Tổng hợp thị trường tuần từ 3-7/4/2023

Thị trường chứng khoán

  • Tuần qua, thị trường chứng khoán Phố Wall diễn biến tích cực sau khi những lo ngại liên quan đến ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) lắng dịu và lạm phát của Mỹ và châu Âu đều giảm tốc.

  • Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones tăng 3,2%, S&P và Nasdaq tăng lần lượt 3,5% và 3,4%.

Thị trường ngoại hối

  • Tuần qua, thị trường chứng khoán Phố Wall diễn biến tích cực sau khi những lo ngại liên quan đến ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) lắng dịu và lạm phát của Mỹ và châu Âu đều giảm tốc.

  • Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones tăng 3,2%, S&P và Nasdaq tăng lần lượt 3,5% và 3,4%.

Thị trường tiền điện tử

• Australia đang tìm cách cung cấp cho cơ quan quản lý các nguồn lực bổ sung, gồm cả nhân lực, để giám sát hệ sinh thái tiền điện tử trong nước.

• Cơ quan quản lý Australia sẽ tập trung vào ba yếu tố: tăng cường thực thi quy định, tăng cường bảo vệ người dùng và nhà đầu tư và thiết lập một khuôn khổ cho cải cách lập token mapping.

Tâm điểm tuần trước

• Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Canada (BoC) Toni Gravelle cho biết, BoC đã có những phương án để bảo vệ các ngân hàng thương mại khỏi một cuộc khủng hoảng tài chính, trong trường hợp cuộc khủng hoảng ngân hàng hiện nay ở Mỹ và châu Âu lan tới nước này.

• Trong quý IV/2022, nền kinh tế Anh đã vận hành tốt hơn so với dự báo trước đó khi tăng trưởng ở mức 0,1%. Mặc dù dữ liệu kinh tế được cải thiện, GDP của Anh vẫn thấp hơn 0,6% so với mức cuối năm 2019 và Anh là nền kinh tế duy nhất trong Nhóm G7 chưa phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Tâm điểm tuần mới

  • Giới đầu tư sẽ dồn sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu. Báo cáo dự kiến sẽ cho thấy, nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 240 nghìn việc làm trong tháng 3, thấp hơn mức 311 nghìn trong tháng 2. Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo duy trì ở mức 3,6% - gần thấp nhất trong 50 năm qua. Các báo cáo cơ hội việc làm JOLTS và bảng lương tư nhân ADP cũng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm.

  • Giới đầu tư cũng sẽ chờ đợi kết quả khảo sát về Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) từ S&P Global và Viện Quản lý Cung ứng (ISM). Chỉ số PMI Sản xuất của ISM, công bố vào thứ Hai, dự kiến sẽ giảm từ mức 47,7 trong tháng 2 xuống còn 47,1 trong tháng 3, do lĩnh vực sản xuất suy yếu kéo dài. Bất kỳ số liệu nào dưới 50 đều cho thấy sản lượng bị thu hẹp.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế tháng 4.png

Chỉ số trong tầm ngắm

  • Disney (NYSE: DIS): Trong năm 2023, nhu cầu đối với các công viên giải trí và phim của Disney bắt đầu tăng mạnh hơn bao giờ hết, bất chấp áp lực lạm phát và nỗi lo suy thoái kinh tế. Sự ổn định đáng ngạc nhiên về tài sản trí tuệ (Marvel Cinematic Universe/Star Wars/ESPN/Pixar/Disney) và hoạt động kinh doanh công viên giải trí mang lại cho cổ phiếu Disney biên độ an toàn cao. Cổ phiếu Disney được đánh giá là vẫn có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận to lớn khi các lĩnh vực kinh doanh mới hơn của hãng phát triển.

  • Berkshire Hathaway (NYSE: BRK.B) sở hữu một bộ sưu tập khoảng 60 doanh nghiệp con, bao gồm những cái tên quen thuộc như GEICO, Duracell và Dairy Queen. Có nhiều lý do để nhà đầu tư tin rằng, cổ phiếu của Berkshire sẽ tiếp tục tăng nhanh hơn tốc độ của S&P 500 trong tương lai gần.

  • Amazon (NASDAQ: AMZN) vẫn dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Mỹ với tổng doanh thu hàng hóa khoảng 500 tỷ USD trong năm ngoái và nền tảng đám mây Amazon Web Services của hãng cũng dẫn đầu thị trường. Ngành công nghiệp đám mây cũng tương đối non trẻ và dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần quy mô với thị trường đạt trị giá 1,6 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Amazon cũng có rất nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe, cửa hàng tạp hóa… và là một lựa chọn đáng chú ý với các nhà đầu tư.

  • Chỉ số DXY có khả năng ổn định trên mức 102.

  • BTC/USD đang trong xu hướng tăng.

  • ETH/USD có thể tăng nhanh tới ngưỡng tâm lý quan trọng 2.000.

Triển vọng các chỉ số chính

DXY

Phạm vi giao dịch của chỉ số DXY đã được thu hẹp xuống khoảng 102 - 103. Chỉ số này cần có sự đột phá ở cả hai bên của phạm vi này để xác định rõ hướng đi tiếp theo. Do đó, việc vượt qua mốc 103 sẽ giúp chỉ số quay trở lại đà tăng, đưa nó tiến lên mốc 104 - 104,50 trong thời gian tới.

EUR/USD*

  • EUR/USD đối mặt với ngưỡng kháng cự gần 1,0930 trong tuần thứ hai liên tiếp. Cặp tiền đạt mức cao nhất là 1,0926 và đã quay đầu giảm từ mốc đó. Mức hỗ trợ đối với EUR/USD 1.0815. Việc phá vỡ dưới mức này có thể kéo EUR/USD xuống phạm vi 1,0750 - 1,0700 trong tuần này.

  • BTC/USD

  • Bitcoin đang đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh ở mức 29.000 USD nhưng phe bò đã không để giá giảm mạnh. Ngược lại, nếu giá quay đầu giảm mạnh so với mức hiện tại, điều đó cho thấy các nhà giao dịch ngắn hạn đang bán ra. Khi đó, BTC có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày, đây là mức quan trọng cần theo dõi.

Chỉ số S&P 500

Chỉ số có động lượng tích cực mạnh mẽ và được dự báo có khả năng tiếp tục đi lên. Tuy nhiên, chỉ số RSI cao có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đó đang bị mua quá mức và có khả năng xảy ra phản ứng giảm giá, đặc biệt là đối với các cổ phiếu lớn. Đường cong RSI cho thấy chiều hướng tăng, hỗ trợ cho xu hướng tích cực. Chỉ số được đánh giá chung là tích cực nhẹ về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ

Chỉ số này đã phá vỡ một phần qua ngưỡng kháng cự tại mức 12.200. Một sự phá vỡ hoàn toàn qua mức này sẽ dẫn đến xu hướng gia tăng hơn nữa. Động lượng ngắn hạn của chỉ số là rất tích cực, với RSI trên 70. Điều này cho thấy sự lạc quan của các nhà đầu tư ngày càng tăng và giá của NASDAQ sẽ tiếp tục tăng. Chỉ số được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại mức 33.060 và ngưỡng kháng cự tại mức 34.270. Chỉ số được đánh giá là hơi tiêu cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

>>> Mời bạn đọc thêm: Abbvie - Cổ phiếu gây xôn xao trước hàng triệu Trader

messenger