Thông tin thị trường 30.11.2022

FOREX Bảng Anh tăng so với đồng đô la đang giảm giá Bảng Anh đã tăng giá so với đồng đô la vào thứ Ba khi đồng bạc xanh trú ẩn an toàn giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ. Tâm lý thị trường đã được cải thiện với hy vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng các hạn chế ngừa COVID-19 nghiêm ngặt.

Đồng bảng Anh gần nhất đã được ghi nhận tăng 0,45% so với đồng đô la ở mức 1,2014 USD, một lần nữa hướng đến mức đỉnh ba tháng 1,2153 USD thiết lập vào tuần trước.

Trong những tuần gần đây, đồng tiền của Anh đã phản ứng với những thay đổi lớn trong tâm lý rủi nhanh hơn ro so với đồng tiền chung châu Âu. Đồng bảng Anh cũng tăng nhẹ so với đồng euro. Đồng tiền chung châu Âu đã giảm 0,1% xuống còn 86,46 cent.

Dữ liệu lạm phát thấp hơn kỳ vọng ​​từ Tây Ban Nha và tỉnh đông dân nhất của Đức cũng giúp cải thiện niềm tin trên thị trường.

HÀNG HÓA Vàng tăng khi đô la giảm, hy vọng lãi suất tăng chậm hơn Giá vàng đã tăng 1% vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi sụt giảm của đồng đô la và hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất chậm hơn trong tương lai.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên 1.751,21 USD/ounce vào lúc 2 giờ 02 phút chiều theo giờ ET (1902 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa tăng 0,5% ở mức 1.748,4 USD.

Ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ tư liên tiếp vào đầu tháng này để chế ngự lạm phát đang tăng vọt.

Các hợp đồng tương lai quỹ liên bang hiện đang tính trong định giá xác suất 63,5% Fed sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tháng này và xác suất 88% Fed sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 2.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng với hy vọng COVID tại Trung Quốc, nhưng mức tăng bị giới hạn bởi quan ngại về sản lượng của OPEC+ Giá dầu đã tăng vào thứ Ba do kỳ vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với COVID-19. Tuy nhiên, đà tăng đã bị kìm hãm bởi quan ngại OPEC+ sẽ giữ sản lượng dầu không đổi trong cuộc họp sắp tới.

Giá dầu thô Brent giao sau đã đóng cửa ở mức 83,03 USD/thùng, giảm 16 cent, tương đương 0,2%. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ đóng cửa ở mức 78,20 USD/thùng, tăng 96 cent, tương đương 1,2%.

Các quan chức y tế Trung Quốc cho biết nước này có kế hoạch tăng tốc tiêm chủng ngừa COVID-19 cho người cao tuổi, nhắm đến khắc phục trở ngại lớn nhất trong nỗ lực nới lỏng các biện pháp kiểm soát “zero-COVID” đang bị phản đối.

CỔ PHIẾU S&P 500 đóng cửa thấp hơn khi Apple lao dốc, nhà giao dịch chờ phát biểu của Powell S&P 500 đã đóng cửa thấp hơn vào thứ Ba, với sụt giảm của cổ phiếu Apple và Amazon trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell. Phát biểu của Powell có thể cung cấp gợi ý về tốc độ tăng lãi suất của Fed trong tương lai.

Nhà đầu tư cũng tập trung vào các cuộc biểu tình gần đây nhằm phản đối các biện pháp kiềm chế COVID-19 của Trung Quốc, bao gồm cả tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu Apple đã giảm 2,1%, mất điểm phiên thứ tư liên tiếp.

Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,16%, đóng cửa phiên ở mức 3.957,60 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,59%. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 0,01%.

Lợi suất trái phiếu tăng khi nhà đầu tư đánh giá tác động từ chính sách kiềm chế Covid của Trung Quốc Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng lên khi nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ diễn biến của Covid ở Trung Quốc và tiêu hóa bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang về các kế hoạch chính sách tiền tệ.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần nhất đã tăng gần 4 điểm cơ bản lên 3,742%. Lợi suất trái phiếu 2 năm gần nhất đã tăng 1 điểm cơ bản ở mức 4,481%.

Lợi suất chuyển động ngược chiều với giá trái phiếu, một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

messenger