CỔ PHIẾU CÔNG TY BÁN LẺ ĐA QUỐC GIA LỚN NHẤT TOÀN CẦU WALMART

Thông tin tập đoàn Walmart

Ngày 17/8/2023, Walmart Inc - "gã khổng lồ" bán lẻ hàng đầu của Mỹ - đã thông báo doanh số bán hàng trong quý II của năm tài chính hiện tại (kết thúc hôm 31/7) cao hơn so với ước tính trước đó nhờ doanh số bán hàng tại các chi nhánh. Trong 3 tháng quý II vừa qua, lợi nhuận của Walmart đạt 7,9 tỷ USD, tăng 53% so với cùng kỳ năm tài chính 2022. Doanh thu của tập đoàn trong quý II tăng 5,7% lên 161,6 tỷ USD.

Tên công ty: Walmart Inc

Mã niêm yết: WMT

Quốc gia: Hoa Kỳ

Giá trị cổ phiếu đến ngày 14/11/2023: 167,68 USD

Ngày chia cổ tức: 7/12/2023

Giá trị cổ tức: 0.57 USD

Đòn bẩy: 1:20

Hiện Walmart đã thu mua từ Việt Nam hàng tỷ USD hàng hóa mỗi năm, tuy nhiên vẫn đang tập trung phần lớn vào các mặt hàng như dệt may, da giày, thực phẩm…

Trong thời gian tới, Walmart sẽ tập trung mở rộng hoạt động thu mua sang các nhóm mặt hàng gia dụng, thiết bị điện-điện tử, đồ chơi các loại…

Đại diện Walmart đề nghị Bộ Công Thương giúp hỗ trợ quá trình mở rộng hoạt động và tăng cường sự ổn định chuỗi cung ứng của Tập đoàn Walmart tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng ngày càng lớn gây ra bởi các cuộc xung đột thương mại, căng thẳng địa chính trị toàn cầu.

Tập đoàn Walmart cũng cho biết sẽ cử đoàn lãnh đạo cấp cao và các văn phòng thu mua trong khu vực tham gia Chuỗi sự kiện Viet Nam Sourcing 2024. Đồng thời sẽ đẩy mạnh phát triển nhà cung cấp Việt Nam để xuất khẩu hiệu quả vào sàn thương mại điện tử Walmart Marketplace, từ đó tiếp cận hệ thống Walmart toàn cầu.

Walmart được biết đến là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ bởi Sam Walton. Được xem là thương hiệu khá quen mặt đối với các cửa hàng và nhà phân phối trong gần năm thập kỷ vừa qua.

Chỉ sau 17 năm thành lập, đến năm 1979, WalMart lần đầu đạt mức doanh thu một tỉ USD/năm. Ðến năm 1993 thì WalMart đã có mức doanh thu một tỷ USD/tuần. Cho tới năm 2001, doanh thu một ngày của WalMart đã gần bằng con số kể trên. Walmart đã từng bước trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ, với khoảng 20% doanh thu là hàng tiêu dùng, tạp phẩm và 45% doanh số là đồ chơi.

Walmart hiện là một trong nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới với hơn 240 triệu khách hàng ghé thăm 10.500 cửa hàng, trang web ở 19 quốc gia

Chọn sàn giao dịch Trust Markets để mua cổ phiếu Walmart ngay hôm nay

Trust Markets có mặt trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã gần 10 năm, sàn môi giới tự hào thu hút được hàng triệu nhà đầu tư tin trưởng trải nghiệm, giao dịch tại sàn lâu dài suốt khoảng thời gian thành lập.

Sàn môi giới Trust Markets cung cấp nhiều cổ phiếu của các tập đoàn lớn, nhỏ trên thế giới với ưu đãi giá cổ phiếu hấp dẫn được ủy thác từ các tập đoàn. Trust Markets sẵn sàng tư vấn chiến lược và thông tin thương vụ cổ phiếu theo nhu cầu của nhà đầu tư 100% miễn phí bởi chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong thị trường tài chính.

Liên hệ Trust Markets ngay hôm nay để được tặng tài liệu đầu tư và cập nhật thông tin thương vụ cổ phiếu chính xác nhất.

Website: https://trustmarketspro.com/

Hotline: 1900234580

Email: [email protected]

messenger