Bitcoin phá vỡ kháng cự ngắn hạn, bật lên trên mốc 21.000 USD

Bitcoin (BTC) đã tăng lên kể từ ngày 18/6 và bứt phá lên trên mức kháng cự ngắn hạn vào ngày 20 tháng 6.

Bitcoin đã tăng trở lại sau khi chạm mức thấp nhất là 17.622 USD vào ngày 18/6. Đợt tăng đã dẫn đến việc hình thành một nến nhấn chìm tăng trưởng vào ngày 19/6 như trong biểu đồ bên dưới. Đây được coi là một mô hình nến tăng, trong đó toàn bộ mức giảm của ngày hôm trước đã được bao phủ bằng cây nến tăng của ngày hôm sau.

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch quanh ngưỡng 21.270 USD, tăng 2,6% trong vòng 24 giờ.

bitcoin-TA-1.jpg.optimal.jpg

Hơn nữa, sau một thời gian tiến sâu vào vùng quá bán, chỉ số RSI hiện đã thoát ra khỏi vùng này (biểu tượng màu xanh lá cây). Đây được coi là một dấu hiệu tăng giá, có nghĩa là xu hướng đang dần chuyển sang tăng.

Nếu xu hướng tăng tiếp tục, mức kháng cự gần nhất sẽ là 23.300 USD. Đây là mức kháng cự Fibonacci thoái lui 0,382 khi đo lường toàn bộ chuyển động đi xuống.

Đợt bật lên đang diễn ra

Biểu đồ sáu giờ cho thấy rằng Bitcoin có khả năng xảy ra một đợt bật tăng. Nguyên nhân là do sự phân kỳ tăng giá đã hình thành trong chỉ báo RSI (đường màu xanh lá cây). Ngoài ra, chỉ báo RSI hiện đang di chuyển rất gần và có thể sẽ sớm vượt qua ngưỡng trung lập 50. rất gần với việc di chuyển lên trên mức 50.

Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch bên trong vùng 21.000 USD, khu vực từng đóng vai trò là hỗ trợ và hiện được dự đoán sẽ đóng vai trò là kháng cự.

Nếu giá vượt qua ngưỡng này, Bitcoin sẽ không còn gặp kháng cự nào cho tới khi tiến tới mốc 23.300 USD, trùng với ngưỡng kháng cự Fibonacci thoái lui 0,382 được đề cập ở trên.

7Tc1DPyH_mid.png

Trên biểu đồ hai giờ, giá đã bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần được hình thành kể từ ngày 15/6.

Ngoài ra, chỉ báo RSI hiện đã vượt qua ngưỡng 50 sau khi tạo ra sự phân kỳ tăng. Điều này làm tăng tính hợp lệ của sự đột phá và hỗ trợ sự tiếp tục của xu hướng tăng tới các mục tiêu đã vạch ra ở trên.

Lạc quan thận trọng

Với các tín hiệu tăng giá trên biểu đồ, nhiều nhà giao dịch tin rằng Bitcoin có thể sẽ phục hồi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, tâm lý chung của các nhà bình luận vẫn là lạc quan thận trọng. “Vào cuối tuần qua, Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 17.600 USD, thấp hơn gần 20% so với ngày thứ Sáu (17/6). Có vẻ như một người bán bất đắc dĩ đã kích hoạt các lệnh Stop,” Arthur Hayes, cựu CEO của nền tảng giao dịch phái sinh BitMEX, nhận định.

Theo ông Hayes, Bitcoin sẽ phục hồi ngay sau khi những đợt bán bất đắc dĩ đó kết thúc, nhưng áp lực từ phía bán vẫn có thể xảy ra. “Nó đã kết thúc chưa? Tôi không biết,” Hayes nói thêm. “Nhưng đối với những người bắt dao rơi đầy kinh nghiệm, vẫn có thể có thêm cơ hội để mua coin từ những người phải chấp nhận bán ra cho dù giá đang ở mức nào.” Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng không khỏi lo lắng việc giá Bitcoin bị ảnh hưởng bởi các tin tức từ những quỹ phòng hộ, quỹ đầu tư tiền kỹ thuật số, sau vụ sụp đổ của hệ sinh thái Terra hồi tháng 5. Celsius, Three Arrows Capital và nhiều công ty khác đã buộc phải thanh lý các vị thế của mình khi giá giảm sâu. Tuy nhiên, đây có thể lại là điều cần thiết để ổn định thị trường trong dài hạn.

“Bitcoin vẫn chưa hoàn thành xong việc thanh lý những người chơi lớn,” nhà đầu tư Mike Alfred nhận định. “Giá sẽ tụt xuống đủ để khiến các công ty như Celsius bị hạ gục và rồi bật tăng cao hơn khi những công ty này hoàn toàn biến mất. Một câu chuyện xưa như trái đất”. Cho tới thời điểm hiện tại, nhiều nhà phân tích vẫn nhận định mục tiêu tiếp theo cho Bitcoin sẽ là ngưỡng 16.000 USD. Con số này tương đương với mức giảm 76% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11/2021 của Bitcoin.

391b3f2e-71a6-40d8-aebf-dae73a14450f.jpeg

“Ngưỡng 31.000 USD - 32.000 USD đã bị phá vỡ trở thành kháng cự. Điều tương tự cũng xảy ra với ngưỡng 20.000 USD - 21.000 USD. Mục tiêu chính lúc này là 16.000 USD - 17.000 USD, đặc biệt là vùng 16.000 USD - 16.250 USD,” nhà giao dịch có tài khoản Twitter là Il Capo of Crypto cho biết.

Cũng theo nhà giao dịch này, ngưỡng 16.000 USD sẽ là một “thỏi nam châm mạnh” thu hút phe mua nhảy vào thị trường.

Yếu tố cuối cùng cho thấy thị trường vẫn khó có thể lạc quan trở lại là chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền kỹ thuật số.

Dữ liệu cho thấy đa phần các nhà đầu tư đang cảm thấy lo sợ hơn hầu hết mọi thời điểm trong lịch sử của ngành.

Vào ngày 19/6, chỉ báo đã giảm xuống gần mức thấp kỷ lục chỉ 6/100, nằm sâu trong vùng “sợ hãi tột độ”.

Chỉ số này hiện đã tăng lên song vẫn nằm trong khu vực từng đánh dấu các mức đáy đáy của thị trường giá xuống Bitcoin.

Lưu ý rằng chỉ số Sợ hãi và Tham lam từng đạt mức thấp như vậy chỉ một lần vào tháng 8/2019.

Mời bạn đọc thêm: Trust Markets lừa đảo hay chỉ là tin đồn? Đánh giá mới nhất năm 2022

messenger