Ba altcoin này có thể chạm mức thấp mới trong tháng 11

Maker (MKR), TomoChain (TOMO) và Apecoin (APE) đang hình thành các mô hình giảm giá và có thể giảm xuống các mức thấp mới trong tháng 11

Tháng 10 là tháng tăng giá mang tính quyết định đối với thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên trong khi Bitcoin (BTC) và một số altcoin đã đạt mức cao mới hàng năm thì Maker (MKR), TomoChain (TOMO) và Apecoin (APE) dường như đang phải đối mặt với nhiều khó khăn cùng với một triển vọng u ám trong tháng 11.

Maker (MKR) phá vỡ mô hình dài hạn

Giá MKR đã tăng trong mô hình nêm tăng dần kể từ tháng 6. Xu hướng đi lên đã dẫn đến mức cao mới hàng năm là 1.651 USD vào ngày 24 tháng 10. Giá đã giảm kể từ đó.

Mô hình nêm tăng dần được coi là một mô hình giảm giá, có nghĩa là nó thường xuyên dẫn đến các đột phá giảm. Trong trường hợp của MKR, giá đã phá vỡ và giảm xuống dưới tam giác vào ngày 30 tháng 10.

Trước đó, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên khung thời gian hàng ngày đã hình thành một phân kỳ giảm giá (màu xanh lá cây).

Các nhà giao dịch trên thị trường sử dụng chỉ số RSI làm chỉ báo động lượng để xác định các điều kiện quá mua hoặc quá bán, từ đó ra quyết định nên tích lũy hay bán một tài sản. Chỉ số trên 50 và đang trong xu hướng tăng cho thấy phe bò vẫn có lợi thế. Chỉ số dưới 50 cho thấy điều ngược lại.

Sự phân kỳ giảm giá xảy ra khi giá tăng đi kèm với động lượng tăng giá suy yếu. Nó thường dẫn đến những chuyển động đi xuống đáng kể, như trong MKR. Việc phân kỳ giảm giá xuất hiện khi giá di chuyển bên trong mô hình nêm tăng dần càng củng cố khả năng giảm giá của tài sản.

Nếu xu hướng giảm giá của MKR được duy trì trì, đồng tiền số này có thể giảm 25% xuống vùng hỗ trợ ngang 1.000 USD.

Ngược lại, nếu giá đột phá và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 1.550 USD, MKR có thể tăng 70% lên mức kháng cự tiếp theo là 2.250 USD.

Giá TomoChain (TOMO) giảm sau khi bị từ chối

Giá TOMO đã giảm kể từ khi đạt mức cao hàng năm là 2,55 USD vào tháng 5. Sự sụt giảm đã tạo ra bấc trên rất dài (biểu tượng màu đỏ) và kéo giá xuống dưới vùng kháng cự ngang 1,75 USD.

TOMO đã thất bại trong việc thoát ra khỏi vùng kháng cự 1,75 USD vào tuần trước. Tuy nhiên, điều đó chỉ nhằm xác nhận lại vùng kháng cự và xác nhận sự phân kỳ giảm giá (màu xanh lá cây) của chỉ báo RSI trên khung thời gian hàng tuần.

TOMO đã tạo ra một nến nhấn chìm giảm giá vào tuần trước. Nến giảm giá này xuất hiện khi đà giảm đang diễn ra xóa bỏ toàn bộ mức tăng của giai đoạn trước đó.

Nếu giá tiếp tục lao dốc, TOMO có thể giảm thêm 30% xuống vùng hỗ trợ ngang gần nhất ở mức 0,95 USD.

Ngược lại, việc lấy lại khu vực 1,75 USD có thể khiến giá TOMO tăng 90% lên mức cao nhất hàng năm là 2,45 USD.

Apecoin (APE) đạt đỉnh cục bộ trước khi giảm xuống mức thấp mới

Giá APE đã tăng nhanh kể từ khi thoát ra khỏi đường xu hướng kháng cự giảm dần dài hạn vào ngày 13 tháng 10.

Xu hướng đi lên đã giúp APE đạt mức cao mới hàng năm là 1,49 USD vào ngày 6/11.

Lý thuyết sóng Elliott cho thấy giá APE có thể đang ở gần mức đỉnh cục bộ của nó.

Các nhà phân tích kỹ thuật sử dụng lý thuyết Sóng Elliott để xác định các mô hình giá dài hạn định kỳ và tâm lý nhà đầu tư, giúp họ xác định hướng của xu hướng.

Theo lý thuyết này, nhiều khả năng APE đang ở làn sóng thứ năm và cũng là sóng cuối cùng của đợt tăng này. Nếu vậy, nó có thể đạt đỉnh cục bộ gần ngưỡng 1,55 USD trước khi giảm 13% xuống mức hỗ trợ gần nhất là 1,30 USD.

Image 4: Biểu đồ hàng ngày APE/USDT. Nguồn: TradingView

Ngược lại, nếu vượt lên trên mức kháng cự 1,55 USD, APE có thể tăng 25% lên mức kháng cự tiếp theo là 1,85 USD.

messenger