JPMorgan nâng giá mục tiêu của cổ phiếu Duolingo lên gần 40%

JPMorgan xem Duolingo là cổ phiếu tiềm năng nhất trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến trước báo cáo thu nhập quý đầu tiên của công ty công nghệ có trụ sở tại Pittsburgh vào đầu tháng 5.

Trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Năm, ngân hàng này tái khẳng định xếp hạng tăng tỷ trọng đối với Duolingo, cùng với mục tiêu giá trong 12 tháng là 270 USD, cao hơn 39% mức đóng cửa hôm thứ Tư.

Cổ phiếu Duolingo đã giảm gần 9% trong năm nay sau khi tăng 219% vào năm 2023. Với mức giảm nhẹ kể từ báo cáo thu nhập quý 4 của công ty, nhà phân tích Bryan Smilek của JPMorgan cho biết tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận của Duolingo dường như hấp dẫn ở mức giá hiện tại.

Smilek cũng cho biết số liệu quý 1 đã hé lộ một phần triển vọng đầy hứa hẹn trong cả năm của Duolingo.

Ông viết “Chúng tôi tin rằng Duolingo có thể nâng triển vọng năm 2024 dựa trên kết quả vững chắc của quý 1 và dữ liệu gần đây của bên thứ ba, hoạt động tiếp thị & cung ứng mạnh, dẫn đến nâng triển vọng phù hợp với tốc độ tăng trưởng và kỳ vọng của ban lãnh đạo”.

Smilek nhấn mạnh sự hiện diện quảng cáo mạnh mẽ của Duolingo đã thúc đẩy lượng người dùng tăng lên.

Ông cho rằng: “Chiêu thức ám ảnh và trò chơi hóa sản phẩm của Duolingo đã mang lại cho Duolingo quy mô, danh tiếng thương hiệu, mức độ tương tác mạnh và khả năng thu hút khách hàng hiệu quả (tăng trưởng tự nhiên người dùng ~90%) dẫn đầu ngành. Phân tích của chúng tôi trên các nền tảng truyền thông xã hội cho thấy các chiến dịch tiếp thị trong quý 1 và quý 2 [cho đến nay] rất hiệu quả, thúc đẩy việc thu hút và tương tác khách hàng.”

Nhà phân tích Smilek cũng tin rằng Duolingo có thể đạt được mức tăng 20% về số lượt đặt hàng và tăng trưởng doanh thu nhờ các yếu tố xúc tác khác như tăng trưởng người dùng trả phí và khả năng tạo tiền, cùng với xu hướng chuyển đổi lâu dài sang học ngôn ngữ trực tuyến. Các khóa học tiếng Anh nâng cao cũng là một cơ hội lớn khác dành cho Duolingo.

Ngoài ra, việc Duolingo gia nhập Chỉ số S&P MidCap 400, có hiệu lực trước khi thị trường mở cửa vào thứ Hai, ngày 22 tháng 4 cũng là một yếu tố thuận lợi. Điều này sẽ khiến các quỹ chỉ số thụ động theo dõi chỉ số vốn hóa trung bình và các cổ phiếu giá trị hoặc tăng trưởng sẽ buộc phải mua Duolingo.

Duolingo trở thành công ty đại chúng vào mùa hè năm 2021 với giá IPO là 102 USD trong đợt chào bán do Goldman Sachs và Allen & Co điều hành.

  • Theo Michael Bloom của CNBC.

>>> Mời bạn đọc thêm: Tín hiệu forex EUR/USD: Thêm nhiều tín hiệu giảm

messenger