Thông tin thị trường 21.11.2022

FOREX Đô la nối dài sụt giảm sau khi Fed báo hiệu giảm tốc tăng lãi suất trong biên bản cuộc họp Đô la Mỹ đã nối dài sụt giảm vào thứ Năm sau khi biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang ủng hộ quan điểm ngân hàng trung ương sẽ nới lỏng bớt và tăng lãi suất theo các bước nhỏ hơn kể từ cuộc họp tháng 12.

Biên bản được chờ đợi rất nhiều về cuộc họp ngày 1-2 tháng 11 cho thấy phần lớn quan chức Fed đã hài lòng vì giờ đây họ có thể tiến hành theo các bước nhỏ hơn, với mức tăng 50 điểm cơ bản có thể xảy ra vào tháng tới sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp từ đầu năm đến nay.

Chỉ số đô la, đo lường giá trị đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, đã giảm 0,2% ở mức 105,75, sau khi giảm 1,1% vào thứ Tư.

HÀNG HÓA Vàng tăng do đô la mềm hơn khi Fed báo hiệu giảm tốc độ tăng lãi suất Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần vào thứ Năm do đồng đô la yếu hơn, sau khi biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed cho thấy họ có thể sớm giảm tốc độ tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.754,13 USD/ounce vào lúc 2 giờ 05 phút chiều theo giờ ET (1905 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,5% lên 1.754,30 USD.

Ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng lãi suất 75 điểm cơ bản (bps) lần thứ tư liên tiếp vào đầu tháng này. Những người tham gia thị trường hiện đang kỳ vọng rộng rãi một mức tăng 50 bps tại cuộc họp tháng 12.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm do quan ngại gián đoạn nguồn cung giảm bớt giữa đàm phán về giá trần cho dầu Nga Giá dầu đã giảm vào thứ Năm, nối dài sụt giảm từ phiên hôm trước do quan ngại giảm bớt về tình trạng gián đoạn nguồn cung khi có thông tin nhóm G7 đang cân nhắc mức giá trần cao đối với dầu của Nga.

Dự trữ xăng tăng cao hơn dự kiến của Mỹ ​​cũng làm tăng thêm áp lực giảm giá.

Dầu thô Brent giao sau đã giảm 43 cent, tương đương 0,5%, xuống còn 84,98 USD/thùng vào lúc 01 giờ 02 phút theo giờ GMT. Dầu West Texas Intermediate giao sau của Mỹ giảm 35 cent, tương đương 0,5%, xuống còn 77,59 USD/thùng.

Cả hai giá dầu chuẩn đều đã giảm hơn 3% vào thứ Tư sau tin tức giá trần nhóm G7 áp đặt lên dầu Nga có thể cao hơn mức hiện tại trên thị trường.

CỔ PHIẾU Đô la gần đáy 3 tháng, cổ phiếu tăng sau khi Fed báo hiệu giảm tốc Chứng khoán quốc tế đã chạm đỉnh hai tháng và đô la chạm đáy ba tháng vào thứ Năm, sau khi Fed phát đi tín hiệu về khả năng tăng lãi suất theo các bước nhỏ hơn bắt đầu từ tháng tới, cùng với thông điệp từ Frankfurt rằng ECB sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Với việc Phố Wall đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn, châu Âu đã phải gánh trách nhiệm tiếp tục phục hồi niềm tin thị trường được xây dựng trong hơn một tháng qua.

Trách nhiệm này đã gặp một chút khó khăn vào đầu phiên khi FTSE của London không chịu nhúc nhích. Tuy nhiên, đã có đủ mức tăng ở phần còn lại của châu Âu và châu Á để đảm bảo mọi thứ tiếp tục tiến lên phía trước.

Binance triển khai 1 tỷ USD để cứu trợ lĩnh vực tiền điện tử sau khi FTX sụp đổ Hôm thứ Năm, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã công bố chi tiết mới về quỹ phục hồi ngành của mình, một kế hoạch nhằm hỗ trợ những người chơi đang gặp khó khăn sau vụ phá sản tai tiếng của FTX.

Trong một bài đăng trên blog, Binance cho biết họ sẽ cam kết số tiền ban đầu 1 tỷ USD cho quỹ phục hồi. Số tiền đó có thể tăng lên thành 2 tỷ USD trong tương lai “nếu nhu cầu phát sinh”, công ty nói thêm.

Quỹ cũng đã nhận được 50 triệu USD cam kết từ các công ty đầu tư tiền điện tử như Jump Crypto, Polygon Ventures và Animoca Brands.

messenger