Tổng hợp thị trường tuần từ 17-21/7/2023

Thị trường chứng khoán

  • Các chỉ số chứng khoán Mỹ ghi nhận biến động trái chiều trong phiên cuối tuần, nhưng vẫn tăng điểm mạnh trong cả tuần qua, sau khi các số liệu lạm phát của Mỹ làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

  • Tính chung trong cả tuần, chỉ số Dow Jones tăng 2,29%, chỉ số S&P 500 tăng 2,42% trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 3,32%.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt, đứng ở mức 99,96.

• EUR/USD đã chạm mức cao nhất trong 16 tháng là 1,1245.

• AUD/USD đứng ở mức 0,6837 USD.

Thị trường tiền điện tử

• Bitcoin gần như đi ngang trong tuần trước, dao động quanh ngưỡng 30.300 USD.

Tâm điểm tuần trước

• Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đánh giá, trong hơn 1 năm qua, nền kinh tế nước này đã chứng minh được khả năng “đàn hồi” tốt trước sự gia tăng mạnh của lãi suất.

• BoE đã nâng lãi suất lên 5% trong tháng Sáu, dấy lên lo ngại về nguy cơ kinh tế nước này rơi vào suy thoái.

• Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 6 công bố vào thứ Ba, sẽ cung cấp thông tin cập nhật về mức chi tiêu của người tiêu dùng. Doanh số bán lẻ tháng 6 được dự báo đạt mức tăng theo tháng 0,5% - cao hơn so với tháng trước, nhưng mức tăng theo năm chỉ đạt 1,1% - mức nhỏ nhất kể từ khi suy giảm hồi đầu đại dịch.

Tâm điểm tuần mới

• Nga thử nghiệm đồng ruble kỹ thuật số từ tháng 8/2023. Vài năm qua, Nga đã phát triển đồng tiền kỹ thuật số trong nỗ lực hiện đại hóa hệ thống tài chính và kiểm soát các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin.

• Mùa báo cáo tài chính quý II sẽ tiếp tục sôi động với nhiều tên tuổi lớn, như Bank of America, Morgan Stanley, Lockheed Martin, Tesla, Netflix, IBM, Goldman Sachs, Johnson & Johnson, United Airlines.

• Vào thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo tài chính của Bank of America để tìm hiểu xem việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất đã ảnh hưởng thế nào đến lợi nhuận tại các ngân hàng lớn. Biên lợi nhuận của Bank of America được dự báo có thể tăng mạnh nhờ lãi suất cao hơn.

Lịch kinh tế:

lịch kinh tế giữa tháng 7.jpeg

Chỉ số trong tầm ngắm

  • Bank of America (NYSE: BAC) sẽ công bố báo cáo tài chính trong ngày thứ Ba (18/7). Các nhà phân tích dự báo hãng sẽ ghi nhận mức doanh thu 25,02 tỷ USD (tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,85 USD (tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Biên lợi nhuận của Bank of America được kỳ vọng vẫn sẽ tăng cao nhờ các đợt tăng lãi suất của FED, dù mức tăng sẽ thấp hơn so với các ngân hàng khác như Wells Fargo.

  • Netflix (NASDAQ: NFLX) sẽ công bố báo cáo tài chính quý II sau phiên giao dịch ngày thứ Tư (19/7). Các nhà phân tích kỳ vọng, Netflix sẽ ghi nhận doanh thu 8,3 tỷ USD (tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái), và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 2,84 USD (giảm 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái).

Các chuyên gia nhận định, một trong những điểm nhấn chính của Netflix trong khoảng thời gian 3 tháng vừa qua là các nỗ lực của hãng để chấm dứt việc chia sẻ tài khoản trái phép tại Mỹ.

  • Tesla (NASDAQ: TSLA) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Tư (19/7). Các nhà phân tích dự báo hãng sẽ ghi nhận mức doanh thu 24,5 tỷ USD (tăng 44,9% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,81 USD (tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái).

TSLA là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất kể từ đầu năm nay, với mức tăng gần 126%. Cổ phiếu thậm chí còn được dự báo sẽ tăng mạnh hơn nữa, sau khi Tesla công bố mức doanh số rất khả quan hồi đầu tháng này. Việc giảm giá xe gần đây của Tesla đã đóng vai trò thúc đẩy đáng kể doanh số.

Các chỉ số chính:

• DXY

DXY.jpg

Biểu đồ giá hàng tuần của DXY

  • Biểu đồ giá hàng tuần cho thấy Chỉ số DXY đã in một nến giảm giá lớn bất thường vào tuần trước. Mức giảm hàng tuần là lớn nhất kể từ tháng 11/2022 và đưa giá xuống mức thấp mới trong 15 tháng.

  • Giá đóng cửa không xa mức thấp nhất trong phạm vi của chỉ số DXY, điều này cho thấy đà giảm giá. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là giá đã tăng trở lại một chút vào ngày 14/7.

  • Đồng USD có vẻ đang trong xu hướng giảm giá mạnh trong dài hạn với việc giá tạo ra một sự cố lớn, được hỗ trợ mạnh mẽ bởi tâm lý thị trường.

EUR/USD

EUR-USD.jpg

Biểu đồ giá hàng tuần của EUR/USD

  • EUR/USD đã tăng mạnh vào tuần trước để đạt mức đóng cửa hàng tuần cao nhất kể từ tháng 2/2022 và hành động giá trong tuần đã tạo ra mức giá cao mới trong 16 tháng.

  • Mặc dù thị trường ngoại hối bị thúc đẩy bởi việc bán tháo đồng USD, nhưng đồng Euro cũng đang thể hiện sức mạnh tương đối. Mức tăng của EUR/USD tuần trước là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2022 và có rất ít bấc trên.

  • Mặc dù bức tranh kỹ thuật có vẻ rất lạc quan, nhưng có các mức kháng cự quan trọng gần đó và EUR/USD thích thực hiện các đợt giảm giá sâu, do đó, có thể tốt hơn là đợi một đợt thoái lui và phục hồi tăng giá trước khi tham gia một giao dịch mua mới tại đây.

Chỉ số S&P 500

Chỉ số S&P 500.jpg

S&P 500 đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng tăng cho thấy thị trường đang phát triển tích cực và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư đang tăng lên. Việc không có mức kháng cự xuất hiện trong biểu đồ giá, cho thấy xu hướng tăng vẫn được duy trì.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại mức 4.420 điểm. Chỉ số được đánh giá là tích cực về kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ

Chỉ số NASDAQ .jpg

NASDAQ đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng tăng cho thấy thị trường đang phát triển tích cực và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư đang tăng lên. Việc không có mức kháng cự xuất hiện trong biểu đồ giá, cho thấy xu hướng tăng vẫn được duy trì.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại mức 13.770 điểm. Động lượng ngắn hạn của chỉ số là rất tích cực, với RSI trên 70. Điều này cho thấy sự lạc quan của các nhà đầu tư đang gia tăng và giá của NASDAQ sẽ tiếp tục tăng.

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang ngày càng mua vào ở mức giá cao hơn và là tín hiệu cho thấy sự phát triển tốt của thị trường. Chỉ số đã phá vỡ một mô hình chữ nhật. Việc phá vỡ hoàn toàn lên trên ngưỡng kháng cự tại mức 34.425, sẽ mở đường giúp chỉ số tiếp tục tăng lên trên mức 35.137. Chỉ số này được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES.jpg

>>> Mời bạn đọc thêm: Trader chờ đợi biến động giá Bitcoin tăng sau báo cáo CPI

messenger