Coca-Cola và Realty Income hai cổ phiếu dưới 100 USD có thể yên

Coca-Cola và Realty Income: hai cổ phiếu dưới 100 USD có thể yên tâm nắm giữ trọn đời

• Cả Coca-Cola và Realty Income đều là những công ty hoạt động ổn định và bền bỉ.

• Coca-Cola không ngừng tăng lợi nhuận và cổ tức.

• Realty Income đang đa dạng hóa danh mục đầu tư bất động sản.

Hai cổ phiếu này giúp nhà đầu tư kê cao gối ngủ và thu về cổ tức đều đặn.

Một lời khuyên hữu ích cho người mới bắt đầu là hãy đầu tư với số tiền nhỏ và tăng dần danh mục khi kinh nghiệm tăng lên. Có rất nhiều cổ phiếu tiềm năng được giao dịch với giá dưới 100 USD. Tất nhiên, bạn có thể mua một phần cổ phiếu có giá cao, nhưng cũng không nên mua những cổ phiếu giá rẻ có rủi ro cao.

Hai cổ phiếu rất đáng để cân nhắc hiện nay là Coca-Cola (KO), một công ty có lịch sử hình thành từ cuối những năm 1800 và Realty Income (O), một công ty có tuổi đời hơn 50 năm. Không chỉ là những công ty uy tín, Coca-Cola và Realty Income còn sở hữu tiềm năng để duy trì sự thành công vững bền và là những lựa chọn không thể bỏ qua đối với các nhà đầu tư lâu dài.

1. Coca-Cola

Coca-Cola (KO) là công ty phân phối đồ uống nổi tiếng và vô cùng phổ biến. Hãng bán năm trong số sáu nhãn hiệu soda bán chạy nhất thế giới. Nhưng Coca-Cola không chỉ dựa vào soda, sản phẩm dễ bị tác động bởi sự thay đổi thị hiếu và xu thế chăm sóc sức khỏe. Coca-Cola cũng phân phối các sản phẩm khác như nước, cà phê, trà và đồ uống có nguồn gốc từ sữa và thực vật.

Công ty vẫn đang không ngừng mở rộng thị phần của mình. Doanh thu bán hàng điều chỉnh trong quý gần nhất, kết thúc vào tháng 9 năm 2023 của Coca-Cola, chưa tính đến chênh lệch phát sinh do quy đổi ngoại tệ và mua lại/thoái vốn, đã tăng 11% với 10% do tăng giá và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Doanh thu tăng đảm bảo sự cân bằng tài chính của công ty.

KO coca.jpeg

Hình 1.

Là một công ty trưởng thành, Coca-Cola khó có thể tạo ra mức tăng doanh thu đột phá nhưng vẫn đủ để tăng tỷ suất lợi nhuận với thu nhập hoạt động điều chỉnh tăng 15%, đảm bảo dòng tiền chi trả cổ tức. Coca-Cola cũng đã tăng cổ tức trong 61 năm liên tiếp, biến cổ phiếu này trở thành Vua cổ tức.

Dòng tiền tự do 7,9 tỷ USD của Coca-Cola dư thừa để chi trả khoản cổ tức 4,1 tỷ USD. Cổ phiếu này có tỷ suất cổ tức 3,1%, gấp đôi mức 1,5% của S&P 500.

2. Realty Income

Là một quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT), Realty Income phải trả ít nhất 90% thu nhập chịu thuế dưới dạng cổ tức. Đối với các nhà đầu tư tìm kiếm thu nhập, Realty Income là một lựa chọn lý tưởng để hưởng các khoản thu nhập cổ tức định kỳ. Công ty hiện nhận được khoảng 83% tiền thuê từ lĩnh vực bán lẻ. Mặc dù điều này có thể khiến một số nhà đầu tư lo lắng vì mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, nhưng ban lãnh đạo đã làm rất tốt việc giảm thiểu rủi ro đó.

Công ty tìm kiếm những khách thuê có ít mối đe dọa từ thương mại điện tử, chẳng hạn như các cửa hàng tạp hóa, đô la và nâng cấp nhà cửa, và tỷ lệ lấp đầy bất động sản đạt 99%. Số hợp đồng thuê hết hạn trong quý thứ ba cũng tăng 6,9%.

realty income.jpeg

Hình 2.

Ban lãnh đạo đã thông báo rằng họ sẽ mua lại Spirit Realty Capital, công ty sở hữu các bất động sản như trung tâm phân phối, trung tâm dữ liệu và kho công nghiệp cùng với không gian bán lẻ, với giá 9,3 tỷ USD. Thương vụ này sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư bất động sản của Realty Income.

Realty Income trả cổ tức hàng tháng và đã tăng đều đặn theo thời gian. Vào tháng 12, hội đồng quản trị của công ty đã tăng mức cổ tức từ 0,256 USD lên 0,2565 USD, đánh dấu 105 lần tăng hàng quý liên tiếp. Ban lãnh đạo dự báo dòng vốn từ hoạt động kinh doanh được điều chỉnh, thước đo lượng tiền mặt sẵn có để phân phối, sẽ đạt khoảng 4 USD/cổ phiếu so với 3,08 USD theo mức cổ tức hàng năm mới. Cổ phiếu của Realty Income hiện có tỷ suất cổ tức là 5,4%.

Nếu bạn đang tìm kiếm những cổ phiếu chia cổ tức có mức giá dưới 100 USD thì Coca-Cola và Realty Income sẽ là những ứng viên hàng đầu trong danh sách này. Với khả năng duy trì, trả và tăng cổ tức ổn định, Coca-Cola và Realty Income sẽ mang lại sự yên tâm cho nhà đầu tư ngay cả trong những thời điểm căng thẳng nhất của thị trường chứng khoán.

>>> Mời bạn đọc thêm: 3 cổ phiếu AI giúp bạn nghỉ hưu như một triệu phú

messenger