Cổ phiếu Apple, Crowdstrike, Microsoft: Những lựa chọn tuyệt vời

Nhà đầu tư có thể cảm thấy tự tin rằng những cổ phiếu này sẽ mang lại kết quả tốt trong dài hạn.

Trong nhiều thế hệ, thị trường chứng khoán đã giúp mọi người đầu tư và gia tăng tài sản của họ. Một cách để phát triển danh mục đầu tư là “rót tiền” vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cao và cơ hội thị trường đáng kể.

Trong thập kỷ qua, tổng lợi nhuận trên chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ là khoảng 350%, cao hơn so với khoảng 230% của chỉ số S&P 500 đa dạng hơn. 3 cổ phiếu công nghệ sau đây có thể là những lựa chọn tuyệt vời cho dài hạn mà bạn có thể cân nhắc.

Apple

Apple (2).jpg

Hình 1

Apple (AAPL) là công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới. Công ty đã và đang là một “gã khổng lồ” trong thế giới công nghệ và điều đó sẽ không sớm thay đổi.

Hãng công nghệ cho biết doanh thu từ điện thoại iPhone và mảng dịch vụ đã thúc đẩy doanh thu hàng quý vượt dự báo trong quý gần nhất kết thúc vào ngày 1/4/2023, bất chấp sức ép lạm phát và sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu. Lợi nhuận của hãng đạt 24 tỷ USD trên doanh thu 94,8 tỷ USD.

Theo Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, doanh thu bán iPhone trong quý đã đạt 51,3 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm trước.

Kết quả này một phần là nhờ việc mở cửa trở lại của Trung Quốc, sau khi giai đoạn dài đóng cửa để kiểm soát dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế. Mặc dù Apple đã mở rộng thị trường sang cả Ấn Độ, song Trung Quốc vẫn duy trì là thị trường chủ chốt của hãng này.

Tuy nhiên, tăng trưởng trong tương lai của Táo Khuyết có lẽ không nằm ở iPhone - hay bất kỳ phần cứng nào - mà nằm ở phân khúc dịch vụ. Doanh thu phân khúc dịch vụ của Apple đã tăng vọt cực kì mạnh mẽ trong 5 năm qua.

Sau khi thử nghiệm với ApplePay, Apple Card và gần đây nhất là Apple Pay Later, Apple chắc chắn sẽ tiến sâu vào lĩnh vực dịch vụ tài chính. Boston Consulting Group dự đoán, quy mô lĩnh vực fintech được dự đoán sẽ tăng từ 245 tỷ USD lên 1.500 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2030.

Apple đang thống trị nhiều thị trường và không có dấu hiệu giảm tốc. Lịch sử tăng trưởng ổn định, lòng trung thành to lớn với thương hiệu của công ty và việc mạo hiểm tham gia vào các lĩnh vực mới cho thấy hiện tại là thời điểm thích hợp để bạn đầu tư vào cổ phiếu công nghệ này.

CrowdStrike

Crowdstrike.jpg

Hình 2

Một cổ phiếu có thể giúp bạn kiếm đủ tiền để sống cả đời là Crowdstrike (CRWD). Là một nhà sản xuất phần mềm an ninh mạng dựa trên đám mây, Crowdstrike được định vị rất tốt để hưởng lợi từ một vấn đề quan trọng: an ninh mạng.

Các nền tảng của CrowdStrike sử dụng AI để cung cấp khả năng phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa theo thời gian thực. Hiệu quả của chiến lược này đã biến CrowdStrike thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành an ninh mạng.

Khi các doanh nghiệp nhỏ, các tập đoàn và chính phủ mở rộng cơ sở hạ tầng trực tuyến của mình, họ sẽ trở thành những mục tiêu ngon lành cho tội phạm mạng. Ít nhất một ước tính cho thấy chi phí cho an ninh mạng sẽ tăng lên hơn 10.000 tỷ USD vào năm 2025. Crowdstrike đang xây dựng các công cụ để giảm thiểu những chi phí đó.

Trong “Báo cáo về mối đe dọa toàn cầu năm 2023”, CrowdStrike đã ghi nhận 33 kẻ thù mới được nêu tên, cùng với mức tăng 95% mỗi năm trong việc khai thác đám mây. An ninh mạng đang trở thành một ngành công nghiệp không thể thiếu và sức tăng trưởng liên tục của CrowdStrike sẽ được hỗ trợ bởi thực tế đó.

Trong trường hợp các công ty cần cắt giảm ngân sách, ngân sách dành cho an ninh mạng sẽ bị cắt giảm sau bởi đây là một hợp đồng bảo hiểm trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Hoặc công ty trả tiền cho các dịch vụ an ninh mạng có giá tương đối hoặc chịu rủi ro tài chính khổng lồ, và quan trọng hơn, có thể ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

CrowdStrike đang đạt được những bước tiến vững chắc trên các mặt trận quan trọng, đặt nền móng cho một tương lai tươi sáng. Kết quả đó cũng cho thấy lý do tại sao cổ phiếu CrowdStrike là một cổ phiếu nên mua.

Microsoft

Microsoft (2).jpg

Hình 3

Microsoft (MSFT) đã ăn sâu vào thế giới kinh doanh hơn bất cứ công ty công nghệ nào. Công ty nắm giữ vị trí độc tôn về mức độ bền vững mà ít công ty công nghệ nào khác có thể sao chép được.

Microsoft đã xây dựng quan hệ với cơ sở người dùng của mình để phụ thuộc vào các sản phẩm của họ. Các chương trình như bộ phần mềm năng suất Office và hệ điều hành Windows đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp tại các thị trường tương ứng của chúng.

Công ty chiếm thị phần lớn đáng kể trong các lĩnh vực có lợi nhuận cao khác. Trong quý 2 năm 2023, Microsoft đã đạt doanh thu 52,7 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Đây không phải mức tăng trưởng đáng ngạc nhiên, nhưng được đánh giá cao trong các điều kiện kinh tế hiện tại.

Cổ phiếu Microsoft cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích bởi vị thế ngày càng mở rộng của công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Vào năm 2019, Microsoft đã trở thành người ủng hộ lớn nhất cho OpenAI, công ty khởi nghiệp đằng sau ChatGPT.

Sự hợp tác này cho phép Microsoft dẫn đầu trong thị trường đang phát triển, sử dụng công nghệ của OpenAI để nâng cao một số nền tảng của mình. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Amazon và Alphabet đã không thể bắt kịp.

Trong 5 năm qua, cổ phiếu Microsoft đã tăng khoảng 239%. Khi hoạt động kinh doanh của công ty tiếp tục mở rộng và vị thế của công ty trong lĩnh vực AI phát triển, họ sẽ có tiềm năng tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng hiện tại. Vì lý do này, nhà đầu tư có thể cảm thấy tự tin khi nắm giữ Microsoft trong thời gian dài.

>>> Mời bạn đọc thêm: Ether nhắm mục tiêu ngưỡng 3000 USD

messenger