Tổng hợp thị trường tuần từ 11/3-16/3

Thị trường chứng khoán

  • Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong tuần trước, khi tâm lý thận trọng bao trùm thị trường, sau báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ. Các số liệu trái chiều trong báo cáo này được cho là không giải quyết được cuộc tranh luận về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể bắt đầu hạ lãi suất.

  • Tính chung trong cả tuần, các chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt ghi nhận mức giảm 0,93% và 0,26%, trong khi chỉ số Nasdaq giảm mạnh 1,17%.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số DXY giảm mạnh, chốt ở mức 102,74.

• EUR/USD đã chạm mức cao mới 1,0981.

Thị trường tiền điện tử

• Ngày 11/3, BTC/USDT đã lập kỷ lục mới khi được giao dịch ở mức hơn 71.000 trong bối cảnh nhu cầu đối với tiền kỹ thuật số tăng mạnh khi giới đầu tư lạc quan về triển vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tâm điểm tuần trước

• Nền kinh tế Nhật Bản đã thoát khỏi suy thoái nhờ GDP sau điều chỉnh theo lạm phát trong quý IV/2023 tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2022.

• GDP giảm 0,4%, khiến Nhật Bản đánh mất vị trí nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đã duy trì trong hơn một thập kỷ. Trong quý IV/2023, GDP được điều chỉnh theo lạm phát tăng 0,1% so với quý trước đó, trong khi được dự báo giảm 0,1%.

Tâm điểm tuần mới

  • Sau khi các báo cáo lạm phát gần đây cho thấy giá cả ổn định hơn dự đoán, các nhà kinh tế sẽ theo dõi số liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) công bố hôm thứ Ba để xem liệu lạm phát có tiếp tục quỹ đạo đi xuống hay áp lực giá dai dẳng vẫn tồn tại.

  • Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ vào thứ Năm sẽ cho thấy liệu nền kinh tế có thể tiếp tục trông cậy vào sức chi tiêu mạnh mẽ của người tiêu dùng hay không, sau những dấu hiệu suy yếu gần đây.

Lịch kinh tế

lịch kinh tếT3.jpeg

1.1 Cổ phiếu trong tầm ngắm

  • Oracle (NASDAQ: ORCL) sẽ công bố báo cáo tài chính quý III sau phiên giao dịch ngày thứ Hai (11/03). Công ty này được kỳ vọng ghi nhận mức doanh thu 13,3 tỷ USD (tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,38 USD (tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước).

Cổ phiếu Oracle đã giảm hơn 12% hôm 11/12, sau khi công ty công bố báo cáo tài chính quý II không đạt mức kỳ vọng. Tuy nhiên, lần này, giới chuyên gia tin rằng tình hình sẽ khả quan hơn. Các kết quả gần đây từ các công ty tương đồng với Oracle cho thấy môi trường ngân sách vững chắc, xu hướng ổn định trong lĩnh vực điện toán đám mây và điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Dollar Tree (NASDAQ: DLTR) sẽ công bố báo cáo tài chính quý IV trước phiên giao dịch ngày thứ Tư (13/03). Công ty này được dự báo đạt mức doanh thu 8,7 tỷ USD (tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước), và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 2,65 USD (tăng 29,9% so với cùng kỳ năm trước).

Các nhà phân tích trong ngành đang tin tưởng vào khả năng tăng trưởng vững chắc trong quý IV của Dollar Tree. Nhà phân tích Rupesh Parikh của Oppenheimer đã đưa ra khuyến cáo giữ đối với cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu này trước thềm công bố báo cáo tài chính.

  • Adobe (NASDAQ: ADBE): sẽ công bố báo cáo tài chính hàng quý sau phiên giao dịch ngày thứ Năm (14/03). Công ty được dự báo đạt mức doanh thu 5,1 tỷ USD (tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 4,38 USD (tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước).

Cổ phiếu Adobe đã tăng vọt hơn 60% trong 12 tháng qua nhờ lợi nhuận ấn tượng và việc công ty mẹ Photoshop đẩy mạnh phát triển các sáng kiến AI sáng tạo.

* DXY

Biểu đồ hàng tuần DXY

  • Chỉ số DXY đã hình thành một nến giảm giá khá lớn vào tuần trước. Các mức kháng cự mạnh đối với chỉ số này hiện ở mức 103 và 103,50.

  • Chỉ số DXY có thể giảm xuống 102. Việc phá vỡ dưới mốc 102 có thể kéo chỉ số này xuống 101 trong những tuần tới.

  • Trong trường hợp chỉ số DXY phục hồi trở lại từ khoảng 102, việc điều chỉnh tăng lên 103 là có thể xảy ra. Sau đó, một sự đảo chiều mới có thể kéo chỉ số này xuống dưới mức 102 và cuối cùng nhắm mục tiêu xuống mức 101.

hình DXY.jpg

* AUD/USD

Biểu đồ hàng giờ AUD/JPY

  • Mức 98,21 đã được dự đoán có thể đóng vai trò là mức kháng cự đối với cặp AUD/JPY. Mức này đã bị từ chối ngay khi bắt đầu phiên giao dịch London vào ngày 4/3 bởi một thanh Inside Bar, được đánh dấu bằng mũi tên xuống trong biểu đồ, báo hiệu thời điểm từ chối giảm giá.

  • Giao dịch này mang lại lợi nhuận, với tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro tối đa lớn hơn 3:1 dựa trên kích thước của cấu trúc nến vào lệnh.

Biểu đồ hàng giờ AUD-JPY.jpg

Triển vọng một số chỉ số chính

Chỉ số S&P 500

S&P 500 đang phát triển mạnh mẽ trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn, khi giới đầu tư vẫn đang đẩy mạnh mua vào. Việc chỉ số phá vỡ ngưỡng kháng cự tại mức 5.070, báo hiệu cho xu hướng gia tăng hơn nữa trong thời gian tới. Trong trường hợp giảm điểm, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ ở quanh mức 5.070 điểm.

S&P 500 được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số S&P 500.jpg

Chỉ số NASDAQ

NASDAQ đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy nhà đầu tư thời gian qua đã đẩy mạnh mua vào và thị trường có diễn biến tốt. Chỉ số hiện đang có mức hỗ trợ tại ngưỡng 16.000 và mức kháng cự tại ngưỡng 16.270. Việc đột phá hoàn toàn qua một trong các mức này sẽ dự báo xu hướng giá của chỉ số.

Việc chỉ số RSI phân kỳ âm so với giá, cho thấy nguy cơ xảy ra phản ứng đi xuống, trong khi đường cong RSI cũng báo hiệu khả năng xảy ra xu hướng giảm điểm.

NASDAQ được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ .jpg

Chỉ số DOW JONES

DOW JONES đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng gia tăng cho thấy, thị trường đang diễn biến tích cực, và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư ngày càng tăng lên.

Chỉ số đang tiến gần đến ngưỡng kháng cự 39.100 điểm và có thể xảy ra phản ứng tiêu cực. Tuy nhiên, việc cổ phiếu bứt phá lên trên ngưỡng 39.100 điểm sẽ là tín hiệu tích cực. Đường cong RSI báo hiệu khả năng xảy ra xu hướng giảm, cho thấy nguy cơ xảy ra phản ứng đi xuống.

DOW JONES được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES.jpg

>>> Mời bạn đọc thêm: Giá Bitcoin quá nóng, thị trường có nguy cơ điều chỉnh

messenger