Bitcoin tiến tới ngưỡng 27.000 USD – Điều tồi tệ nhất đã qua chư

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng mạnh kể từ khi chạm đáy cục bộ vào ngày 15 tháng 6 và sắp sửa thoát ra khỏi mô hình kéo dài gần ba tháng.

Bất chấp hành động giá đi lên, số lượng sóng cho thấy xu hướng của Bitcoin (BTC) vẫn là giảm giá. Do đó, đồng tiền số này có khả năng sẽ giảm mạnh sau khi đợt phục hồi hiện tại hoàn tất.

Bitcoin bật lên, nhưng vẫn chưa thoát khỏi khó khăn

Phân tích kỹ thuật trên khung thời gian hàng ngày cho thấy giá BTC đã giảm bên trong một kênh song song giảm dần kể từ đầu tháng Tư. Các kênh như vậy được coi là các mô hình tăng giá nên việc bứt phá lên trên kênh là kịch bản có khả năng xảy ra nhất trong tương lai.

Vào ngày 15 tháng 6, giá BTC đã bật lên (biểu tượng màu xanh lá cây) tại điểm hợp lưu của các mức hỗ trợ ở 25.000 USD. Vùng này được tạo bởi mức hỗ trợ Fib thoái lui 0,382 và vùng hỗ trợ ngang. Do đó, đây là một vùng hỗ trợ quan trọng cần chú ý. Kể từ khi bật lên, giá BTC đã di chuyển lên trên đường giữa của kênh.

Biểu đồ BTC-USDT hàng ngày.jpg

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày.

RSI là một chỉ báo động lượng được các nhà giao dịch sử dụng để đánh giá liệu thị trường đang trong tình quá quá mua hay quá bán, từ đó xác định nên tích lũy hay bán một tài sản. Các mức trên 50 và xu hướng tăng cho thấy phe mua vẫn có lợi thế, trong khi các mức dưới 50 cho thấy điều ngược lại.

Chỉ số RSI của Bitcoin hiện đang nằm dưới mức 50 nhưng đang trong xu hướng tăng, một dấu hiệu của xu hướng trung lập.

Hơn nữa, chỉ báo đã dao động xung quanh ngưỡng 50 kể từ ngày 20 tháng 4 (được đánh dấu). Đây cũng được coi là một dấu hiệu của một xu hướng không xác định.

Số lượng sóng cho thấy giá tăng hay giảm?

Lý thuyết Sóng Elliott và các mức Fib cho thấy khả năng giá Bitcoin sẽ còn tiếp tục giảm giá. Mặc dù vẫn còn hai sóng tiềm năng nữa, nhưng cả hai đều cho thấy giá vẫn chưa chạm đáy.

Các nhà phân tích kỹ thuật sử dụng lý thuyết Sóng Elliott như một phương tiện để xác định các mô hình giá dài hạn và tâm lý nhà đầu tư, qua đó xác định hướng của một xu hướng.

Số lượng sóng chính cho thấy giá BTC đã được điều chỉnh bên trong cấu trúc điều chỉnh W-X-Y (màu đen) kể từ cuối tháng Năm. Nếu đúng, giá BTC hiện đang ở sóng Y, đây là sóng cuối cùng trước khi đảo chiều tăng giá.

Có hợp lưu của ba mức hỗ trợ gần ngưỡng 23.300 USD, khiến đây có khả năng là mức giá kết thúc đợt điều chỉnh.

Đầu tiên, vùng 23.300 USD trùng với mức hỗ trợ Fib thoái lui 0,5 (màu trắng). Theo nguyên tắc Fibonacci thoái lui, sau một biến động giá đáng kể theo một hướng, giá sẽ thoái lui hoặc quay trở lại một phần mức giá trước đó, trước khi tiếp tục theo hướng ban đầu.

Tiếp theo, mức thấp gần ngưỡng 23.300 USD sẽ giúp các sóng W:Y đạt được tỷ lệ chính xác là 1:1.

Cuối cùng, vùng này trùng với đường hỗ trợ của kênh.

Chính nhờ sự hợp lưu này mà khu vực gần 23.300 USD được kỳ vọng sẽ là đáy của đợt điều chỉnh.

Biểu đồ BTC-USDT hàng ngày2.jpg

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày.

Số lượng sóng thay thế cho thấy rằng giá BTC đã hoàn thành một sóng chéo dẫn đầu kể từ mức cao nhất trong tháng Tư. Trong khi mô hình hoàn tất, sóng chéo là một phần của cấu trúc lớn hơn, có thể là sóng điều chỉnh A hoặc sóng 1 của một xung lực giảm.

Kết quả là, giá sẽ phục hồi trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sau khi quá trình phục hồi hoàn tất, dự kiến sẽ có một đợt giảm mạnh khác, đưa giá xuống vùng hỗ trợ 23.300 USD, thậm chí xuống khu vực thấp hơn là 21.000 USD.

Bất chấp dự đoán giảm giá này, một chuyển động lên trên mức cao nhất năm 2023 ở 31.000 USD (đường màu đỏ) sẽ cho thấy xu hướng là tăng giá. Trong trường hợp đó, Bitcoin có thể tăng lên ngưỡng 40.000 USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: Tín hiệu ngoại hối GPB/USD: Đột phá trong mẫu hình giá chiếc cốc

messenger