Ba altcoin có giá dưới 5 USD nên mua trong tuần này

LDO, IMX, và RNDR là 3 altcoin có giá dưới 5 USD đang cho thấy tiềm năng tăng trưởng trong tuần này.

Thị trường tiền điện tử đang trong xu hướng tăng giá, được thúc đẩy bởi việc đồng tiền vua Bitcoin (BTC) nỗ lực vượt qua và duy trì giá trên ngưỡng 44.000 USD. Điều này củng cố tâm lý lạc quan cho các nhà đầu tư, với kỳ vọng rằng nó sẽ tác động tích cực đến các tài sản kỹ thuật số khác.

Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm các khoản đầu tư đầy hứa hẹn nhưng vẫn thân thiện với ngân sách vẫn là một thách thức chung đối với nhiều trader. Hãy cùng xem xét ba altcoin có giá dưới 5 USD đang cho thấy tiềm năng tăng trưởng, mang đến triển vọng đầu tư cho tuần này.

Lido DAO (LDO)

Lido (LDO), nhà cung cấp dịch vụ staking thanh khoản nổi bật trên mạng Ethereum (ETH), đã trải qua một đợt tăng giá đột biến nhờ đà phục hồi chung trên toàn thị trường tiền điện tử. Trong khi được hưởng lợi từ xu hướng thị trường, Lido cũng ghi nhận sự gia tăng đáng chú ý về số liệu on-chain.

Tính đến ngày 8 tháng 12, Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Lido đã tăng gần 7%, đạt hơn 22 tỷ USD. Nguyên nhân dẫn tới sự tăng trưởng này có thể là do lượng tiền gửi tăng lên, cùng với đà tăng giá của các loại tiền điện tử như Ethereum và Polygon (MATIC).

Đồng thời, Lido đang nhận được sự quan tâm đáng chú ý của các nhà đầu tư tổ chức. Ví dụ: các công ty quản lý tài sản tiền điện tử như Amber Group đang tăng cường tích lũy LDO hơn như một phần trong chiến lược đầu tư của họ.

Theo dữ liệu từ LookOnChain vào ngày 20 tháng 11, ví liên kết với Amber Group đã rút khoảng 1,47 triệu token LDO khỏi Binance, nâng tổng số tiền Amber Group rút về trong 3 tháng qua lên khoảng 5,9 triệu LDO.

Sự quan tâm của nhà đầu tư tổ chức chính là nền tảng đầy hứa hẹn, có thể thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng cho LDO trong tương lai. Hơn nữa, sự tồn tại của Lido với tư cách là một trong những công ty chủ chốt trong mảng staking thanh khoản càng củng cố vị thế của đồng tiền số này.

Tại thời điểm viết bài, LDO đang giao dịch ở mức 2,50 USD, tăng 2,5% so với 24 giờ trước đó và tăng 4% trên khung thời gian hàng tuần.

ImmutableX (IMX)

ImmutableX (IMX) là nền tảng trò chơi Web3 hàng đầu, cho phép người dùng đúc các mã thông báo không thể thay thế (NFT) và thực hiện các giao dịch trong trò chơi. Nền tảng này đã củng cố vị thế của mình như một trong những blockchain được ưa thích cho các tựa game nổi tiếng, bao gồm Gods Unchained và Guild of Guardians. Bằng cách tập trung nỗ lực vào thị trường trò chơi và NFT, ImmutableX đã thành công thu hút các dự án trước đó được xây dựng trên các chain đối thủ khác. Gần đây, IMX còn thu hút được sự chú ý đáng kể sau khi công ty dịch vụ tài chính VanEck đưa ra nhận định rằng IMX đã sẵn sàng trở thành một trong 25 đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Nhận định được đưa ra dự trên những sự phát triển của IMX, bao gồm việc thiết kế token tương thích hiệu quả hơn so với các đối thủ; cùng kế hoạch phát hành Illuvium, Guild of Guardians và các trò chơi có ngân sách cao khác vào năm 2024.

Tất cả những điều này dự kiến sẽ có tác động tích cực với giá IMX, nhất là khi xem xét đợt tăng giá của altcoin này trong vài tuần gần đây.

Tại thời điểm viết bài, IMX đã tăng gần 20% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức 1,79 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Render (RNDR)

Mạng điện toán phi tập trung Render (RNDR) đã đạt được mức tăng đáng kể trong năm 2023, xóa bỏ phần lớn các khoản thua lỗ phát sinh trong giai đoạn thị trường suy thoái vào năm 2022. Hiệu suất tích cực của altcoin này được thúc đẩy bởi động lực chung của thị trường tiền số và sự quan tâm ngày càng tăng đối với lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm nay.

Hiệu suất tích cực này phù hợp với báo cáo quý 3 của mạng. Chỉ tính riêng trong tháng 10, nền tảng này đã thực hiện việc render hơn 1,12 triệu khung hình, chiếm gần 50% tổng số khung hình được render cũng như mức sử dụng mạng RNDR trong ba quý trước đó cộng lại. Con số này thể hiện mức tăng đáng kể 50% so với cùng kỳ năm 2022, thể hiện sự tăng trưởng và mức sử dụng mạng.

Trong quý 3 của năm, các khoản thanh toán trên mạng ghi nhận mức tăng tới 75%, nhờ các công việc render mới trên mạng, bao gồm cả render bản đồ dự án quy mô lớn cho Las Vegas Sphere.

Tại thời điểm viết bài, RNDR đang giao dịch ở mức 3,84 USD. Đồng tiền số này hiện phảo đối mặt với ngưỡng kháng cự 4 USD, mức cao nhất trong 22 tháng qua. Mặc dù vậy, đợt tăng giá đang diễn ra của altcoin này cho thấy nó có thể sớm đạt đến ngưỡng 4 USD, mang đến cơ hội thích hợp cho các nhà đầu tư tiềm năng.

Kết luận

Các đồng tiền số được đề cập ở trên đang cho thấy tiềm năng tăng giá đáng kể trong tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh các dự án này hiện có những phát triển đáng chú ý. Cùng với đó, tâm lý lạc quan chung của những người tham gia thị trường tiền số cũng sẽ tác động tích cực tới đà tăng của các altcoin này trong thời gian tới. Tuy nhiên, thị trường tiền số vốn là lĩnh vực có nhiều biến động. Do đó, các nhà giao dịch vẫn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng và phân tích rủi ro để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

messenger