Cá voi tích lũy mạnh liệu có giúp Bitcoin chạm mốc 35.000 USD?

Bitcoin (BTC) đã đóng cửa tháng 6 ở mức 30.500 USD, nâng mức tăng hàng năm (YTD) của nó lên 85%, cao hơn tới 70% so với chỉ số S&P 500 trong cùng thời gian. Các nhà đầu tư tổ chức hiện dường như đang nắm giữ các vị thế mua BTC. Liệu đồng tiền số này có tiếp tục tăng giá trong nửa cuối năm 2023 hay không?

Các ý chính

  • Bitcoin kết thúc nửa đầu năm 2023 quanh mốc 30.500 USD, ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc 85% từ đầu năm tới nay.

  • Các cá voi đã mua lượng BTC trị giá 1,83 tỷ USD kể từ khi Blackrock nộp hồ sơ xin phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào ngày 15 tháng 6.

  • Chỉ báo Weighted Sentiment cho thấy, bất chấp đợt tăng giá gần đây, nhận thức của xã hội xung quanh BTC còn lâu mới đạt tới trạng thái hưng phấn.

Sau khi Bitcoin (BTC) đạt được mức tăng 85% trong nủa đầu năm 2023, cá voi Bitcoin hiện đã đặt mục tiêu vững chắc vào mức giá 35.000 USD. Tuy nhiên, tâm lý xã hội xung quanh BTC vẫn còn tiêu cực do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã loại bỏ hồ sơ quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Nasdaq và Cboe Markets vì hồ sơ “không đầy đủ”.

Những phát triển thị trường gần đây này có thể đưa BTC lên tới 35.000 USD trong những tuần tới không?

Các nhà đầu tư tổ chức đang nắm giữ các vị thế Long Bitcoin

Mối quan tâm ngày càng tăng đối với các công cụ phái sinh BTC của các nhà đầu tư tổ chức đã thúc đẩy nhu cầu với BTC tăng lên. Theo dữ liệu on-chain, các cá voi nắm giữ số dư từ 1.000 đến 10.000 BTC đã bắt đầu mua BTC từ khoảng ngày 15 tháng 6 tới nay.

Thật thú vị, thời điểm này trùng với ngày Blackrock lần đầu tiên công bố nộp hồ sơ xin phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay lên SEC.

Dữ liệu cho thấy các cá voi đã thực hiện giao dịch mua khổng lồ 60.000 BTC, trị giá khoảng 1,83 tỷ USD theo mức giá hiện tại, vào nửa cuối tháng 6 năm 2023.

biến động bitcoin.jpeg

Image : số dư ví cá voi Bitcoin, tháng 6 năm 2023. Nguồn: Santiment

Nếu SEC chấp thuận các đơn đăng ký mà họ nhận được vào tháng 6, thì nhu cầu của các cá voi với BTC có thể tăng lên trong những tuần tới.

Nhận thức xã hội về BTC vẫn đang có xu hướng đi xuống.

Nhận thức xã hội xung quanh BTC phần lớn vẫn còn tiêu cực. Việc SEC từ chối hồ sơ ETF Bitcoin giao ngay của Nasdaq và Cboe Markets với lý do hồ sơ không đầy đủ dường như đã khiến các nhà đầu tư lo ngại.

Biểu đồ bên dưới cho thấy chỉ số Weighted Sentiment của BTC vẫn ở mức -1 mặc dù giá đồng tiền số này đã tăng lên trong thời gian gần đây.

Chỉ số này có nghĩa với mỗi một ý kiến tích cực về Bitcoin có có nhiều hơn 2 ý kiến tiêu cực về đồng tiền số này. Do tâm lý thị trường đối với BTC vẫn còn lâu mới đạt tới trạng thái hưng phấn nên BTC vẫn còn dư địa để tăng giá trong những ngày tới. Với các nhà đầu tư chiến lược đang tìm cách tham gia thị trường, chỉ báo tâm lý ở mức thấp có thể được coi là thời điểm hoàn hảo để mua BTC.

Tóm lại, tâm trạng lạc quan của các cá voi và tâm lý thị trường hơi ảm đạm là những chỉ số quan trọng cho thấy tiềm năng tăng giá cao hơn hơn ở phía trước.

Bitcoin liệu có đạt ngưỡng 35.000 USD?

Theo phân tích dữ liệu on-chain được cung cấp ở trên, phe bò BTC có thể sẽ đặt mục tiêu ở mức 35.000 USD. Nhưng BTC trước tiên phải vượt qua mức kháng cự ban đầu ở khoảng 31.000 USD để đạt được mục tiêu đó.

Như được hiển thị bên dưới, một nhóm gồm 744.000 nhà đầu tư đang sở hữu 288.000 BTC ở mức giá trung bình là 30.700 USD có thể kìm hãm đà tăng của BTC.

Nhưng nếu phe bò đẩy giá vượt qua vùng kháng cự đó, BTC có thể lấy lại ngưỡng 35.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022.

Ngược lại, với việc tâm lý tiêu cực vẫn còn phổ biến, không loại trừ khả năng Bitcoin có thể giảm xuống dưới ngưỡng 28.000 USD một lần nữa. Tuy nhiên, 1,55 triệu nhà đầu tư đã mua 772.000 Bitcoin với mức giá trung bình là 28.100 USD có thể giúp ngăn chặn đà giảm.

Trong trường hợp không giữ được đường hỗ trợ, BTC có thể quay trở lại mức 27.000 USD một lần nữa.

Bitcoin (BTC) đã đóng cửa tháng 6 ở mức 30.500 USD, nâng mức tăng hàng năm (YTD) của nó lên 85%, cao hơn tới 70% so với chỉ số S&P 500 trong cùng thời gian. Các nhà đầu tư tổ chức hiện dường như đang nắm giữ các vị thế mua BTC. Liệu đồng tiền số này có tiếp tục tăng giá trong nửa cuối năm 2023 hay không?

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Apple, Crowdstrike, Microsoft: Những lựa chọn tuyệt vời

messenger