Ba cổ phiếu AI giúp bạn nghỉ hưu như một triệu phú

Tìm kiếm những cổ phiếu có thể dần đánh bại thị trường là chìa khóa để giúp bạn trở thành triệu phú.

Việc nghỉ hưu như một triệu phú không chỉ là mục tiêu của một số nhà đầu tư mà đó là điều cần thiết. Việc trở thành triệu phú không còn như 30 năm trước - nhờ sự mất giá của đồng đô la Mỹ - nhưng điều đó vẫn đòi hỏi phải đầu tư liên tục, với số tiền gửi đều đặn.

Mặc dù đầu tư vào thị trường rộng lớn hơn là cách chắc chắn để đạt được mục tiêu này, nhưng việc mua từng cổ phiếu riêng lẻ có thể tăng tỷ suất lợi nhuận nếu bạn mua đúng cổ phiếu. Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) có sức hấp dẫn mang lại mức tăng trưởng chưa từng có (hãy nhìn vào Nvidia ), điều này thu hút nhiều nhà đầu tư.

Thị trường hiện có rất nhiều cổ phiếu AI được định giá cao. Dưới đây là ba cổ phiếu được đánh giá như những ứng cử viên nặng ký, có thể đánh bại thị trường trong dài hạn nhờ mức định giá hợp lý.

Alphabet

Từ lâu, Alphabet (GOOG) (GOOGL) đã nỗ lực đầu tư vào AI. Mặc dù công ty có nhiều công cụ AI, nhưng không có công cụ nào quan trọng hơn mô hình AI tạo sinh Gemini. AI tạo sinh đại diện cho bước lặp tiếp theo của công nghệ công cụ tìm kiếm, vì thay vì tìm kiếm một chủ đề và người dùng thực hiện tóm tắt, công cụ này sẽ thực hiện việc đó cho bạn.

Mặc dù Alphabet bị ảnh hưởng khi Microsoft tung ra phiên bản Bing (được hỗ trợ bởi ChatGPT của Open AI) trước Bard của Google, nhưng mô hình AI thế hệ mới nhất của công ty có tiềm năng rất lớn.

alphabet-google.jpg

Hình 1

Gemini gần đây đã tung ra một bản cập nhật mới tự khẳng định mình là nền tảng hàng đầu để xây dựng các chương trình AI tạo sinh. Đây là mô hình đầu tiên vượt trội hơn các chuyên gia con người trong bài kiểm tra hiểu ngôn ngữ đa nhiệm quy mô lớn và cả các đối thủ khác trong các lĩnh vực chuyên biệt hơn như lý luận, toán học và mã.

Alphabet vẫn chưa ghi nhận doanh thu từ sản phẩm Gemini, nhưng doanh thu sẽ đến trong suốt năm 2024 và xa hơn nữa khi nhiều công ty khác nhau xây dựng giải pháp AI tạo sinh trên nền tảng Gemini.

Đây là tin tức thú vị đối với Alphabet và nhiều nhà đầu tư có thể muốn tham gia vào hoạt động này. May mắn thay, Alphabet giao dịch ở mức hợp lý gấp 22 lần thu nhập dự phóng - rẻ hơn nhiều so với nhiều công ty công nghệ lớn cùng ngành. Với lợi thế tăng trưởng mạnh mẽ và giá cổ phiếu hợp lý, Alphabet có vị thế thuận lợi để đẩy nhanh con đường trở thành triệu phú của bạn.

UiPath

Một phần sức hấp dẫn của các mô hình AI tạo sinh là chúng cải thiện tốc độ và mức độ hiệu quả của người dùng. Các sản phẩm của UiPath (PATH) cũng có đặc tính tương tự, vì phần mềm RPA (tự động hóa quy trình robot) của công ty được sử dụng để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, giải phóng nhân viên để thực hiện những suy nghĩ ban đầu mà máy tính và mô hình AI không thể làm được.

benefits-of-rpa-uipath.jpg

Hình 2

Để hoạt động bình thường, UiPath cần nhiều dữ liệu giúp đảm bảo quá trình tự động hóa được thực hiện chính xác. Đó là lúc AI xuất hiện, vì UiPath có nhiều công cụ để khai thác dữ liệu trong doanh nghiệp. Ngoài ra, sản phẩm của UiPath có thể giám sát nhân viên nhằm xác định các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và gắn cờ những nhiệm vụ đó là một quy trình có thể được áp dụng tự động hóa.

Giải pháp của UiPath ngày càng trở nên phổ biến và công ty đã nhanh chóng mở rộng. Trong quý III năm tài chính 2024 (kết thúc vào ngày 31/10), doanh thu định kỳ hàng năm của UiPath đã tăng 24% lên 1,38 tỷ USD. Tuy nhiên, thị trường RPA dự kiến sẽ mở rộng trong thập kỷ tới, vì Polaris Market Research xác định thị trường RPA toàn cầu sẽ đạt 66 tỷ USD vào năm 2032.

Với tốc độ tăng trưởng như vậy trong tương lai, cùng với giao dịch UiPath với mức doanh số hợp lý gấp 10 lần, đây là một giao dịch mua không cần đắn đo ngay hôm nay.

Airbnb

Airbnb (ABNB) có vẻ như là một sự bổ sung kỳ lạ vào danh sách cổ phiếu AI. Tuy nhiên, Airbnb đã sử dụng AI một thời gian trong nền tảng trải nghiệm và lưu trú thay thế của mình.

Trong những ngày đầu thành lập, Airbnb bị ảnh hưởng bởi danh tiếng chỉ được sử dụng để tìm nhà tổ chức tiệc tùng. Để nâng cao danh tiếng của mình và ngăn chặn các bữa tiệc, Airbnb đã tạo ra một mô hình AI xem xét một số yếu tố đặt phòng để xác định khả năng ngôi nhà có thể được sử dụng cho bữa tiệc cao đến mức nào.

20210524_361449825_3x2.webp

Hình 3 Ngoài ra, Airbnb đã mua một nền tảng AI khác có tên GamePlanner.AI. Vì đây là một công ty “tàng hình” nên công nghệ họ phát triển vẫn là bí mật. Tuy nhiên, GamePlanner.AI do Adam Cheyer và Siamak Hodjat lãnh đạo và đây là những người đã tạo ra trợ lý giọng nói Siri cho Apple.

Với việc Airbnb đảm bảo AI là một phần không thể thiếu trong sản phẩm của mình, đây là một khoản đầu tư AI tuyệt vời ngay bây giờ.

Tóm lại, cả ba công ty này đều đang tích hợp AI vào hệ thống của họ và có thể dễ dàng đè bẹp thị trường trong vòng 5 năm tới, thúc đẩy nhanh hơn nữa con đường trở thành triệu phú của bạn.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Super Micro Computer có thể giúp bạn thành triệu phú

messenger