CỔ PHIẾU THẾ KỶ MICROSOFT CORPORATION

Thông tin tập đoàn Microsoft Corp

Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington; chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính.

Microsoft được đánh giá là hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới. Tập đoàn cũng được gọi là "một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới.

Cổ phiếu của công ty sau khi được phát hành lần đầu tiên ra thị trường đã tăng giá nhanh chóng và tạo ra 4 tỷ phú và 12.000 triệu phú trong công ty.

z4824118941010_a8e3b88b9e7e560708efb161cdd6dd98.jpg

Microsoft có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai

Dựa trên những dự báo và xu hướng hiện tại, Microsoft có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu ngày càng cao về các dịch vụ đám mây và trí tuệ nhân tạo, Microsoft có thể tận dụng cơ hội này để duy trì và gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường. Đầu tư vào cổ phiếu Microsoft có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tiềm năng tăng trưởng và cơ hội nhận cổ tức. Microsoft đã chứng minh được khả năng tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận đáng kể từ hoạt động kinh doanh của mình

Nhận định phát triển mạnh mẽ của Microsoft

Toàn nhân loại đang đổ dồn vào trí tuệ nhân tạo. Thị trường này được dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 37% từ nay đến năm 2030. Khoản đầu tư 1 tỷ USD của Microsoft vào nhà phát triển Chat GPT OpenAI hồi năm 2019 có vẻ đã là bước đi tiên phong của thập kỷ

Microsoft đã sử dụng lợi thế của mình trên thị trường để giới thiệu các bản nâng cấp AI trên dòng sản phẩm của mình. Các phần mềm văn phòng như Excel và Word hiện đã cung cấp các tính năng AI. Công cụ tìm kiếm Bing cũng có các khả năng giống như ChatGPT. Nền tảng đám mây của Microsoft, Azure, cũng đang nhanh chóng mở rộng danh mục dịch vụ AI của mình và cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào ChatGPT.

Cổ phiếu Microsoft đã tăng 229% trong 5 năm qua. Trong cùng khoảng thời gian, doanh thu tăng 58% và thu nhập hoạt động tăng 94%. Những số liệu tài chính này là rất ấn tượng trong so sánh với công ty có giá trị nhất thế giới, Apple.

z4824118929788_2e81acaded0129719dca8c359cb22153.jpg

Có nên đầu tư cổ phiếu Microsoft?

Ban lãnh đạo tin tưởng công ty sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây và đã đặt mục tiêu nội bộ tích cực là tăng hơn gấp đôi doanh thu vào năm 2030.

Các nhà phân tích kỳ vọng công ty cũng sẽ đạt kỳ vọng trong thời gian tới. Doanh thu được dự kiến sẽ tăng lên 211 tỷ USD trong năm nay (tăng 7% so với một năm trước) và lên 235 tỷ USD (tăng 11% so với cùng kỳ) vào năm 2024.

Microsoft vẫn là một cổ phiếu đáng mua do vị thế vững chắc trên thị trường dịch vụ đám mây, sở hữu một đội ngũ lãnh đạo xuất sắc và mục tiêu tăng doanh thu mạnh mẽ. Tất cả những yếu tố này cộng lại đang biến nó thành một cổ phiếu quá tốt

Hàng triệu Trader săn lùng cổ phiếu Microsoft với mục đích đầu tư dài hạn vì giá trị cổ tức hấp dẫn và tiềm năng của đế chế công nghệ này.

messenger