Thông tin về phiên Mỹ 23.11.2022

  1. Tất cả đồ trang trí Thứ Tư là ngày trước Lễ Tạ ơn. Vì vậy, người Mỹ đang quan tâm nhiều hơn đến việc thăm nhà họ hàng hoặc chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn tại nhà mình. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điều để xem. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​sẽ công bố biên bản cuộc họp lần trước vào thứ Tư. Biên bản này có thể mang lại cho nhà đầu tư nhiều thứ để cân nhắc hơn khi chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Số liệu thất nghiệp và dữ liệu về đơn xin vay thế chấp cũng có trong thực đơn cùng ngày. Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một ngày thứ Ba tích cực. Nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm động lực khi mùa mua sắm nghỉ lễ mang lại một phép thử cho các nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa trong cả ngày thứ Năm và chiều thứ Sáu.

  2. HP tham gia làn sóng sa thải nhân viên công nghệ Hôm thứ Ba, công ty máy tính HP cho biết họ sẽ sa thải từ 4.000 đến 6.000 nhân viên trong ba năm tới khi nhu cầu máy tính cá nhân suy yếu. Thông báo đã được đưa ra khi HP báo cáo thu nhập hàng quý với doanh thu giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái trong mảng kinh doanh bao gồm hoạt động bán máy tính cá nhân. Các công ty công nghệ khác, chẳng hạn như Meta, công ty mẹ của Facebook, Salesforce và Amazon, cũng đã thông báo cắt giảm nhân sự để thích ứng với sụt giảm nhu cầu.

  3. New York ban hành luật nhắm vào việc khai thác bitcoin Hôm thứ Ba, thống đốc bang New York Kathy Hochul đã ký một luật áp đặt lệnh tạm hoãn hai năm đối với một số loại hình khai thác bitcoin sử dụng năng lượng dựa trên carbon. Hochul ca ngợi đây là luật đầu tiên thuộc loại này ở Mỹ, và, thực sự, những người trong ngành đã nói với CNBC rằng họ nghĩ luật vừa được ký có thể gây ra hiệu ứng domino. Biện pháp này nhằm giải quyết những quan ngại về môi trường liên quan đến số năng lượng điện toán được sử dụng để khai thác bitcoin. Tuy nhiên, luật cũng đã được ban hành trong một thời kỳ hỗn loạn và biến động của lĩnh vực tiền điện tử do sự sụp đổ đột ngột của FTX của Sam Bankman-Fried.

  4. Ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Walmart Các nhà chức trách cho biết ít nhất 7 người, bao gồm cả kẻ xả súng, đã chết sau vụ thảm sát tại một cửa hàng Walmart ở Chesapeake, Virginia hôm thứ Ba. Công ty cho biết họ bị “sốc” vì tội ác này. “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật và chúng tôi tập trung vào việc hỗ trợ các cộng sự của mình”, Walmart cho biết trên Twitter. Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai trong vài ngày qua. Cuối tuần vừa rồi, đã có một vụ tấn công nhằm vào một hộp đêm LGBTQ ở Colorado. Vụ nổ súng ở Walmart cũng xảy ra khi mọi người đang chọn các món hàng phút chót cho bữa ăn Lễ Tạ ơn vào thứ Năm – và một ngày trước khi người mua sắm đổ xô đến các cửa hàng để mua hàng giá rẻ trong ngày Black Friday.

  5. Biden gia hạn tạm dừng thanh toán khoản vay cho sinh viên Hôm thứ Ba, chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết họ đã gia hạn tạm dừng thanh toán khoản vay sinh viên liên bang cho đến tháng 6, hoặc trước thời điểm đó nếu các tòa án cho phép chương trình xóa nợ cho sinh viên của Biden có hiệu lực. Tuần trước, một tòa án phúc thẩm liên bang đã tạm dừng kế hoạch xóa các khoản vay sinh viên lên đến 20.000 USD, với một lệnh thực thi trên toàn quốc. “Chúng tôi đang kéo dài thời gian tạm dừng thanh toán vì sẽ rất không công bằng khi yêu cầu những người đi vay trả một khoản nợ mà họ sẽ không phải trả, nếu không phải là do những vụ kiện vô căn cứ mà các quan chức Đảng Cộng hòa và các nhóm lợi ích đặc biệt đưa ra”, Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona cho biết hôm thứ Ba.

Huân Hà — theo CNBC

messenger