Apple, Amazon: 2 cổ phiếu Buffett nhà đầu tư nên mua liền tay

Hai cổ phiếu được Berkshire Hathaway nắm giữ đã sẵn sàng để tăng vọt ngay trong tháng 8.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nổi tiếng với việc chọn những cổ phiếu có thể chiến thắng trong dài hạn. Công ty Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B) của ông đã mang lại cho các cổ đông lợi nhuận hàng năm ấn tượng đến 19,8% kể từ năm 1965, đánh bại thị trường rộng lớn hơn với chênh lệch rất lớn.

Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét một số cổ phiếu trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư thiên tài này cho danh mục tháng 8 của riêng mình.

Apple

Apple.jpg

Hình 1

Kể từ năm 2016 đến nay, tập đoàn Berkshire Hathaway đã mua rất nhiều cổ phiếu của “ông lớn” công nghệ Apple (AAPL). Táo Khuyết chiếm tỷ trọng gần 47% trong danh mục đầu tư của tập đoàn, trở thành vị thế cổ phiếu lớn nhất của Berkshire Hathaway với biên độ chênh lệch lớn.

Công ty công nghệ này đã cách mạng hóa lĩnh vực điện thoại thông minh khi phát minh ra chiếc iPhone mang tính biểu tượng vào năm 2007. Trong một bài bình luận gần đây, Buffett đã gọi iPhone là "sản phẩm phi thường" và Apple là "doanh nghiệp tốt hơn bất kỳ doanh nghiệp nào chúng tôi sở hữu."

Apple sở hữu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, đồng thời có một lượng lớn khách hàng trung thành, sẵn sàng trả phí cao cho các sản phẩm và dịch vụ của hãng như iPad, iMac và Apple Watch. Lòng trung thành thương hiệu mạnh mẽ này đã và đang tạo ra thu nhập định kỳ ổn định cho Apple, cho phép công ty tiếp tục báo cáo lợi nhuận và dòng tiền ngày càng tăng.

Ngoài ra, hệ điều hành của Apple rất dễ sử dụng và tích hợp hoàn hảo với hệ sinh thái ứng dụng, thiết bị và dịch vụ của hãng. Điều này tạo ra chi phí chuyển đổi cao cho những khách hàng muốn tiếp tục sử dụng các tính năng yêu thích như iCloud, iMessage, FaceTime…

Apple cũng tiếp tục đổi mới và tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới để thu hút và giữ chân khách hàng, chẳng hạn như Apple Watch, AirPods, Apple Pay và Apple Fitness+.

Đối với nhà đầu tư nào đã gắn bó với cổ phiếu Táo Khuyết trong suốt thập kỷ qua, sự kết hợp giữa tăng trưởng giá cổ phiếu và các khoản cổ tức ổn định đã tạo ra tổng lợi nhuận đến hơn 980% trong khoảng thời gian này.

Trong quý tài chính thứ ba vừa qua, Apple đã trả lại 24 tỷ USD cho các cổ đông của mình. “Gã khổng lồ” công nghệ cũng đã tăng cổ tức hàng năm và giảm hơn 38% số lượng cổ phiếu đang lưu hành kể từ năm 2013, giúp nâng cao giá trị của cổ đông và hỗ trợ giá cổ phiếu theo thời gian.

Chất lượng, tốc độ tăng trưởng và sự thân thiện với cổ đông là những lý do khiến nhà tiên tri xứ Omaha yêu thích cổ phiếu Apple. Táo Khuyết có cơ sở khách hàng trung thành, vị trí thống lĩnh thị trường, văn hóa đổi mới và chính sách hoàn vốn hào phóng… giúp mã AAPL trở thành thành một cổ phiếu tuyệt vời để sở hữu trong dài hạn.

Amazon

Amazon.jpg

Hình 2

Tập đoàn Berkshire Hathaway bắt đầu mua cổ phiếu Amazon vào năm 2019. Mặc dù Amazon (AMZN) không phải là lựa chọn của chính Buffett, tuy nhiên nhà đầu tư huyền thoại luôn ca ngợi kỹ năng kinh doanh của CEO Jeff Bezos và sự thống trị của Amazon trong các thị trường cốt lõi như bán lẻ trực tuyến, điện toán đám mây và quảng cáo kỹ thuật số.

Amazon đã đạt được thành tích đáng kinh ngạc kể từ khi thành lập vào năm 1994. Ít công ty nào có tác động sâu rộng, đổi mới và đột phá như Amazon trên toàn cầu trong một khoảng thời gian tương đối ngắn như vậy.

Bên cạnh kết quả thu nhập ấn tượng trong quý II năm 2023, “gã khổng lồ” thương mại điện tử có vẻ đã sẵn sàng tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng dài hạn sau một năm 2022 khó khăn nhờ hoạt động kinh doanh quảng cáo sinh lời hiệu quả và nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ điện toán đám mây, Amazon Web Services.

Các nhà phân tích Phố Wall đánh giá, hai động cơ tăng trưởng chính kinh doanh quảng cáo và dịch vụ điện toán đám mây sẽ giúp doanh thu hàng năm của Amazon đạt mức tăng trưởng vững chắc 11,5% trong năm 2024.

Trong dài hạn, chiến lược kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học vào hoạt động của Amazon cũng sẽ giúp nâng cao lợi nhuận và hiệu quả hoạt động của công ty, cũng như mở rộng lợi thế cạnh tranh của họ trong các lĩnh vực điện toán đám mây, thương mại điện tử và quảng cáo.

Amazon vẫn đang duy trì vị trí hàng đầu trong không gian thương mại điện tử và cơ sở hạ tầng đám mây, đồng thời tập hợp mạnh mẽ các nguồn lực và thiên hướng đổi mới. Do đó, tháng 8 này có thể là thời điểm lý tưởng để đầu tư vào công ty chuyên đổi mới công nghệ và dịch vụ này hoặc tăng vị thế hiện tại. Cam kết đổi mới của công ty sẽ là động lực tăng trưởng trong nhiều năm tới.

>>> Mời bạn đọc thêm: Giai đoạn tích lũy của Bitcoin có thể kéo dài 6 tháng nữa

messenger