Thông tin thị trường 28.11.2022

FOREX

Bảng Anh tăng tuần thứ ba liên tiếp, nhưng dễ bị tổn thương Bảng Anh đã giảm nhẹ vào thứ Sáu nhưng vẫn tăng tuần thứ ba liên tiếp so với đồng đô la Mỹ đang suy yếu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích kỳ vọng đồng bảng Anh vẫn dễ bị tổn thương do các ngân hàng trung ương, bao gồm Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ của họ ngay cả khi rơi vào một cuộc suy thoái – dự kiến ​​ở Anh sẽ sâu hơn ở Mỹ.

Kỳ vọng về việc tăng lãi suất, thường làm tăng giá trị của đồng tiền, có thể gây hại cho đồng bảng Anh bằng cách làm giảm triển vọng kinh tế của đất nước.

HÀNG HÓA Vàng đứt chuỗi ba phiên tăng giá do sự phục hồi của đồng đô la Giá vàng thoái lui vào thứ Sáu khi đồng đô la Mỹ phục hồi trở lại, cắt đứt chuỗi ba phiên tăng giá trước đó với kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giảm bớt lập trường tăng lãi suất của mình.

Giá vàng giao ngay đã ít thay đổi ở mức 1.754,94 USD/ounce vào lúc 2 giờ chiều theo giờ ET (1900 GMT). Giá đã chạm mức cao nhất trong phiên là 1.761,17/ounce và đóng cửa tăng 0,3% trong tuần.

Giá vàng tương lai của Mỹ đã đóng cửa tăng 0,5% ở mức 1.754 USD.

Đồng đô la đã tăng 0,2%, khiến vàng – được định giá bằng đồng bạc xanh – trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 2% do quan ngại nhu cầu từ Trung Quốc Giá dầu đã giảm 2% vào thứ Sáu trong bối cảnh thị trường có thanh khoản thấp, khép lại một tuần được đánh dấu bởi những quan ngại nhu cầu từ Trung Quốc và phương Tây tiếp tục tranh cãi về giá trần đối với dầu Nga.

Dầu thô Brent giao sau đã giảm 1,71 USD, tương đương 2%, để giao dịch ở mức 83,63 USD/thùng, sau khi lấy lại một số mức tăng trước đó.

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giao sau của Mỹ đã giảm 1,66 USD, tương đương 2,1%, ở mức 76,28 USD/thùng. Không có hợp đồng dầu WTI nào chốt vào thứ Năm do kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của Mỹ và khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp.

Cả hai hợp đồng dầu chuẩn đều giảm tuần thứ ba liên tiếp sau khi chạm đáy 10 tháng trong tuần này. Dầu Brent đã kết thúc tuần giảm 4,6%, trong khi dầu WTI giảm 4,7%.

CỔ PHIẾU Dow đóng cửa tăng 150 điểm. Cổ phiếu tăng mạnh trong tuần nghỉ lễ Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã tăng vào thứ Sáu, khép lại tuần giao dịch rút ngắn nghỉ Lễ Tạ ơn trong sắc xanh.

Chỉ số Dow đã tăng 152,97 điểm, tương đương 0,45%, đánh dấu phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,03%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,52% do cổ phiếu Activision Blizzard giảm 4% sau tin tức FTC có thể chặn không cho Microsoft tiếp quản công ty phát triển game.

Cả ba chỉ số đều kết thúc tuần trong sắc xanh. Chỉ số Dow đã tăng 1,78% và S&P 500 tăng 1,53% trong tuần giao dịch rút ngắn. Chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ đang tụt hậu so với hai chỉ số còn lại nhưng vẫn tăng 0,72% trong cùng khung thời gian.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm nhẹ khi thị trường đánh giá triển vọng chính sách lãi suất của Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm nhẹ vào thứ Sáu khi nhà đầu tư tiêu hóa biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed – cho thấy lộ trình tăng lãi suất sẽ giảm tốc trong những tháng tới.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm một điểm cơ bản xuống còn 3,698%. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm gần nhất đã giao dịch ở mức 4,475%, cũng giảm khoảng một điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

messenger