Tổng hợp thị trường tuần từ 10 - 15/7/2023

Thị trường chứng khoán

  • Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã đồng loạt đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần qua, khi giới đầu tư cân nhắc tác động từ các số liệu việc làm Mỹ đến lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

  • Tính chung trong cả tuần, 3 chỉ số chính của Phố Wall đều giảm điểm, sau khi khép lại nửa đầu năm với mức tăng ấn tượng. Chỉ số Dow Jones giảm gần 2%, trong khi S&P 500 và Nasdaq lần lượt mất 1,2% và 0,9%.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng USD với các đồng tiền chính, đứng ở mức 102,27.

• EUR/USD đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ quanh mức 1,0830 trong 3 tuần qua.

Thị trường tiền điện tử

• Bitcoin khép lại tuần trước với giá dao động quanh ngưỡng 30.000 USD.

• Sàn giao dịch tiền điện tử ByBit đã tích hợp một công cụ AI vào nền tảng giao dịch để hỗ trợ người dùng phân tích kỹ thuật, xem dữ liệu giá được kiểm tra lại và cung cấp các chỉ số cần thiết khác.

• Tháng trước, Ngân hàng trung ương Canada (BoC) đã tăng lãi suất lên 4,75%. Số liệu kinh tế của nước này sau đó đã có những xáo trộn như thâm hụt thương mại 3,4 tỷ CAD (2,5 tỷ USD) trong tháng 5, trong khi lạm phát giảm xuống 3,4%.

Tâm điểm tuần trước

• Tuần trước, Chủ tịch Fed chi nhánh Dallas, Lorie Logan, đã nhấn mạnh các dự báo được đưa ra tại cuộc họp của Fed vào tháng 6/2023 đã mở ra khả năng lãi suất sẽ tiếp tục tăng.

• Theo biên bản cuộc họp tháng Sáu, gần như toàn bộ các quan chức Fed ủng hộ giữ nguyên lãi suất ở mức 5-5,25% nhằm đánh giá tác động tích lũy từ các lần tăng lãi suất đến nền kinh tế.

Tâm điểm tuần mới

• Các nhà phân tích đã dự báo về khả năng BoC sẽ lại tăng lãi suất trong tuần này.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế t7.jpeg

Chỉ số trong tầm ngắm

  • PepsiCo (NASDAQ: PEP) sẽ công bố báo cáo tài chính quý II trước phiên giao dịch ngày thứ Năm (13/7). Các nhà phân tích kỳ vọng, Pepsi sẽ ghi nhận doanh thu 21,7 tỷ USD (tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái), và thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 1,95 USD (tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái). Các chuyên gia nhận định, hãng có kỳ vọng lợi nhuận và tăng trưởng tốt nhờ các động lực cơ bản mạnh mẽ. Sự chi tiêu đều đặn của người tiêu dùng Bắc Mỹ cũng giúp hãng duy trì vị thế khả quan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, từ đó hướng tới sự tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ tới.

  • Delta Air Lines (NYSE: DAL) sẽ công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch ngày thứ Năm (13/7). GIới đầu tư kỳ vọng Delta sẽ ghi nhận mức doanh thu 14,4 tỷ USD (tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái) và thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 2,36 USD (tăng 63,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Cổ phiếu Delta Air Lines đã tăng vọt 43% kể từ đầu năm tới nay trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao. Các nhà phân tích thậm chí còn nhận thấy tiềm năng tăng giá cao hơn nữa đối với cổ phiếu của hãng trong thời gian tới, với mức tăng có thể lên tới 20% trong vòng 12 tháng, hoặc lâu hơn.

  • JPMorgan Chase (NYSE: JPM) sẽ công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch ngày thứ Sáu (14/7). Các nhà phân tích dự báo hãng sẽ ghi nhận mức doanh thu 39,0 tỷ USD (tăng 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 3,97 USD (tăng 43,8% so với cùng kỳ năm ngoái). JPMorgan Chase đã có một khoảng thời gian ba tháng bận rộn để xử lý việc mua lại phần lớn các mảng hoạt động của ngân hàng First Republic. Các công ty nghiên cứu tin rằng, tiềm năng tăng trưởng từ thỏa thuận mua lại này vẫn chưa được phản ánh đầy đủ trong các ước tính gần đây về triển vọng của JPM.

Chỉ số DXY

Chỉ số DXY.jpg

Biểu đồ 1 tuần của DXY

  • Chỉ số USD (DXY) đã in một nến nhấn chìm giảm giá vào tuần trước. Giá đóng cửa ngay trên mức thấp nhất trong phạm vi của nó, cho thấy đà giảm giá mạnh. Tuy nhiên, nhìn dài hạn hơn, chỉ số này rõ ràng sẽ chẳng đi đến đâu và được định giá ở giữa quá trình củng cố khá dài hạn.

  • Giá chỉ số DXY cao hơn so với 3 tháng trước nhưng thấp hơn so với 6 tháng trước, cho thấy không có bất kỳ xu hướng dài hạn nào.

  • Xuất hiện dấu hiệu giảm giá: Đồng bạc xanh đang giảm ngay cả khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm đang tăng lên mức cao mới và đáng kể trên 5%. Triển vọng các chỉ số chính

* USD/JPY

USD-JPY.jpg

Biểu đồ 1 tuần của USD/JPY

  • USD/JPY đã giảm khá mạnh vào tuần trước từ mức cao nhất trong 7 tháng, ngay trên mức 145,00. Việc giảm từ con số tròn trịa đó có vẻ đáng kể, vì mặc dù vẫn có xu hướng tăng dài hạn hợp lệ, nhưng bằng cách nào đó, thật khó để thấy giá sẽ sớm tạo ra một mức cao mới.

  • Đà giảm giá ngắn hạn của đồng bạc xanh có thể tiếp tục trong tuần này, vì vậy USD/JPY sẽ tiếp tục giảm. Nếu USD/JPY đóng cửa hàng ngày dưới mức hỗ trợ 141,22, xu hướng tăng giá sẽ kết thúc.

Chỉ số S&P 500

S&P 500 đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này báo hiệu sự lạc quan ngày càng tăng giữa các nhà đầu tư và cho thấy sự gia tăng liên tục. Chỉ số có hỗ trợ tại mức 4.330 và kháng cự tại mức 4.450. Chỉ số được đánh giá là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số S&P 500.jpg

Chỉ số NASDAQ

NASDAQ đã phá vỡ mức sàn của kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn, điều này cho thấy tốc độ tăng đã bắt đầu yếu hơn. Chỉ số đang tiến sát ngưỡng kháng cự 13.780, có thể cho phản ứng tiêu cực. Tuy nhiên, việc bứt phá qua mức 13.780 sẽ là một tín hiệu tích cực. Chỉ số được đánh giá là trung lập về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ.jpg

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones đã phá vỡ mức sàn của kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn, cho thấy tốc độ tăng bắt đầu yếu hơn. Chỉ số đang kiểm tra mức hỗ trợ tại điểm 33.700. Điều này có thể mang lại phản ứng tích cực, nhưng việc bứt phá xuống dưới mức 33.700 có nghĩa là một tín hiệu tiêu cực.

Chỉ số DOW JONES.jpg

>>> Mời bạn đọc thêm: Mã cổ phiếu đươc triệu nhà đầu tư săn đón Alstom

messenger