại 5,93 USD).

>>> Mời bạn đọc thêm: EUR/USD đang thoái lui sau nhịp phục hồi

messenger