Tín hiệu Forex EURUSD Thêm nhiều tín hiệu giảm

Luận điểm giá xuống

• Bán cặp EUR/USD và đặt mức chốt lời ở mức 1,0600.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,0750.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Luận điểm giá lên

• Đặt điểm dừng mua ở mức 1,0695 và chốt lời ở mức 1,0770.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,0600.

exchange.jpeg

Tỷ giá EUR/USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch sáng thứ Năm, phục hồi một phần nhịp giảm gần đây. Cặp tiền này chạm đáy ở mức 1,0600 vào sáng thứ Tư và sau đó tăng trở lại lên 1,0670 sau khi Eurostat công bố dữ liệu lạm phát mới nhất. Chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ

Cặp EUR/USD tăng nhẹ khi đợt tăng giá gần đây của chỉ số đô la Mỹ tạm dừng. Chỉ số này quay trở lại mức 105,75 USD, giảm so với mức cao nhất trong tuần này là 106,35 USD. Sự thoái lui này cũng trùng hợp với sự sụt giảm của giá dầu thô và lợi suất trái phiếu.

Giá dầu Brent, dầu thô tiêu chuẩn toàn cầu, giảm xuống 87,25 USD trong khi giá dầu West Texas Middle (WTI) giảm trở lại 82,60 USD. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 30 năm của Mỹ cũng giảm lần lượt về 4,58% và 4,67%.

Hành động giá này xảy ra sau khi Fed xuất bản Beige Book, cuốn sách tổng hợp các cuộc phỏng vấn, khảo sát với những cá nhân quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Báo cáo cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng hầu như không tăng trong khi chi tiêu không thiết yếu giảm nhẹ.

Trong khi đó, tại châu Âu, Eurostat cho biết lạm phát của khối đã giảm nhẹ trong tháng 3. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần giảm từ 2,6% xuống 2,4%. Lạm phát cốt lõi, không bao gồm giá các mặt hàng dễ biến động, giảm từ 3,1% xuống 2,9%.

Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại rằng khối này sẽ xảy ra tình trạng giảm phát do cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Trung Đông. Tình trạng lạm phát đang diễn ra ở một số nước đã vượt qua lạm phát như Mỹ.

Cặp EUR/USD cũng đã phản ứng với bình luận từ Christine Lagarde, thống đốc ECB. Cụ thể, bà cho rằng khối kinh tế này đang đạt được một số tiến bộ trong quá trình phục hồi. Bà cũng hy vọng rằng ECB sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 6.

Sẽ không có số liệu kinh tế lớn nào từ châu Âu vào thứ Năm. Do đó, các nhà giao dịch sẽ tập trung vào những bài phát biểu sắp tới của các quan chức Fed như Raphael Bostic, John Williams và Michele Bowman. Bình luận từ những cá nhân này sẽ cung cấp thêm thông tin về thời điểm Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Cặp EUR/USD đã phục hồi trở lại sau khi chạm đáy ở mức 1,0600 vào thứ Tư. Biểu đồ đã hình thành mô hình phá vỡ và kiểm tra lại, khi quay trở lại mức 1,0695, đáy dao động vào ngày 14 tháng 2.

Đồ thị đã hình thành một đáy tròn nhỏ, trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và chỉ báo MACD hướng lên trên. Chỉ số RSI đang tiến gần đến điểm trung tính 50.

Trong khi đó, ba đường của dải Bollinger Bands đã thu hẹp lại. Do đó, triển vọng của cặp EUR/USD là giảm giá, với mức tiếp theo mà nhà giao dịch cần theo dõi là đáy tuần này ở mức 1,0600.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Paypal có giúp bạn trở thành triệu phú

messenger