Top ba cổ phiếu dưới 10 USD nên mua trong tuần này

Mua cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể là lựa chọn khôn ngoan vì các cổ phiếu này đang được giao dịch ở mức định giá thấp so với cổ phiếu của các công ty vốn hóa lớn trong S&P 500. Những cổ phiếu này có thể được coi là cổ phiếu có rủi ro cao/lợi nhuận cao.

Hôm 12 tháng 9, Finbold đã phân tích những cổ phiếu tốt nhất dưới 10 USD dựa trên tiềm năng tăng trưởng và giá trị, và đã chọn ra ba cổ phiếu triển vọng nhất.

ChargePoint Holdings (NYSE: CHPT)

ChargePoint là nhà cung cấp trạm sạc xe điện (EV). Công ty bán phần cứng được kết nối thông qua dịch vụ đám mây, cũng như các phụ tùng, cung cấp nhân công và dịch vụ bảo hành cho khách hàng. Công ty có hơn 240.000 trạm sạc và chiếm hơn 70% thị phần.

Với sự gia tăng doanh số bán xe điện, ChargePoint chắc chắn sẽ là một trong những cổ phiếu tiềm năng.

Trong bản công bố lợi nhuận quý 2 cho năm tài chính 2024, ChargePoint đã báo cáo doanh thu 150 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 10,8 triệu USD. Dự báo doanh thu quý 3 cũng dao động từ 150 đến 165 triệu USD.

Trong báo cáo này, công ty cũng công bố cắt giảm 10% lực lượng lao động toàn cầu, điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí hoạt động mỗi năm khoảng 30 triệu USD.

Báo cáo vốn chủ sở hữu định lượng của Morningstar đưa ra giá trị hợp lý của CHPT là 11 USD, cao hơn 91% so với mức giá hiện tại 5,75 USD.

ChargePoint Holdings.jpg

Hình 1.

Báo cáo vốn chủ sở hữu định lượng của Morningstar đối với cổ phiếu CHPT. Nguồn: Interactive Brokers Fundamentals Explorer

Lucid Group (NASDAQ: LCID)

Lucid (NASDAQ: LCID) là một công ty sản xuất xe điện có trụ sở tại Hoa Kỳ. Tháng 10 năm 2021, Lucid bắt đầu sản xuất chiếc sedan hạng sang Air đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến nay.

Do công ty phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu giảm, giá cổ phiếu của công ty đã lao dốc kể từ mức đỉnh tháng 11 năm 2021. Theo đó, cổ phiếu bị bán khống nghiêm trọng, hiện ở mức 37% giá thả nổi.

Công ty vẫn hoạt động thua lỗ, điều đó có nghĩa là chi phí sản xuất một chiếc ô tô của Lucid cao hơn lợi nhuận thu được từ bán xe. Ban lãnh đạo công ty không ngừng nỗ lực cắt giảm chi phí, thậm chí đã sa thải 18% lực lượng lao động vào tháng 3.

Như đã phân tích, báo cáo vốn chủ sở hữu của nhà phân tích Morningstar đưa ra giá trị hợp lý 9,30 USD/cổ phiếu, cao hơn 58% so với giá thị trường 5,86 USD của LCID.

Lucid Group.jpg

Hình 2.

Báo cáo vốn chủ sở hữu của nhà phân tích Morningstar cho cổ phiếu LCID. Nguồn: Interactive Brokers Fundamentals Explorer

Immersion Corp (NASDAQ: IMMR)

Immersion Corp là nhà cấp phép và phát triển công nghệ phản hồi cảm ứng. Thị trường chính của công ty là công nghệ di động, game và ô tô, bao gồm cả thực tế ảo và tăng cường cũng như thiết bị đeo. Công nghệ Haptic là công nghệ có thể tạo ra trải nghiệm chạm bằng cách tác động lực, rung hoặc chuyển động lên người dùng. Ví dụ: cần điều khiển hoặc nút nhấn trên xe ô tô đã được tích hợp công nghệ này.

Phần lớn doanh thu của công ty là từ tiền bản quyền và cấp phép. Điều này có nghĩa là Immersion Corp không phụ trách sản xuất, tiếp thị và đóng gói công nghệ của mình.

Công ty cũng tham gia vào một số vụ kiện các công ty lớn như Microsoft, Sony và Apple với cáo buộc các công ty này đã sử dụng công nghệ của họ. Sony đã phải trả 150 triệu USD trong khi Apple và Microsoft cũng đã trả số tiền không được tiết lộ trong các vụ kiện này từ năm 2002 đến 2018.

Báo cáo vốn cổ phần của nhà phân tích Morningstar đã đưa ra giá trị hợp lý cho Immersion là 9,43 USD, cao hơn 38% so với giá thị trường hiện tại là 6,81 USD.

Immersion-logo-3.png

Hình 3.

Báo cáo vốn chủ sở hữu của nhà phân tích Morningstar cho cổ phiếu IMMR. Nguồn: Interactive Brokers Fundamentals Explorer

Tỷ suất lợi nhuận 17% từ đầu năm đến nay của S&P 500 vượt trội so với cả ba cổ phiếu này. Cổ phiếu IMMR giảm 10%, Lucid giảm 5% và ChargePoint giảm 36% trong cùng kỳ.

>>> Mời bạn đọc thêm: Tại sao Novo Nodisk là cổ phiếu tuyệt vời để đầu tư?

messenger