Bạn sẽ kê cao gối ngủ nếu mua hai vua cổ tức này

• Cả Coca-Cola lẫn J&J đều có truyền thống tăng mức trả cổ tức cho cổ đông.

• Nhu cầu ổn định về sản phẩm của Coca-Cola và J&J đảm bảo triển vọng thu nhập tươi sáng cho các nhà đầu tư.

Những cổ phiếu này mang lại cho bạn thu nhập bất kể diễn biến của thị trường ra sao.

Ba chỉ số thị trường chứng khoán lớn đã giảm đều trong tháng qua và Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones thậm chí còn rơi vào vùng tiêu cực trong năm. Đây có thể chỉ là một biến động ngắn hạn, nhưng nó có thể khiến bạn nghĩ đến việc đầu tư vào những loại cổ phiếu nào sẽ mang lại thu nhập ổn định bất kể diễn biến của thị trường ra sao. Tôi đang nói đến những cổ phiếu được mệnh danh là vua cổ tức.

Danh sách các vị vua cổ tức chính là nơi lý tưởng để bắt đầu vì những công ty này đã có lịch sử tăng cổ tức ít nhất 50 năm. Điều đó cho thấy các công ty này luôn rất xem trọng việc chi trả cổ tức cho cổ đông, vì vậy họ sẽ tiếp tục kiên trì với chiến lược của mình. Chúng ta hãy tìm hiểu về hai vị Vua cổ tức lý tưởng để mua ngay lúc này và mang lại cho bạn khoản thu nhập thụ động tăng theo thời gian.

1. Coca-Cola

Coca-Cola (KO) là nhà cung cấp đồ uống nổi tiếng trong nhiều thập kỷ. Hãng cũng làm hài lòng các nhà đầu tư với mức tăng trưởng thu nhập và cổ tức. Công ty đồ uống không cồn lớn nhất thế giới bán đồ uống mang nhãn hiệu Coca-Cola cùng với nhiều nhãn hiệu nước trái cây, nước, cà phê và trà phổ biến tại hơn 200 quốc gia.

Nhờ khả năng cải tiến sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng như phát triển các sản phẩm ít đường cùng thương hiệu trị giá 26 tỷ đô la, Coca-Cola đã liên tục tăng thu nhập trong những năm gần đây. Và lợi tức đầu tư ngày càng tăng cho thấy các khoản đầu tư của Coca-Cola đang phát huy hiệu quả.

Coca Cola.jpg

Hình 1.

DỮ LIỆU THU NHẬP RÒNG KO (HÀNG NĂM) THEO YCHARTS.

Gã khổng lồ đồ uống này thậm chí vẫn tăng trưởng đều đặn ngay cả trong bối cảnh lạm phát gia tăng và điều kiện kinh tế khó khăn chung hiện nay. Trong quý 2, doanh thu ròng của Coca-Cola tăng 6% và thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 34%. Công ty thậm chí còn giành được thị phần về giá trị trong lĩnh vực đồ uống pha sẵn không cồn và nâng dự báo doanh thu trong năm.

Xét về thu nhập thụ động, Vua cổ tức này là nguồn tăng trưởng ổn định cho các nhà đầu tư và dòng tiền tự do của Coca-Cola ở mức hơn 9,4 tỷ USD cho thấy công ty có những yếu tố cần thiết để duy trì tốc độ tăng trưởng. Coca-Cola trả cổ tức 1,84 USD trên mỗi cổ phiếu, tương ứng với tỷ suất cổ tức 3,29%, cao hơn nhiều so với tỷ suất của S&P 500.

Hiện nay, cổ phiếu Coca-Cola đang được giao dịch ở mức 20 lần thu nhập dự phóng, đây là mức định giá thấp nhất kể từ đầu năm 2021. Vì vậy, lúc này chính là thời điểm lý tưởng để đầu tư vào gã khổng lồ về thu nhập thụ động này.

biểu đồ Coke.jpeg

Hình 2.

2. Johnson & Johnson

Bạn có thể biết đến Johnson & Johnson (JNJ) qua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng như băng dính thương hiệu Band-Aid hoặc kem dưỡng da Aveeno - nhưng những mặt hàng đó không còn là một phần của J&J nữa. Công ty gần đây đã tách mảng kinh doanh sức khỏe người tiêu dùng thành một thực thể riêng biệt có tên là Kenvue.

Tuy nhiên, đừng lo lắng. J&J thực hiện động thái này nhằm dành hoàn toàn nguồn lực của mình cho các mảng dược phẩm và công nghệ y tế vì đây là hai nguồn lợi nhuận lớn nhất của công ty. Doanh thu từ các mảng này đã tăng hơn 6% lên lần lượt trên 52 tỷ USD và 27 tỷ USD vào năm ngoái. Hiện nay, một J&J tinh gọn hơn có thể huy động toàn bộ nguồn lực vào những hoạt động kinh doanh có tốc độ tăng trưởng cao hơn này. J&J thực hiện điều này bằng cách đầu tư vào chuỗi hoạt động của riêng mình và thông qua việc mua lại.

Chúng ta hãy cùng xem xét cổ tức của J&J. Công ty trả 4,76 USD cho mỗi cổ phiếu với tỷ suất cổ tức khoảng 3%, mức cao nhất trong ba năm qua.

J&J.jpg

Hình 3.

DỮ LIỆU TỶ SUẤT CỔ TỨC JNJ THEO YCHARTS.

Giống như Coca-Cola, J&J có dòng tiền tự do trên 14,5 tỷ USD để hỗ trợ tăng trưởng cổ tức.

biểu đồ jnj.jpg

Hình 4. Nhưng tại sao lại mua J&J vào thời điểm này? Sau khi tách mảng kinh doanh sức khỏe người tiêu dùng, J&J có thể đang hướng tới một kỷ nguyên tăng trưởng doanh thu mới và điều đó có thể thúc đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng cao. Đồng thời, với định giá ở mức gấp 15 lần thu nhập dự phóng, J&J đang được giao dịch gần mức định giá thấp nhất trong ba năm qua.

Và đây chính là thời điểm lý tưởng để mua J&J và kê cao gối ngủ.

>>> Mời bạn đọc thêm: Top 3 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo AI nên mua tháng 10

messenger