Apple, Walmart: 2 cổ phiếu hàng đầu nên mua ngay và giữ mãi

Thị trường chứng khoán là một phương tiện tuyệt vời để tạo nên sự giàu có trong nhiều năm. Tất nhiên, đó không phải là cách duy nhất để tích lũy một khoản tiền hưu trí lớn, nhưng việc sở hữu một danh mục đầu tư cổ phiếu đa dạng sẽ giúp bạn có được vị thế tuyệt vời để hưởng lợi từ sự tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh thời gian nắm giữ lâu dài, yếu tố chính cần thiết khác để tạo ra lợi nhuận lớn là sở hữu đúng cổ phiếu. Một số công ty nổi bật có thể mang lại lợi nhuận cao cho các cổ đông của họ trong thời gian suốt cuộc đời.

Để giúp bạn tìm kiếm các khoản đầu tư dài hạn tốt nhất, bài viết dưới đây sẽ đề cập tới 2 doanh nghiệp ưu tú được thiết lập để làm giàu cho các cổ đông của họ trong nhiều thập kỷ.

Apple

Hoạt động kinh doanh của Apple (AAPL) gần đây đang trải qua một giai đoạn khó khăn, với doanh thu năm tài chính 2023 giảm xuống còn 383 tỷ USD từ mức 394 tỷ USD trong năm tài chính 2022. Người tiêu dùng ít hào hứng hơn khi mua các sản phẩm iPhone và Mac trong năm 2023 do nhu cầu về thiết bị công nghệ nhìn chung chậm lại sau mức tăng trưởng cao trong hai năm trước đó.

Apple.jpg

Hình 1

Mặc dù vậy, Táo Khuyết vẫn là một doanh nghiệp cực kỳ mạnh mẽ. Doanh thu 383 tỷ USD của công ty vào năm ngoái tăng đáng kể so với mức 366 tỷ USD được công bố hai năm trước đó. Thành công trong phân khúc dịch vụ đang mở rộng nhanh chóng sẽ bù đắp phần lớn điểm yếu của thương hiệu iPhone và Mac vào năm 2023 và điều đó sẽ giúp ổn định mức tăng trưởng trong tương lai. Ngoài ra, dòng tiền hoạt động hàng năm của Apple thường vượt qua con số 100 tỷ USD.

Những nguồn lực này cho phép ban lãnh đạo của Apple chi mạnh tay vào việc mua lại cổ phiếu, từ đó khuếch đại mức tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu. Các nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ chu kỳ tích cực đó, ngay cả trong những giai đoạn không thể tránh khỏi khi xu hướng bán hàng chậm lại.

Tóm lại, Apple có triển vọng phát triển tốt trong dài hạn và là lựa chọn đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư kiên nhẫn.

Walmart

Walmart (WMT) đã tạo ra nhiều triệu phú trong hàng thập kỷ và họ không ngừng nỗ lực xây dựng hoạt động kinh doanh bán lẻ thống trị của mình. Tập đoàn siêu thị này đã có cơ sở bán hàng khổng lồ trên toàn cầu và đi kèm với đó là mức định giá cao.

Walmart sẽ không nhanh chóng tăng gấp đôi hoặc gấp ba mức vốn hóa thị trường 500 tỷ USD hiện tại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể thu được lợi nhuận lớn từ việc nắm giữ cổ phiếu của nhà bán lẻ này trong vài thập kỷ tới.

walmart.jpg

Hình 2

Doanh số bán hàng của Walmart tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và được củng cố nhờ lưu lượng khách hàng ngày càng tăng. Thành công đó phản ánh khả năng của nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ trong việc mang lại giá trị cho những khách hàng cốt lõi - những người đang ngày càng tìm kiếm các giao dịch mua hàng. Rất ít công ty cùng ngành có thể sánh ngang với mức giá thấp nhờ lợi thế quy mô lớn của Walmart.

Doanh số thương mại điện tử năm ngoái đã vượt 100 tỷ USD và tăng hơn 20% so với năm trước. Walmart cũng đang được hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số đang phát triển của mình.

Những kết quả khả quan này đang giúp nâng tỷ suất lợi nhuận của công ty lên trên mức 3% đến 4% mà các nhà đầu tư đã chứng kiến trong nhiều năm. Và ngay cả một mức tăng nhỏ cũng sẽ có tác động rất lớn đến tiềm năng thu nhập hàng năm của Walmart.

Nhà bán lẻ gần đây đã tăng khoản chi trả lên 9%, đánh dấu mức tăng lớn bất thường. Với dòng tiền tăng mạnh và lợi nhuận ngày càng tăng, Walmart có thể sẽ có nhiều đợt tăng giá lớn hơn trong vài năm tới.

Quy mô, sự đa dạng, chiến lược hướng tới tương lai và danh tiếng là một khoản đầu tư trú ẩn an toàn sẽ giúp Walmart vượt qua những trở ngại về mặt vĩ mô và cạnh tranh. Với những điểm mạnh đó, đây là một cổ phiếu tuyệt vời để các nhà đầu tư dài hạn mua và nắm giữ lâu dài.

>>> Mời bạn đọc thêm: Gã khổng lồ Abbott chia cổ tức Quý 2/2024

messenger