Ether có thể giảm 12% trước khi chạm ngưỡng 1.300 USD

Ether (ETH) đã hoạt động tốt hơn nhiều so với các altcoin khác, bất chấp đợt điều chỉnh mạnh trong giai đoạn sàn giao dịch FTX sụp đổ. Đồng tiền kỹ thuật số này hiện vẫn đang duy trì xu hướng tăng vĩ mô. Điều này rất quan trọng để ETH phục hồi các khoản lỗ của mình.

Ether, cùng với thị trường tiền kỹ thuật số rộng lớn hơn, đang chờ đợi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp tháng 12 năm 2022 của Mỹ. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng nên kinh tế Mỹ sẽ có khoảng 200.000 việc làm mới trong tháng cuối cùng của năm 2022.

Tuy nhiên, nếu dữ liệu việc làm cao hơn so với dự đoán, tương tự như tháng 9 năm 2022, giá Ether cùng với các loại tiền điện tử khác có thể giảm do nhu cầu suy yếu.

Phân tích giá Ether

Tại thời điểm viết bài, Ether đang giao dịch ở mức 1.250 USD và đang tiếp tục đà phục hồi trong tuần này. Sau khi dao động trong khoảng từ 1.233 USD đến 1.187 USD trong gần hai tuần, Ether đã bứt phá trong tuần này, đặt mục tiêu lấy lại ngưỡng 1.300 USD.

Để làm được điều đó, những người mua sẽ phải nỗ lực hơn nữa để đẩy giá phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tức thời 1.263 USD và hướng tới ngưỡng kháng cự quan trọng 1.306 USD. Nếu thành công, Ether có thể nhắm mục tiêu tới ngưỡng 1.370 USD để bắt đầu phục hồi các khoản lỗ từ tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, Ether có thể sẽ đi ngang trong vài ngày tới do thị trường đang quá nóng vào lúc này. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hiện đang nằm trong vùng quá mua, cho thấy giá có thể sớm được điều chỉnh trong những ngày tới.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, một đợt điều chỉnh khó có thể xảy ra vì Ether đang giao dịch bên trên các đường trung bình động hàm mũ (EMA) 30, 50 và 100 ngày, đóng vai trò là hỗ trợ.

Ngay cả khi giảm xuống bên dưới các đường này thì Ether vẫn còn các ngưỡng hỗ trợ lần lượt là 1.229 USD, 1.187 USD và 1.148 USD. Việc đóng cửa bên dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.148 USD sẽ làm mất hiệu lực luận điểm tăng giá, dẫn đến việc Ether giảm xuống mức thấp nhất là 1.099 USD, tương đương giảm 12% so với giá hiện nay.

Tâm điểm thị trường tuần trước (5).jpg

Cá voi Ether đã tích lũy trong đợt giá giảm gần đây

Dữ liệu từ Santiment mới đây cho thấy các cá voi Ether hiện đang tích cực tích lũy đồng tiền số này trong đợt giảm gần đây. Vào ngày 16/12, Ether đã chạm đáy cục bộ 1.168 USD. Trong khi giá Bitcoin hầu như không thay đổi trong tuần đầu tiên của tháng 1 thì Ether đã phục hồi trở lại trên mức 1.260 USD.

Nhìn vào biểu đồ trên, các cá voi đã thực hiện 611 giao dịch Ether giá trị hơn 100.000 USD. Thông thường, việc các cá voi tích lũy là dấu hiệu cho thấy giá tài sản sẽ tăng lên.

Cùng với đó, hợp đồng mở (O.I) Ether đã liên tục tăng lên trong hai tuần qua, cho thấy nhu cầu trên thị trường phái sinh đang phục hồi. Các chỉ số on-chain tiết lộ rằng thị trường đang ủng hộ khả năng Ether tiếp tục tăng giá.

>>> Mời bạn đọc thêm: Dự đoán giá Bitcoin, Ethereum, Ripple

messenger