Hai cổ phiếu "Magnificent 7" tốt nhất để mua trong tháng 2

Những cổ phiếu tăng trưởng ưu tú này đem lại chất xúc tác tăng trưởng trong ngắn hạn và vẫn có giá trị hấp dẫn.

Lợi nhuận của nhóm cổ phiếu "Magnificent 7" (7 “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ, gồm Apple, Amazon, Alphabet, Meta, Microsoft, Nvidia và Tesla) đã vượt qua lợi nhuận của chỉ số Nasdaq Composite trong năm 2023 và tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2024. Từ đầu năm đến nay, nhóm cổ phiếu này đã đạt lợi nhuận 12,4%, gần gấp đôi lợi nhuận của Nasdaq, dựa trên hiệu suất của Roundhill Magnificent 7 ETF.

Trong nhóm cổ phiếu công nghệ ưu tú này, Nvidia (NVDA) và Amazon (AMZN) đang cho thấy sự tăng trưởng kinh doanh vững chắc và vẫn tăng giá so với mức cao gần đây. Đó là lý do tại sao hai cổ phiếu "Magnificent 7" này vẫn là lựa chọn vững chắc ở thời điểm hiện tại.

Nvidia

Nvidia là một trong những cổ phiếu tốt nhất thúc đẩy sự tăng trưởng của trí tuệ nhân tạo (AI), khi giá cổ phiếu của hãng này tăng 239% trong 12 tháng qua. Tin tốt cho các nhà đầu tư đến muộn là tốc độ tăng trưởng chóng mặt của công ty có thể phải mất một thời gian mới phát huy được. Cổ phiếu này vẫn được định giá hấp dẫn so với mức tăng trưởng kinh doanh cơ bản và đây vẫn là một trong những cổ phiếu AI tốt nhất nên mua vì một số lý do.

Một kỹ năng để tìm hiểu nhu cầu thị trường cuối cùng đối với sản phẩm của công ty là xem xét những gì các công ty khác có hoạt động kinh doanh liên quan đang báo cáo.

Super Micro Computer sản xuất hệ thống giải pháp “cắm và chạy” (Plug & Play) cho các trung tâm dữ liệu, bao gồm GPU của Nvidia. Supermicro đã báo cáo doanh thu tăng 103% so với cùng kỳ năm trước trong quý gần đây nhất do nhu cầu về các giải pháp giá đỡ AI dựa trên chip H100 của Nvidia tăng lên. Đây là một sự tăng tốc lớn so với quý trước của Supermicro và cho thấy nhu cầu về chip của Nvidia không hề chậm lại.

NVIDIA.jpg

Hình 1 Các nhà phân tích đang nâng ước tính doanh thu hàng năm của họ đối với Nvidia trong vài năm tới, mặc dù kỳ vọng tăng trưởng đã rất cao đối với công ty dẫn đầu về GPU. Mức định giá khiêm tốn của cổ phiếu này vẫn khiến Nvidia trở thành một cổ phiếu hấp dẫn để mua. Cổ phiếu Nvidia hiện được giao dịch ở mức gấp 35 lần ước tính thu nhập đồng thuận cho năm tới, điều này có vẻ hợp lý dựa trên sự tăng trưởng mạnh mẽ của Nvidia.

Cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu trị giá 1 nghìn tỷ USD sẽ thúc đẩy sự phát triển của Nvidia trong thời gian dài.

Sự xuất hiện của AI đang khiến ngày càng nhiều công ty phải áp dụng điện toán tăng tốc và đầu tư vào GPU, đó là lý do tại sao Nvidia đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc như vậy. Công ty tạo ra doanh thu 32 tỷ USD từ phân khúc trung tâm dữ liệu và với thị phần ước tính 80% trên thị trường chip AI, Nvidia có vị trí tốt để mang lại nhiều tăng trưởng và lợi nhuận hơn cho các nhà đầu tư.

Amazon

Amazon là một doanh nghiệp cực kỳ mạnh mẽ, có nhiều nguồn doanh thu để tăng lợi nhuận cho các cổ đông, bao gồm dịch vụ đám mây, quảng cáo và bán lẻ trực tuyến. Trong khi đơn vị đám mây Amazon Web Services nhận được phần lớn sự chú ý ở Phố Wall, thì chính tốc độ tăng trưởng đang cải thiện của công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử đang đẩy cổ phiếu lên cao hơn.

Một số người có thể lập luận rằng công nghệ AI có thể giúp người tiêu dùng duyệt web và tìm thấy sản phẩm họ mong muốn tại các nhà bán lẻ khác dễ dàng hơn, điều này có thể gây tổn hại cho Amazon về lâu dài. Tuy nhiên, lập luận đó đánh giá đã thấp xu hướng gắn bó với các thương hiệu đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng thời bỏ qua các khoản đầu tư mà Amazon đang thực hiện vào AI và cơ sở hạ tầng để cải thiện dịch vụ bán lẻ của mình.

Amazon brand.jfif

Hình 2 Amazon đang trong quá trình đẩy mạnh tốc độ giao hàng, khiến các đối thủ cạnh tranh khó bắt kịp hơn. Họ cho biết đã đạt được tốc độ giao hàng nhanh nhất trong lịch sử vào năm 2023, với hơn 7 tỷ gói hàng được giao trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau.

Một lợi ích của việc giao hàng nhanh hơn là hành vi mua sắm của khách hàng sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến của Amazon tăng tốc mỗi quý trong năm 2023, nhưng lợi nhuận của công ty cũng tăng nhờ cắt giảm chi phí và cải thiện hiệu quả hàng tồn kho.

AI sẽ chỉ làm cho thương hiệu của Amazon trở nên mạnh mẽ hơn. Nhiều khách hàng truy cập Amazon.com gần như theo mặc định thay vì tìm kiếm sản phẩm trên Google. Amazon sắp đẩy mạnh đề xuất giá trị của mình hơn nữa với việc ra mắt Rufus, một trợ lý mua sắm mới được hỗ trợ bởi AI tạo sinh.

Việc Amazon cải thiện tốc độ vận chuyển và các cơ hội nâng cao trải nghiệm mua sắm bằng các công cụ AI mới sẽ bảo vệ lợi thế cạnh tranh của công ty.

Trong khi đó, cổ phiếu vẫn được giao dịch ở mức định giá hợp lý, gấp khoảng 3,1 lần doanh thu, nằm trong phạm vi giao dịch 10 năm. Điều này có nghĩa là khi hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của công ty phục hồi, cổ phiếu có thể mang lại mức tăng vượt trội so với thị trường trong vài năm tới.

>>> Mời bạn đọc thêm: Super Micro Computer tạp điều kiện cho Trader hưởng loại khủng

messenger