Apple, UnitedHealth Group, Walmart: 3 cổ phiếu đáng mua

Apple (AAPL), UnitedHealth Group (UNH) và Walmart (WMT) là những doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh chiếm ưu thế, hàng tỷ đô la tiền mặt trong tay và bảng cân đối kế toán giống như một pháo đài. Nếu bạn đang muốn xây dựng một danh mục đầu tư có thể tạo ra đủ thu nhập thụ động để cho phép bạn nghỉ hưu thoải mái, thì đó là 3 cổ phiếu chia cổ tức dành cho bạn.

Apple

Một trong những lợi thế chính của “gã khổng lồ” công nghệ tiêu dùng Apple so với các đối thủ cạnh tranh là cơ sở khách hàng cực kỳ trung thành. Theo khảo sát của nền tảng bán điện thoại và máy tính bảng đã qua sử dụng SellCell, 92% chủ sở hữu iPhone dự định sẽ gắn bó với Apple trong lần nâng cấp thiết bị tiếp theo.

Đó là lý do tại sao các thiết bị giá cao của Apple thường có nhu cầu mạnh mẽ. Ngay cả trong bối cảnh lạm phát hiện nay buộc người tiêu dùng phải thắt chặt hầu bao, công ty vẫn chỉ báo cáo doanh số bán sản phẩm giảm 4% trong quý kết thúc vào ngày 1/7.

Có thể nói, Apple đang bơi trong tiền mặt. Không có gì ngạc nhiên khi họ muốn thưởng cho cổ đông thông qua tăng trưởng cổ tức và mua lại cổ phiếu.

OIP.jpg

Hình 1

Apple đã trả cổ tức hàng quý cho cổ đông kể từ năm 2012, khi công ty bắt đầu chia cổ tức. Hơn nữa, công ty đã tăng cổ tức hàng năm, bắt đầu với lần tăng đầu tiên vào năm 2013.

Trong lịch sử, công ty đã chi nhiều hơn đáng kể cho việc mua lại cổ phiếu thay vì trả cổ tức. Với lợi nhuận đang trên đà tăng và Táo Khuyết thường xuyên mua lại cổ phiếu, mức lợi nhuận 1,26 USD/cổ phiếu vẫn tăng 5% so với năm trước. Năm 2022, Apple đã tăng quy mô chương trình mua lại cổ phiếu thêm 90 tỷ USD.

Mặc dù tỷ suất cổ tức của công ty vẫn thấp ở mức 0,54% nhưng đây là một cách tăng trưởng cổ tức dành cho các nhà đầu tư dài hạn. Ngay cả khi công ty đã tăng gấp đôi cổ tức trong thập kỷ qua, tỷ lệ chi trả của công ty thực tế vẫn đang giảm. Tỷ lệ chi trả thấp đồng nghĩa với việc Apple có nhiều cơ hội để tăng cổ tức một cách ổn định trong tương lai.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu có thể mang lại giá trị và thu nhập lâu dài, bạn có thể mua cổ phiếu Apple ngay bây giờ.

UnitedHealth Group

UnitedHealth Group là công ty bảo hiểm y tế tư nhân lớn nhất ở Mỹ, với hơn 400.000 nhân viên. UnitedHealth đã thu về doanh thu 324,2 tỷ USD vào năm ngoái, trở thành công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất Fortune 500.

Công ty đã tăng cổ tức hàng quý trong 14 năm liên tiếp, bao gồm cả mức tăng 14% vào tháng 6/2023 lên 1,88 USD/cổ phiếu. Tỷ suất cổ tức khoảng 1,54% của UnitedHealth thấp hơn một chút so với tỷ suất trung bình 1,56% của S&P 500, tuy nhiên công ty đã tăng cổ tức lên 571% trong 10 năm qua. Trên hết, UnitedHealth còn giúp đỡ các nhà đầu tư dài hạn vì thường xuyên mua lại cổ phiếu.

Xu hướng tiến hành nhiều ca phẫu thuật không cần thiết hơn có thể sẽ giảm bớt theo thời gian, do đó, tác động đến kết quả kinh doanh của UnitedHealth có thể sẽ không đáng kể về lâu dài. Điều đó đặc biệt đúng vì phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của công ty, Optum Health, được hưởng lợi từ việc tăng chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe. Phân khúc này quản lý các lợi ích của thuốc và cung cấp dịch vụ chăm sóc dựa trên giá trị, cung cấp các dịch vụ y tế hỗ trợ thông tin và công nghệ.

R.jpg

R.jpg Hình 2 Tỷ lệ chi trả của công ty chăm sóc sức khỏe này chỉ khiêm tốn 30% thu nhập, hoạt động của công ty đủ hiệu quả để UnitedHealth có thể hấp thụ chi phí gia tăng mà không gây tác động bất lợi lớn đến doanh nghiệp và các cổ đông. Điều đó có nghĩa là thu nhập từ cổ tức sẽ tăng qua các năm. Mặc dù lợi suất hiện tại còn khiêm tốn nhưng UnitedHealth là một món hời khi bạn nhìn vào kỷ lục tăng trưởng và khả năng thống trị về giá phí bảo hiểm nhờ quy mô của công ty.

UnitedHealth gần đây đã tăng cổ tức lên 14%. Nếu công ty liên tục tăng số tiền chi trả mỗi năm theo tỷ lệ đó thì phải mất 6 năm số tiền chi trả sẽ tăng gấp đôi. Tóm lại, đối với những nhà đầu tư dài hạn muốn nắm giữ một cổ phiếu tốt, tương đối an toàn - và một cổ phiếu trả cổ tức ngày càng tăng - UnitedHealth là một lựa chọn đầu tư tuyệt vời.

Walmart

Không có công ty đại chúng nào trên thế giới có doanh thu lớn hơn Walmart. “Gã khổng lồ” trong ngành bán lẻ sở hữu hơn 10.500 cửa hàng ở khắp nơi và mảng kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển.

Đầu năm 2023, Walmart chính thức bước vào danh mục Vua cổ tức khi chuỗi số năm tăng cổ tức của hãng đạt con số 50. Không chỉ vậy, số liệu trong bảng cân đối kế toán của Walmart cho thấy hãng này vẫn còn nhiều dư địa để tăng cổ tức trong tương lai.

Với hơn một nửa doanh thu hàng năm của Walmart đến từ cửa hàng tạp hóa, hoạt động kinh doanh của công ty được hưởng lợi nhiều hơn từ thói quen mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng.

walmart2.jpg

Hình 3 Mới đây, Walmart báo cáo kết quả kinh doanh trong quý thứ hai, kết thúc vào ngày 31/7, với doanh thu đạt tổng cộng 161,6 tỷ USD, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm ngoái và thu nhập hoạt động cũng tăng 7%.

Walmart là một cổ phiếu có cổ tức tuyệt vời, có thu nhập cao nhờ thành tích và thu nhập ngày càng tăng. Các khoản phân phối khá dễ dàng được bù đắp bằng thu nhập, đang được chuyển đổi thành dòng tiền, mang lại lợi nhuận vững chắc cho các nhà đầu tư tập trung vào thu nhập.

>>> Mời bạn đọc thêm: IPO ARM áp đảo thị trường quốc tế được định giá chạm ngưỡng 70 tỷ USD

messenger