Tổng hợp thị trường tuần từ 21 - 26/11/2023

Thị trường chứng khoán

  • Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần trước, trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế gần đây làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không tăng lãi suất hơn nữa, khi áp lực lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

  • Tính chung cả tuần, Chỉ số công nghiệp Dow Jones nhích nhẹ 0,01% trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,13% và chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,08%. Cả 3 chỉ số đều tăng tuần thứ ba liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất đối với S&P và Dow Jones, kể từ tháng 7, và dài nhất đối với Nasdaq, kể từ tháng 6.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số USD (DXY) đứng ở mức 103,82.

• EUR/USD tăng vượt qua mức kháng cự quan trọng 1,08.

Thị trường tiền điện tử

• BTC/USDT được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua ngưỡng kháng cự 38.000.

• Giá BTC trong tuần chủ yếu bị kẹt trong khoảng từ 34.000 đến 35.000 USD.

• Số lượng nhà đầu tư tiền điện tử đã tăng 1,64 triệu người (10,1%) trong giai đoạn tháng 9/2022 - 9/2023. Trước đó, từ tháng 10/2022 - 8/2023, số lượng các nhà đầu tư tiền điện tử ở Indonesia chưa bao giờ tăng quá 1%, do xu hướng sụt giảm trên thị trường tiền số toàn cầu.

Tâm điểm tuần trước

  • Tâm điểm chú ý của thị trường sẽ là biên bản họp chính sách tháng 11 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) – cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

  • Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những dấu hiệu về lộ trình lãi suất của FED trong thời gian tới, sau khi những số liệu kinh tế gần đây đã làm gia tăng kỳ vọng lãi suất đã đạt đỉnh. Tuy nhiên, một số quan chức FED vẫn đang cân nhắc việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Tâm điểm tuần mới

• Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS), doanh số bán lẻ trong tháng 10/2023 của Anh đã giảm 0,3% so với tháng 9 và giảm 2,7% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là mức doanh số bán lẻ thấp nhất tại Anh kể từ tháng 2/2021.

• Ngân hàng Trung ương Singapore (MAS) sẽ phát hành loại tiền kỹ thuật số được sử dụng độc quyền bởi các ngân hàng trung ương, ngân hàng thương mại hoặc tổ chức tài chính để giải quyết các giao dịch liên ngân hàng có giá trị lớn.

Lịch kinh tế

lịch kinh tế 11.jpg.png

Triển vọng các mã chứng khoán trong tuần:

  • Abercrombie & Fitch (DOW JONES: ANF) sẽ công bố báo cáo tài chính quý III trước phiên giao dịch ngày thứ Ba (21/11). Hãng được dự báo đạt mức doanh thu 980,9 triệu USD (tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,18 USD (tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái).

Giá cổ phiếu Abercombie đã tăng vọt trong năm 2023, gấp hơn ba lần về giá trị tính đến thời điểm hiện tại. Một báo cáo khả quan sẽ tạo ra nhiều khả năng tăng giá hơn cho cổ phiếu. Tuy nhiên, hướng dẫn quý IV của hãng có thể ghi nhận một số rủi ro, khi giới đầu tư chú trọng đến lưu lượng khách hàng và giá bán.

  • Nvidia (NASDAQ: NVDA) sẽ công bố báo cáo tài chính quý III của mình sau phiên giao dịch ngày thứ Ba (22/10). Hãng được dự báo đạt mức doanh thu 14,9 tỷ USD (tăng 152,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 3,10 USD (vượt xa mức của cùng kỳ năm ngoái).

  • Nvidia được kỳ vọng sẽ vượt mức dự báo kinh doanh, một phần là nhờ sự phát triển tích cực của cung - cầu và việc ra mắt sản phẩm mới, đồng thời đang nhắm mục tiêu lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 3,41 USD, và doanh thu đạt 16,3 tỷ USD.

  • Baidu (NASDAQ: BIDU) sẽ công bố báo cáo tài chính quý III trước phiên giao dịch ngày thứ Ba (21/11). Hãng được dự báo đạt mức doanh thu 2,29 tỷ USD (giảm so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 2,49 USD cũng thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái).

Hậu quả của đại dịch toàn cầu đã khiến ngay cả những cổ phiếu dường như bị định giá thấp của các công ty Internet Trung Quốc cũng rơi vào tình trạng ảm đạm. Bên cạnh đó, sự thắt chặt kiểm soát của Trung Quốc đối với các công ty công nghệ cũng là một trong những lý do chính khiến Baidu gặp khó khăn. Nhưng sức hấp dẫn của Baidu, vốn bị đánh giá thấp, là điều khó có thể bỏ qua.

Triển vọng các chỉ số chính

DXY

DXY.jpg

Biểu đồ hàng tuần của DXY

  • Chỉ số DXY đã hình thành một nến giảm giá lớn và mạnh vào tuần trước, đóng cửa ngay ở mức thấp nhất trong phạm vi của chỉ số này. Đây là động thái giảm giá mạnh nhất của đồng bạc xanh kể từ tháng 7/2023 và đã tạo ra sự thay đổi xu hướng đáng kể với mức đóng cửa hàng tuần hiện thấp hơn mức giá của cả 3 và 6 tháng trước.

  • Một dấu hiệu giảm giá khác là giá có khả năng giảm trước khi đạt mức hỗ trợ gần nhất tại 102,38.

  • Xu hướng giảm giá mới này của đồng bạc xanh được hỗ trợ bởi dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến của Mỹ công bố hồi tuần trước, điều này cho thấy rằng Fed hiện sẽ nỗ lực cắt giảm thay vì tăng lãi suất.

  • EUR/USD

EUR-USD.jpg

Biểu đồ hàng tuần của EUR/USD

  • EUR/USD đã hình thành một nến tăng đặc biệt lớn trong tuần trước, đóng cửa ở rất gần mức cao nhất trong phạm vi của cặp tiền. Giá kết thúc tuần đạt mức đóng cửa hàng ngày cao nhất trong hơn 3 tháng.

  • Mặc dù đây là những dấu hiệu tăng giá, nhưng những nhà đầu cơ giá lên nên cẩn thận với tốc độ và tính đột ngột của đột phá tăng giá này.

  • EUR/USD là một trong những cặp tiền mạnh nhất hiện nay, có thể tăng lên 1,11 và thậm chí 1,12 trong những tuần tới.

Chỉ số S&P 500

Chỉ số S&P 500 .jpg

S&P 500 đã phá vỡ kênh xu hướng giảm trong ngắn hạn và có phản ứng tăng mạnh. Hiện tại, rất khó để nói bất cứ điều gì về xu hướng của chỉ số trong tương lai.

Chỉ số đang kiểm định ngưỡng kháng cự tại mức. 4520. Điều này có thể cho phản ứng tiêu cực, nhưng việc bứt phá lên trên mức 4.520 có thể là một tín hiệu tích cực.

RSI đang trên 70 sau khi tăng giá tốt trong những tuần qua. Chỉ số đang có động lực tích cực mạnh mẽ và có dấu hiệu tăng tiếp. Tuy nhiên, chỉ số RSI cao đặc biệt đối với các cổ phiếu lớn, có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang bị mua quá mức và có khả năng xảy ra phản ứng giảm giá.

Đường cong RSI cho thấy một xu hướng tăng, đây cũng có thể là tín hiệu sớm về sự bắt đầu của một xu hướng tăng giá. Chỉ số này được đánh giá tổng thể là hơi tiêu cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

**Chỉ số NASDAQ ** Chỉ số DOW JONESx.jpg

Chỉ số NASDAQ  x.jpg

NASDAQ đã phá vỡ mức đáy của kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn, điều này cho thấy tốc độ tăng bắt đầu yếu hơn. Chỉ số đã phá vỡ ngưỡng kháng cự tại mức 14.040, báo hiệu cho một đà tăng tiếp theo.

Chỉ số RSI trên 70 cho thấy chỉ số đang có động lực tích cực mạnh trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư liên tục trả nhiều tiền hơn để mua vào, cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng và giá sẽ tiếp tục đi lên.

Tuy nhiên, chỉ số RSI cao, đặc biệt đối với các cổ phiếu lớn, có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang bị mua quá mức và có khả năng xảy ra phản ứng giảm giá. Chỉ số này được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số công nghiệp DOW JONES đã phá vỡ kênh xu hướng giảm trong ngắn hạn và có phản ứng tăng mạnh. Hiện tại, rất khó để nói bất cứ điều gì về hướng xu hướng trong tương lai. Chỉ số đã hơi phá vỡ qua ngưỡng kháng cự tại các mức 34.900. Một sự phá vỡ được thiết lập dự báo cho đà gia tăng tiếp theo.

Chỉ số RSI trên 70 cho thấy chỉ số đang có động lực tích cực mạnh trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư liên tục trả nhiều tiền hơn để mua vào, điều này cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng và giá sẽ tiếp tục tăng.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Nvidia sẽ vượt 550 USD trước năm 2024

messenger