Tổng hợp thị trường tuần từ 28/8 - 1/9/2023

Thị trường chứng khoán

• Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đã tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần trước, sau những nhận định tích cực về triển vọng kinh tế Mỹ từ Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell tại Hội nghị thường niên Jackson Hole, Wyoming.

• Tính chung trong cả tuần, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt đạt mức tăng 0,82% và 2,26%, qua đó chấm dứt chuỗi 3 tuần suy giảm liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ số Dow Jones vẫn chứng kiến hai tuần đi xuống liên tục, với mức giảm 0,45% trrong cả tuần.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số DXY đứng ở mức 104,08.

• EUR/USD tiếp tục giảm, trên mức hỗ trợ quan trọng 1,0765.

Thị trường tiền điện tử

• Thị trường tiền điện tử trải qua một tuần khá êm đềm, Bitcoin dao động quanh mức 26.000 USD.

• Binance xác nhận Visa ngừng phát hành thẻ đồng thương hiệu với Binance ở châu Âu từ tháng 7/2023. Chương trình thẻ Binance Visa “trình làng” hồi tháng 9/2020.

• Mastercard cũng sẽ chấm dứt hoàn toàn quan hệ đối tác thẻ với Binance từ 22/9. Cả 2 bên không bình luận về động thái mới này.

Tâm điểm tuần trước

• Trong bài phát biểu tại Hội nghị các ngân hàng trung ương do Fed tổ chức tuần qua, Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) Ben Broadbent cho rằng những tác động của việc tăng giá như áp lực buộc người sử dụng lao động phải tăng lương, khiến mức tăng lương kỷ lục. Do đó, chính sách tiền tệ có thể phải duy trì ở phạm vi kiềm chế trong một thời gian nữa.

• Đầu tháng 8/2023, BoE cho biết, chi phí đi vay có thể sẽ ở mức cao trong một thời gian, khi cơ quan này tăng lãi suất lần thứ 14 liên tiếp.

Tâm điểm tuần mới

  • Trong bài phát biểu ngày 25/8, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell để ngỏ khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

  • BoE được dự báo sẽ tăng lãi suất lên 5,5% trong cuộc họp tháng Chín, từ mức 5,25% hiện tại.

Lịch kinh tế

lịch kinh tế T9.jpeg

Cổ phiếu trong tầm ngắm

  • Salesforce (NYSE: CRM) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Tư (30/08). Hãng được dự báo sẽ ghi nhận mức doanh thu 7,9 tỷ USD (tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,74 USD (tăng 46,2% so với cùng kỳ năm ngoái).

Salesforce đã có thành tích xuất sắc trên biểu đồ giá trong 8 tháng qua. Cổ phiếu đã tăng 55% kể từ đầu năm 2023, trở thành cổ phiếu Dow Jones tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Các chuyên gia đưa ra xếp hạng khả quan đối với cổ phiếu Salesforce nhờ sự cải thiện về nhu cầu và tiềm năng ổn định.

  • Dell Technologies (NYSE: DELL) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Năm (31/08). Hãng được dự báo sẽ ghi nhận mức doanh thu 20,9 tỷ USD (giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,14 USD (giảm 32,1% so với cùng kỳ năm ngoái).

Công ty hiện đang ghi nhận những dữ liệu trái chiều, với lượng hàng tồn kho dần bình thường trở lại, nhưng hoạt động kinh doanh có thể bị ảnh hưởng do sự cắt giảm chi tiêu cho công nghệ thông tin. Tuy nhiên, nhìn xa hơn sự suy thoái theo chu kỳ, các chuyên gia dự đoán mức hoàn vốn mạnh mẽ của Dell có thể tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu, đặc biệt là khi tỷ lệ đòn bẩy của công ty đạt đến mục tiêu. Ngoài ra, "khả năng DELL được đưa vào S&P 500 có thể là một điều tích cực đối với cổ phiếu".

  • Lululemon Athletica (NASDAQ: LULU) sẽ công bố báo cáo tài chính quý II sau phiên giao dịch ngày thứ Năm (31/08). Hãng được dự báo sẽ ghi nhận doanh thu 2,2 tỷ USD (tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái), và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 2,54 USD (tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái).

Các chuyên gia dự báo, báo cáo tài chính sắp công bố sẽ là chất xúc tác tích cực cho giá cổ phiếu, trong bối cảnh công ty vẫn đạt kết quả thuận lợi trên tất cả các kênh bán hàng, danh mục và khu vực, bao gồm cả sự tăng trưởng vượt bậc ở thị trường Trung Quốc.

Triển vọng các chỉ số chính

* Chỉ số DXY

Biểu đồ hàng ngày của Chỉ số DXY.jpg

Biểu đồ hàng ngày của Chỉ số DXY

  • DXY liên tục tăng trong 6 tuần qua. Tuần trước, chỉ số này đã vượt mốc kháng cự quan trọng 103,50 và đạt mức cao nhất là 104,45 trước khi chốt phiên tuần ở mức 104,08.

  • Trong tuần này, nếu chỉ số DXY vẫn trụ vững trên mức 103,50, triển vọng ngắn hạn sẽ là tăng giá, có thể đạt mốc 105, thậm chí là 106.

  • Tuy nhiên, nếu chỉ số DXY giảm mạnh xuống dưới mốc 103, đà tăng sẽ bị hạn chế, triển vọng giảm giá sẽ quay trở lại.

* EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày của EUR-USD.jpg

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

  • EUR/USD có vẻ như đang bám sát đường EMA 50 tuần. Mức 1,08 là khu vực mà nhiều nhà giao dịch sẽ chú ý tới. Nếu EUR/USD phá vỡ dưới mức đó thì có khả năng sẽ giảm xuống mức 1,07.

  • Mặt khác, nếu EUR/USD xoay quanh điểm phá vỡ trên đỉnh nến trong tuần thì có thể sẽ hướng tới đường EMA 200 tuần. Một số nhà phân tích vẫn đang bám vào một kênh có xu hướng tăng.

Chỉ số S&P 500

Chỉ số S&P 500.jpg

S&P 500 đã vượt qua ngưỡng trần của kênh xu hướng giảm trong ngắn hạn, cho thấy tốc độ giảm bắt đầu chậm lại. Chỉ số đang dao động giữa mức hỗ trợ tại 4.370 và mức kháng cự tại 4.430. Việc phá vỡ hoàn toàn qua một trong các mức này sẽ dự báo hướng đi mới. Chỉ số được đánh giá là hơi tiêu cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ

Chỉ số NASDAQ .jpg

NASDAQ đã vượt qua ngưỡng trần của kênh xu hướng giảm trong ngắn hạn. Điều này cho thấy tốc độ giảm bắt đầu chậm lại. Chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại mức 13.300 và ngưỡng kháng cự tại mức 13.800. Chỉ số được đánh giá là hơi tiêu cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số DOW JONES.jpg

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã vượt qua ngưỡng của kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn, cho thấy tốc độ tăng đã bắt đầu chậm lại. Giá đã phản ứng trở lại sau khi đạt được mục tiêu ở mức 35.137 và phá vỡ mô hình hình chữ nhật.

Sự phá vỡ hoàn toàn qua mức 34.425 một lần nữa sẽ mang lại những tín hiệu tích cực mới cho chỉ số, trong khi sự phá vỡ theo chiều ngược lại sẽ là tín hiệu tiêu cực mạnh. Chỉ số đang kiểm định ngưỡng kháng cự tại mức 34.400, và có thể gây ra phản ứng tiêu cực, nhưng việc bứt phá lên trên mức 34.400 có nghĩa là một tín hiệu tích cực.

RSI đang ở dưới mức 30 sau đợt giảm giá trong những tuần qua. Chỉ số đang có động lượng tiêu cực mạnh và có dấu hiệu giảm sâu hơn. Tuy nhiên, chỉ số RSI thấp, đặc biệt ở các cổ phiếu lớn, có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang bị bán quá mức và có cơ hội phản ứng tăng giá.

Chỉ số này được đánh giá tổng thể là trung lập về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

>>> Mời bạn đọc thêm: USD/CHF suy yếu, giao dịch quanh 0,8830

messenger