Airbnb Cổ phiếu đầu tư tuần

• Chỉ số phi sản xuất (ISM services PMI) của Mỹ, tuyên bố của Fed là những tiêu điểm trong tuần nghỉ lễ-ngắn ngày • Airbnb là cổ phiếu để đầu tư khi có tin tức công ty sẽ vào nhóm S&P 500

hình Trust markets.jpg

Chứng khoán phố Wall hầu như đều tăng điểm trong ngày thứ Sáu, ghi dấu tuần tốt nhất kể từ tháng Sáu, sau khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ củng cố kỳ vọng cho việc tạm dừng tăng lãi suất trong tháng này.

Báo cáo của Bộ Lao Động cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tháng Tám tăng vọt vượt qua mức cao 1-năm là 3.8%, trong khi tăng trưởng tiền lương chậm lại.

Dữ liệu mềm bổ sung thêm bằng chứng ngày một nhiều về một thị trường lao động đang dần mất nhiệt, đồng thời củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng Chín.

Trong tuần, chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 1.4% trong khi chỉ số S&P 500 chuẩn và Nasdaq Composite khối công nghệ tăng lần lượt 2.5% và 3.3%.

![chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones.jpg](/api/cms-kit/media/3a0d776d-7cf7-bf26-f81a-c32f224acba0

Tuần này khi ngắn hơn bởi ngày nghỉ - thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa vào ngày thứ Hai cho ngày lễ Lao động – được dự đoán là khá yên tĩnh.

Theo lịch kinh tế, các sự kiện chính trong tuần bao gồm chỉ số khảo sát lĩnh vực dịch vụ (ISM) của Viện Quản lý Cung ứng, và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới nhất.

![chỉ số khảo sát lĩnh vực dịch vụ.jpg](/api/cms-kit/media/3a0d776d-bf4d-aa48-e5a8-fb97124f9ad6

Những thông báo này sẽ đi cùng với sự công kích nặng nề từ các đại diện của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, điều chắc chắc sẽ góp thêm vào cuộc tranh luận về triển vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Hiện tại, thị trường tài chính nhận thấy có 94% khả năng không có gì thay đổi, và chỉ có 6% nghĩ rằng lãi suất sẽ tăng, theo kết quả ghi nhận từ Công cụ Giám sát Lãi suất Fed của Investing.com.

Trong khi đó, khi mùa báo cáo thu nhập quý 2 đến hồi kết, chỉ có một số it công ty cung cấp báo cáo kết quả kinh doanh, bao gồm: GameStop (NYSE: GME), DocuSign (NASDAQ: DOCU), C3.AI (NYSE: AI), và Zscaler (NASDAQ: ZS).

Bất kể thị trường sẽ dao động ra sao trong tuần này, thì cổ phiếu này sẽ vẫn được ưa chuộng trong tuần giao dịch từ 04-08/09.

Cổ phiếu nên đầu tư: Airbnb

Tôi tin rằng, cổ phiếu Airbnb (NASDAQ: ABNB) sẽ hoạt động tốt hơn trong tuần này, sau khi có tin tức rằng cổ phiếu của gã khổng lồ du lịch trực tuyến này sẽ được thêm vào chỉ số S&P 500 tiêu chuẩn như là một phần trong việc tái cân bằng hằng quý. Doanh nghiệp S&P Dow Jones Indices thông báo vào cuối ngày thứ Sáu rằng công ty du lịch có trụ sợ tại California, San Francisco sẽ tham gia vào nhóm chỉ số được theo dõi rộng rãi này – chỉ số thường dùng theo dõi hiệu suất cổ phiếu của 500 công ty lớn nhất được niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ - trước khi được bát đầu giao dịch vào thứ Hai, ngày 19/08.

Airbnb đang thay thế cho Newell Brands (NASDAQ: NWL), công ty này sẽ chuyển xuống chỉ số S&P SmallCap 600 như là một phần của quá trình tái điều chỉnh.

Lịch sử đã chỉ ra rằng cổ phiếu thường tăng giá sau khi có thông báo được bổ sung vào S&P 500. Nhìn chung, những cổ phiếu tăng vọt thường hưởng lợi từ tính thanh khoản tăng lên và sự quan tâm lớn hơn từ phía nhà đầu tư cá nhân và tổ chức, hai nhân tố tiềm năng có khả năng thúc đẩy giá trị cổ phiếu.

Thực vậy, các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra các công ty được thêm vào S&P 500 sẽ có nhiều đợt tăng giá cổ phiếu khi các quỹ đầu tư thụ động chính xác theo chỉ số buộc phải mua cổ phiếu để điều chỉnh đúng theo cấu tạo mới của S&P 500.

S&P 500.jpg

ABNB kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu với giá 132.69 USD, mang về cho công ty kinh doanh mảng đặt phòng cho thuê trực tuyến này mức định giá khoảng 85 tỷ USD.

Giá trị cổ phiếu đã tăng vọt vào năm 2023, đạt mức tăng trưởng 55.2% so với thời điểm đầu năm, vượt qua dễ dàng mức tăng trưởng của thị trường chung trong cùng một khoảng thời gian đánh giá.

Các nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn đối với Airbnb trong những tháng gần đây vì công ty này được hưởng lợi từ sự phục hồi của nhu cầu du lịch quốc tế sau đại dịch, bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã dấy lên những lo ngại về chi tiêu của người dân.

Thu nhập và doanh thu.jpg

Thu nhập và doanh thu của công ty dễ dàng vượt qua kỳ vọng tháng trước và đưa ra dự báo lạc quan cho giai đoạn hiện tại khi tiếp tục tận dụng sự phục hồi tiếp diễn của ngành du lịch.

>>> Mời bạn đọc thêm: Apple, UnitedHealth Group, Walmart: 3 cổ phiếu đáng mua

messenger