Bốn lý do nên mua cổ phiếu Super Micro Computer

• Sự tăng trưởng của Super Micro Computer đã đi theo đường parabol vì công ty cung cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu cho AI.

• Công ty đang giành thị phần từ tay các đối thủ.

• Super Micro Computer sẽ được hưởng lợi từ việc bắt đầu chu kỳ nâng cấp trung tâm dữ liệu quy mô lớn.

Công ty trí tuệ nhân tạo đã mang lại lợi nhuận khủng cho các cổ đông và có thể sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

Super Micro Computer (SMCI), còn được gọi là Supermicro, đã trở thành cổ phiếu được các nhà đầu tư trí tuệ nhân tạo (AI) yêu thích trong khoảng một năm qua. Kể từ tháng 1 năm 2023, giá cổ phiếu này đã tăng gần 1.290%.

Công ty cung cấp các máy chủ cao cấp, tiết kiệm năng lượng được thiết kế để hỗ trợ điện toán hiệu năng cao, trung tâm dữ liệu siêu quy mô và AI. Sự ra đời của AI tạo sinh đã dẫn đến nhu cầu tăng nhanh khi các doanh nghiệp chạy đua để kiếm lợi nhuận từ sự thay đổi mô hình này. Bối cảnh thuận lợi đó đã mang lại cho Supermicro những kết quả tài chính cực kỳ ấn tượng và khiến giá cổ phiếu của công ty tăng vọt.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng xem xét bốn lý do để mua cổ phiếu Supermicro như thể không có ngày mai.

Hình 1.1.jpg

Hình 1.

1. Tăng trưởng của Supermicro đã đi theo đường parabol trong năm qua và dự kiến sẽ tăng tốc

Supermicro từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong thị trường máy chủ, nhưng tốc độ tăng trưởng của công ty trong năm qua đạt mức cao chưa từng có.

Tóm tắt nhanh về kết quả gần đây của Supermicro đã vẽ nên một bức tranh không thể hấp dẫn hơn. Trong quý hai năm tài chính 2024 của công ty (kết thúc vào ngày 31 tháng 12), công ty đã tạo ra doanh thu kỷ lục tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,7 tỷ USD. Đồng thời, thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) pha loãng đã tăng 85% lên 5,10 USD.

Chưa dừng lại ở đó, ban quản lý dự báo nhu cầu sẽ tiếp tục tăng mạnh. Supermicro dự báo doanh thu quý 3 là 3,9 tỷ USD ở mức trung bình của triển vọng, tương đương với mức tăng trưởng 205% so với cùng kỳ năm ngoái và đó mới chỉ là một ước tính dè dặt.

2. Supermicro sẽ được hưởng lợi từ chu kỳ nâng cấp lớn

Sự ra đời của AI đã đánh dấu sự khởi đầu của chu kỳ nâng cấp trung tâm dữ liệu quy mô lớn. Các máy chủ của trung tâm dữ liệu hiện tại không được trang bị công suất điện toán cần thiết để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của AI. Nỗi lo bị bỏ lại phía sau khiến các nhà khai thác trung tâm dữ liệu chi mạnh tay để nâng cao năng lực hoạt động.

Các ước tính cho thấy chi phí nâng cấp sẽ lên tới hơn 1 nghìn tỷ USD trong vài năm tới. Là một trong những nhà cung cấp máy chủ AI hàng đầu, Supermicro đương nhiên có vị thế lý tưởng để hưởng lợi những cơn gió thuận này.

Hơn nữa, nhà phân tích Ruplu Bhattacharya của Bank of America cho rằng nhu cầu về máy chủ AI sẽ lớn hơn nhiều trong những năm tới so với nhiều người nghĩ. Ông tin rằng nhu cầu này sẽ gia tăng với tốc độ tăng kép hàng năm là 50% trong ba năm tới, trong khi doanh thu của Supermicro thậm chí có thể “tăng nhanh hơn.”

SMCI.jpeg

Hình 2.

3. Supermicro đang giành thị phần từ đối thủ

Ngay cả khi tổng nhu cầu về máy chủ AI không ngừng tăng, Supermicro vẫn đang giành thị phần từ tay các đối thủ. Cuối năm ngoái, nhà phân tích George Wang của Barclays đã lưu ý rằng “khả năng thiết kế vượt trội và quan hệ đối tác AI mạnh” của Supermicro sẽ giúp công ty này gia tăng thị phần. Wang cho biết: “[Supermicro] hiện nắm giữ 7% thị phần toàn cầu và sẽ gia tăng thị phần trong tương lai”. Ông còn gợi ý thêm rằng công ty này đang giành thị phần từ các đối thủ lớn hơn, bao gồm Dell Technologies và Hewlett Packard Enterprise.

Nhà phân tích Hans Mosesmann của Rosenblatt cũng đồng tình với nhận định trên. Ông viết trong một ghi chú gửi khách hàng: “Chúng tôi dự báo Supermicro sẽ giành được thị phần đáng kể, có khả năng đạt mức hai con số trong vài năm tới từ mức 7% hiện tại khi đặc biệt nhấn mạnh vào các giải pháp doanh nghiệp”.

4. Supermicro có mức định giá rẻ bất ngờ

Sự phấn khích về tiềm năng mà AI mang lại đã khiến các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu AI, điều này đã thúc đẩy mức định giá cổ phiếu của nhiều công ty nổi tiếng tăng cao hơn so với trong nhiều năm trước đây. Supermicro cũng không phải là một ngoại lệ nhưng cổ phiếu của hãng vẫn rẻ đến bất ngờ.

Cổ phiếu Supermicro hiện được định giá ở mức gấp khoảng 3 lần doanh thu dự phóng năm tài chính 2025 (P/S 3x). Mặc dù mức định giá này là tương đối rẻ, nhưng vẫn chưa tính đến yếu tố lợi nhuận đang tăng mạnh của công ty. Hệ số giá/thu nhập so với tăng trưởng (PEG) nhỏ hơn 1 cho thấy cổ phiếu đang bị định giá thấp.

Mời bạn đọc thêm: So kè cổ phiếu tăng trưởng: Meta Platform và Pinterest

messenger