GÃ KHỔNG LỒ ABBOTT LABORATORIES CHIA CỔ TỨC QUÝ II/2024

Abbott Laboratories, một đại diện hàng đầu trong ngành chăm sóc sức khỏe, không chỉ nổi tiếng với sự ổn định và hiệu quả trong mô hình kinh doanh mà còn được biết đến với việc liên tục trả cổ tức cho các cổ đông hàng năm và thậm chí gia tăng số tiền này liên tục suốt 52 năm.

Với một lịch sử gần 150 năm, công ty này đã trở thành biểu tượng của sự ổn định và thành công trong ngành chăm sóc sức khỏe tại Mỹ. Trong tháng 4 này, gã khổng lồ Abbott Laboratories sẽ tiến hành chia cổ tức khủng.

Hãy cùng Trust Markets điểm qua những thông tin chính về thương vụ này.

THÔNG TIN VỀ TẬP ĐOÀN ABBOTT LABORATORIES

Abbott Laboratories là một trong những tập đoàn chăm sóc sức khoẻ lớn và uy tín nhất thế giới.

Công ty chuyên sản xuất, phát triển và tiếp thị các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Cổ tức của công ty Abbott đang tăng khoản thanh toán trong năm thứ 51 liên tiếp và đang cung cấp tỷ suất cổ tức khoản 2%, cao hơn một chút so với mức 1,66% của S&P 500.

Abbott được xếp hạng thứ 134 trong danh sách Fortune 500.

THÔNG TIN THƯƠNG VỤ

Tên công ty: Abbott Laboratories

Mã niêm yết: ABT

Giá trị cổ phiếu cập nhật đến ngày 25/03/2024: 110.57 USD

Ngày chia cổ tức: 12/04/2024

Giá trị cổ tức: 0.55 USD

Đòn bẩy: 1:20

Mức sinh lời: 9.95%

KẾT QUẢ KINH DOANH NĂM 2023 CỦA ABBOTT LABORATORIES

Trong quý IV/2023, doanh thu thuần của công ty tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 10,2 tỷ USD cả quý, và cũng cao hơn 50 triệu USD so với ước tính đồng thuận của giới phân tích.

Doanh thu ròng tự thân trong quý IV của Abbott đã tăng 11,6% so với cùng kỳ.

Doanh thu thuần của phân khúc dinh dưỡng tăng 12,2% so với cùng kỳ, đạt 2 tỷ USD, bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Canada và các nước châu Mỹ Latinh, cũng như thị phần ở Mỹ đã phục hồi.

Doanh thu thuần về thiết bị y tế tăng 17,5% so với cùng kỳ, đạt 4,4 tỷ USD.

EPS pha loãng không GAAP của Abbott đã tăng 15,5% so với cùng kỳ, đạt 1,19 USD.

KHUYẾN NGHỊ CHUYÊN GIA VỀ ABBOTT LABORATORIES

Các nhà phân tích tại Phố Wall vẫn dự báo rằng Abbott sẽ có mức tăng trưởng doanh thu hơn 11% vào năm 2024 và 2025.

Dự báo về thu nhập còn lạc quan hơn, với mức tăng trưởng thu nhập trên một cổ phiếu dự đoán lên đến 15% trong cùng khoảng thời gian.

Ngân hàng Hoàng gia Canada đã phát hành lại xếp hạng “khả quan” và đưa ra giá mục tiêu 128,00 USD cho cổ phiếu của Abbott trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 14/2.

Barclays đã tăng giá mục tiêu từ 133,00 USD lên 141,00 USD và xếp hạng cổ phiếu này ở mức "tăng tỷ trọng" trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 26/1.

LÝ DO NÊN ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU ABBOTT LABORATORIES

Vua cổ tức Abbott Laboratories chinh phục cổ đông với hơn 50 năm tăng cổ tức liên tiếp. Trong 3 năm qua, công ty đã trả lại hơn 17 tỷ USD cho các cổ đông thông qua việc chia cổ tức và mua lại cổ phần.

Tiền cổ tức hàng năm Abbott sẽ chi trả là 2,20 USD/cổ phiếu và tỷ suất cổ tức là 1,97%. Tỷ lệ thanh toán cổ tức của Abbott Laboratories là 67,48%.

Ngay cả sau hơn một thế kỷ kinh doanh và 52 lần tăng cổ tức hàng năm liên tiếp, cổ tức chỉ chiếm một nửa thu nhập của Abbott. Các nhà phân tích cũng tin rằng doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận hơn 8% mỗi năm.

CÓ NÊN ĐẦU TƯ MÃ CỔ PHIẾU ABBOTT LABORATORIES TẠI SÀN TRUST MARKETS?

Tại Trust Markets luôn cam kết là sàn giao dịch uy tín để trader tham gia đầu tư mã cổ phiếu Abbott Laboratories. Khi đầu tư tại sàn nhà đầu tư luôn yên tâm bởi những yếu tố sau:

Độ Tin Cậy và An Toàn

Trust Markets đã xây dựng uy tín vững chắc và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và tiêu chuẩn an toàn. Sàn giao dịch này cam kết cung cấp một môi trường giao dịch an toàn và bảo mật cho các nhà đầu tư, đảm bảo rằng thông tin và tài sản của họ được bảo vệ một cách tốt nhất.

Đa Dạng Hóa

Với sự đa dạng trong các sản phẩm đầu tư, Trust Markets cho phép nhà đầu tư xây dựng và quản lý một portfolio đa dạng. Khả năng đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh và nhiều loại tài sản khác không chỉ giúp giảm rủi ro mà còn tối ưu hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Tiện Lợi và Linh Hoạt

Giao dịch trực tuyến trên Trust Markets mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho nhà đầu tư. Với nền tảng giao dịch hiện đại, nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc mọi nơi, giúp họ tận dụng cơ hội đầu tư một cách hiệu quả nhất.

Nền Tảng Giao Dịch Chuyên Nghiệp

Trust Markets sử dụng nền tảng giao dịch chuyên nghiệp với các tính năng và công cụ tiên tiến nhất, giúp nhà đầu tư thực hiện các giao dịch một cách hiệu quả và thuận tiện nhất.

KẾT LUẬN

Tóm lại, Abbott Laboratories trong tháng 4 này là mã cổ phiếu siêu hot với tiềm năng sinh lời cao. Hơn nữa, việc đầu tư tại Trust Markets sẽ là bước đệm vững chắc cho mục tiêu đầu tư mã cổ phiếu này của nhà đầu tư.

Liên hệ Trust Markets để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về cổ phiếu Abbott Laboratories siêu hot này ngay hôm nay!

Tham khảo thêm: Thương vụ Zurich Insurance chia cổ tức

messenger