Động thái của Deutsche Bank thúc đẩy đà tăng giá cho Bitcoin

Việc Deutsche Bank nộp đơn xin giấy phép cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số đã đẩy giá Bitcoin (BTC) tăng lên và chạm mức cao nhất trong tháng này, nhưng các nhà phân tích đang thận trọng chờ nến tuần đóng cửa.

Bitcoin (BTC) đã đạt mức cao mới trong tháng trong ngày 20 tháng 6 khi các nhà quan sát thận trọng về sức mạnh thị trường.

Biểu đồ hàng ngày BTC-USD.jpg

Image 1: Biểu đồ hàng ngày BTC/USD.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 28.767 USD, tăng 6,7% so với 24 giờ trước đó.

Đồng tiền số này đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 31 tháng 5 khi hoạt động giao dịch trở lại trên thị trường Hoa Kỳ đã thúc đẩy hiệu suất của Bitcoin.

Mặc dù vậy, những người tham gia thị trường vẫn giữ tâm lý thận trọng, bất chấp sự thay đổi xu hướng giá trên các khung thời gian thấp hơn.

“Thật khó để tìm kiếm xác nhận đột phá cho BTC trên khung thời gian hàng ngày, khi mà giá vẫn nằm dưới đường kháng cự chéo hình thành từ tháng 4,” nhà giao dịch kiêm nhà phân tích Rekt Capital nhận xét. “Bitcoin đã nhiều lần thất bại trong việc kiểm lại đường này trên khung thời gian hàng ngày. Tốt hơn hết là nên chú ý tới việc xác nhận đột phá trên khung thời gian hàng tuần.”

Biểu đồ BTC-USD.jpg

Image 2: Biểu đồ BTC/USD. Nguồn:

Trong một bài đăng khác trên Twitter, Rekt Capital nói thêm rằng Bitcoin sẽ có cơ hội thoát khỏi xu hướng giảm nếu sức mạnh hiện tại được duy trì vào cuối tuần. “Tuy nhiên, không có sự thay đổi xu hướng có ý nghĩa nào xảy ra, bất chấp tất cả sự phấn khích,” ông nhắc lại.

Nhà giao dịch tiền điện tử Crypto Tony kém lạc quan hơn một chút với dự đoán giá có thể quay trở lại ngưỡng 27.500 USD.

“Đường xu hướng đang bị phá vỡ. Hãy xem liệu phe bò có thể làm gì sau đó,” Crypto Tony nhận xét. “Hãy nhớ rằng ngưỡng 27.100 USD là mức quan trọng mà phe bò cần chuyển thành hỗ trợ.”

Biểu đồ BTC-USD1.jpg

Image 3: Biểu đồ BTC/USD.

Nhà đầu tư tổ chức quan tâm tới tiền kỹ thuật số

Động thái tăng giá của Bitcoin được cho là có một phần nguyên nhân từ việc ngân hàng lớn nhất của Đức Deutsche Bank đã xin giấy phép cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản tiền điện tử. Trước đó, tin tức hai công ty quản lý tài sản BlackRock và Fidelity Investments nộp hồ sơ xin thành lập quỹ ETF Bitcoin giao ngay cũng đã tác động tích cực tới thị trường.

Ngoài ra, EDX Markets - một sàn giao dịch tiền điện tử mới do Fidelity, Charles Schwab và Citadel Securities đồng sáng lập – đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 20/6.

Trong thông cáo báo chí, giám đốc điều hành EDX Jamil Nazarali khẳng định: “Chúng tôi cam kết mang đến những gì tốt nhất của tài chính truyền thống cho thị trường tiền điện tử, với cơ sở hạ tầng được xây dựng bởi các chuyên gia thị trường”.

Tất nhiên, trong bối cảnh Hoa Kỳ có hành động pháp lý chống lại hai trong số các sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới là Coinbase và Binance, khó có thể nói rõ triển vọng của thị trường tiền số trong thời gian tới sẽ ra sao.

Hơn nữa, chuyên gia quản lý tài sản Larry Lepard cũng lưu ý tới việc Hoa Kỳ đã liên tục từ chối các kế hoạch chuyển đổi sang qỹ ETF Bitcoin giao ngay của Grayscale Bitcoin Trust, phương tiện đầu tư tổ chức Bitcoin lớn nhất hiện nay.

Dù vậy, vẫn có khá nhiều người kỳ vọng vào hành động giá tích cực của BTC trong dài hạn.

“Bitcoin đang tăng giá. Mọi thứ đã thay đổi," nhà giao dịch nổi tiếng Scott Melker cho biết. “Sự xâm nhập của Phố Wall dù là tốt hay xấu đều không liên quan… Nó vẫn sẽ giúp ích cho giá Bitcoin.”

Cá voi tăng cường tích lũy

Bitcoin đã ở trong giai đoạn tích lũy trong nhiều tuần nay, khi giá đồng tiền số này đình trệ dưới mốc 28.000 USD. Nói chung, hoạt động tích lũy thường diễn ra trong giai đoạn thị trường yếu kém, trước khi dẫn tới một sự đảo chiều xu hướng. Đây dường như cũng là những gì đang diễn ra với Bitcoin.

Theo dữ liệu được Santiment tiết lộ hôm 20 tháng 6, các cá voi BTC gần đây đã hoạt động khá tích cực. Các ví chứa 1.000 BTC – 10.000 BTC đã tích lũy lượng BTC có tổng trị giá tới 3,5 tỷ USD kể từ tuần đầu tiên của tháng Tư tới nay. Do sức mua của cá voi tăng lên, thị trường có thể tăng giá trong ngắn hạn. Điều này đã được thể hiện rõ ràng trong các biểu đồ giá BTC.

Xu hướng tích lũy vẫn đang được duy trì, như được phản ánh trong biểu đồ của Santiment.

Ngoài ra, nguồn cung Bitcoin trên các sàn giao dịch đang giảm mạnh, trong khi nguồn cung bên ngoài các sàn giao dịch tăng lên. Đây là một tín hiệu tăng điển hình.

Hơn nữa, tổng số người nắm giữ BTC cũng tăng vào tuần trước. Đáng chú ý, số lượng ví nắm giữ từ 1 BTC trở lên đã tăng lên mức cao nhất trong khoảng 7 tuần.

Tất cả những chỉ số này đều góp phần cho thấy triển vọng tích cực của BTC trong thời gian tới.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bitcoin tiến đến ngưỡng 27.000 - Điều tồi tệ đã qua chưa?

messenger