2 cổ phiếu gaming tiềm năng mà nhà đầu tư có thể mua

Những công ty này sở hữu thương hiệu hàng đầu để tạo ra lợi nhuận vượt trội so với thị trường cho các cổ đông.

Ý CHÍNH

• Nintendo là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực trò chơi điện tử, nhưng cổ phiếu công ty đang được giao dịch ở mức giá khiêm tốn.

• Cổ phiếu của Ubisoft đang cách khá xa đỉnh giá trong quá khứ, bất chấp một loạt các tựa game hấp dẫn sắp ra mắt.

• Doanh thu trò chơi điện tử gần đây bị sụt giảm đã khiến các cổ phiếu này bị bán tháo.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử được ước tính trị giá 182 tỷ đô la vào năm 2022, theo Newzoo. Đó là một thị trường đủ lớn để các công ty game hàng đầu tìm cách phát triển trong dài hạn.

Tuy nhiên, một số thương hiệu trò chơi hàng đầu gần đây đang không nhận được sự chú ý xứng đáng, dù đã tạo ra một số tựa game phổ biến nhất thị trường. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao thị trường có thể đang đánh giá thấp hai cái tên: Nintendo (NTDOY) và Ubisoft Entertainment (UBSFF) (UBSFY).

1. Nintendo

Nintendo là một trong những thương hiệu lâu đời trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Công ty trò chơi Nhật Bản này được biết đến với nhiều nhượng quyền thương mại nổi tiếng, chẳng hạn như Zelda và Mario Bros., nhưng ngành công nghiệp này đang trải qua một vài năm khó khăn. Sau khi số lượng người chơi tăng đột biến trong thời kỳ đại dịch, Nintendo và nhiều tên tuổi hàng đầu khác đã phải chịu áp lực về doanh thu, khi nhiều người chơi hạn chế thời gian cho loại hình giải trí này hơn. Theo Newzoo, tổng doanh thu từ thị trường trò chơi điện tử ước tính đã giảm 5% vào năm 2022. Nintendo cũng báo cáo kết quả kinh doanh phù hợp với con số đó, với tổng doanh thu ròng giảm 5,5% trong năm tài chính 2023 kết thúc vào tháng 3. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã phát triển với quỹ đạo đi lên trong nhiều thập kỷ, vì vậy giờ đây là lúc để nhà đầu tư xem xét mua vào những công ty dẫn đầu, đặc biệt là khi Nintendo có thể sắp trở lại.

Phiên bản mới phát hành gần đây Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đã bán được 10 triệu bản trong ba ngày đầu tiên. Hơn nữa, Nintendo đã có một màn ra mắt rất thành công với Super Mario Bros. Movie, kiếm được 1,3 tỷ đô la doanh thu phòng vé trên toàn cầu. Trong báo cáo quý IV theo năm tài chính, ban giám đốc lưu ý rằng phản hồi tốt đối với bộ phim đã đẩy doanh thu các sản phẩm liên quan đến Mario, cũng như những tựa game kinh điển cùng tên trên dịch vụ Nintendo Switch Online.

Doanh thu mạnh mẽ của dòng game Zelda mới và doanh thu khủng cho bộ phim Mario là những dấu hiệu tốt cho tương lai của Nintendo. Những thương hiệu trò chơi hàng đầu của mà hãng sở hữu vẫn có giá trị to lớn, trong khi cổ phiếu lại đang giao dịch ở tỷ lệ giá trên lợi nhuận khiêm tốn là 14x. Với định giá ở mức thấp như vậy, thị trường đang chưa hoàn toàn đánh giá đúng khả năng của Nintendo trong dài hạn.

2. Ubisoft Entertainment

Một thương hiệu hàng đầu khác mà các game thủ rất quen thuộc nhưng có thể không nhận được đủ sự chú ý ở Phố Wall là Ubisoft Entertainment, một công ty có trụ sở tại Pháp. Công ty đang sở hữu nhiều thương hiệu nổi bật nhất trong ngành. Assassin's Creed, Rainbow Six và The Division đã liên tục có các bản phát hành và bản cập nhật mới trong nhiều năm, tiếp tục mang lại doanh thu đáng kể cho công ty.

Giống như những tên tuổi khác trong ngành, Ubisoft đã không thoát khỏi tình trạng doanh thu đình trệ trong vài năm qua. Tuy nhiên, cổ phiếu Ubisoft đang có mức giá giảm sâu, do công ty đã không vượt qua được bối cảnh kinh doanh kém thuận lợi, cũng như các đối tác có trụ sở tại Mỹ như Activision Blizzard và Electronic Arts. Cổ phiếu của Ubisoft đang có định giá thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh nếu xét theo hệ số P/S, nhưng những tựa game sắp phát hành và dự toán tài chính năm 2024 của ban giám đốc cho thấy có thể điều này sắp thay đổi.

Cổ phiếu của Ubisoft đang có định giá thấp.jpg

Sau khi ghi nhận doanh thu yếu trong hai năm qua, ban giám đốc Ubisoft hiện dự kiến doanh thu năm tài chính 2024 kết thúc vào tháng 3 sẽ báo cáo tăng trưởng. Triển vọng doanh thu được cải thiện này có được là nhờ một loạt các tựa game hấp dẫn mới phát hành, bên cạnh doanh thu được duy trì của các trò chơi hiện có.

Cụ thể, quá trình phát triển các trò chơi sắp ra mắt của Ubisoft đang diễn ra tốt đẹp. Công ty dự kiến sẽ phát hành một tựa game Assassin's Creed mới vào tháng 10. Mặc dù chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng công ty cũng đang phát triển một trò chơi phiêu lưu hành động dựa theo bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao, đây có thể là một động lực doanh thu khổng lồ.

Tất nhiên, rủi ro với các bản phát hành mới là có thể những tựa game này sẽ không thành công như mong đợi. Nhưng đó là lý do tại sao mua cổ phiếu trò chơi điện tử ở định giá thấp lại là một chiến lược tốt, vì khi đó tương quan rủi ro lợi nhuận sẽ có lợi hơn cho nhà đầu tư.

Với việc giá cổ phiếu Ubisoft đang giảm 76% so với đỉnh trước đó, tiềm năng tăng giá của cổ phiếu này khi ban giám đốc đang nỗ lực mang lại tăng trưởng doanh thu có thể mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận vượt trội so với thị trường.

Nếu bạn quan tâm đến cổ phiếu trò chơi điện tử, Nintendo và Ubisoft là những lựa chọn đáng để xem xét về giá trị dài hạn của các thương hiệu hàng đầu này có thể mang lại, điều mà thị trường dường như đang định giá thấp ngay lúc này.

>>> Mời bạn đọc thêm: Chevron, ConocPhillips: 2 cổ phiếu nang lượng đáng mua nhất

messenger