Hai cổ phiếu siêu tăng trưởng nên mua trong năm 2023

• Nasdaq đã phục hồi trở lại trong năm nay nhưng vẫn giảm đáng kể so với mức đỉnh của năm 2021

. • Remitly đang chiếm thị phần lớn trong thị trường thanh toán chuyển tiền.

• Trade Desk từ lâu đã là công ty dẫn đầu về công nghệ quảng cáo và sự tăng trưởng của hãng đã thách thức sự suy thoái của quảng cáo kỹ thuật số.

Hầu hết các cổ phiếu tăng trưởng không còn tăng trưởng nhanh như trước, nhưng cả hai cổ phiếu này là ngoại lệ.

Rất nhiều cổ phiếu tăng trưởng đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch, nhưng phần lớn những cổ phiếu tăng trưởng đó hiện đang rơi vào tình trạng lao dốc kéo dài. Những lo ngại về lãi suất tăng và sự suy thoái của nền kinh tế đã đè nặng áp lực lên lĩnh vực công nghệ. Hàng chục công ty công nghệ hàng đầu đã phải sa thải nhân viên và tăng trưởng doanh thu trong các ngành như phần mềm điện toán đám mây, thương mại điện tử và quảng cáo kỹ thuật số đã vấp phải rào cản.

Trong khi Nasdaq Composite nhìn chung đã phục hồi trong năm nay (một phần nhờ vào sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI)), thì chỉ số thiên về công nghệ vẫn giảm đáng kể so với mức đỉnh của năm 2021. Đây vẫn là một môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức, nhưng một số cổ phiếu công nghệ vẫn tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng ta hãy xem xét hai trong số đó.

Hai cổ phiếu siêu tăng trưởng.jpg

Hình 1.

ẢNH NGUỒN: GETTY IMAGES.

1. Remitly Global

Giống như các phân ngành công nghệ khác được đề cập ở trên, thanh toán điện tử gặp khó khăn khi thương mại kỹ thuật số chững lại sau đại dịch. Chẳng hạn: mức tăng trưởng doanh thu của PayPal đã giảm xuống mức một con số.

Remitly Global (RELY) đi ngược lại xu hướng đó và vẫn đạt mức tăng trưởng cao. Remitly chuyên về hỗ trợ chuyển tiền - với các giao dịch chuyển tiền phi thương mại thường được người nhập cư ở một quốc gia sử dụng để gửi tiền về cho gia đình họ ở quốc gia khác.

Với cách tiếp cận ưu tiên chuyển tiền điện tử, Remitly đang giành lấy thị phần từ các công ty chuyển tiền truyền thống hàng đầu như Western Union và Moneygram, đồng thời công ty đã đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong quý thứ hai.

Remitly Global.jpeg

Hình 2.

Doanh thu tăng 49% lên 234 triệu USD nhờ lượng tiền gửi tăng 38% lên 9,6 tỷ USD và số lượng khách hàng đang hoạt động tăng 47% lên 5 triệu. Lợi nhuận của công ty tăng trưởng mạnh với lợi nhuận điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) là 20,4 triệu USD, tăng từ mức lỗ 5,3 triệu USD trong cùng quý năm ngoái.

Công ty đang thâm nhập vào một thị trường rộng lớn có quy mô tiềm năng 1,5 nghìn tỷ USD và đã chứng tỏ được khả năng tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ cùng lợi nhuận lớn trong một môi trường đầy thách thức. Cổ phiếu có thể còn nhiều tiềm năng tăng giá nếu công ty có thể duy trì tốc độ tăng trưởng hiện tại.

2. Trade Desk

Doanh thu quảng cáo kỹ thuật số đã chững lại trong những quý gần đây, khi các nền tảng truyền thông xã hội lớn như Google của Alphabet và Facebook của Meta Platforms đều chỉ đạt mức tăng trưởng một con số.

Tuy nhiên, Trade Desk (TTD), nền tảng bên cầu độc lập lớn nhất tại Hoa Kỳ, tiếp tục gặt hái những kết quả ấn tượng ngay cả khi toàn ngành gặp khó khăn.

Trade Desk là cổ phiếu công nghệ quảng cáo thuần túy có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường và là cổ phiếu tiên phong trong ngành công nghệ quảng cáo. Công ty cung cấp nền tảng tự phục vụ dựa trên điện toán đám mây, cho phép các thương hiệu và hãng quảng cáo quản lý và tự động hóa các chiến dịch quảng cáo của họ.

The Trade Desk.jpeg

Hình 3.

Bản chất mô hình kinh doanh của Trade Desk khiến Trade Desk trở thành một trong số ít cổ phiếu công nghệ có khả năng tạo mức tăng trưởng cao và tỷ suất lợi nhuận lớn. Doanh thu trong quý 2 tăng 23% lên 464 triệu USD và lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 139 triệu USD, với tỷ suất lợi nhuận là 30%.

Trade Desk không chỉ đạt được mức tăng trưởng và lợi nhuận cao trong một môi trường khó khăn mà còn xuất sắc trong việc làm hài lòng khách hàng. Tỷ lệ giữ chân khách hàng đạt trên 95% mỗi quý trong suốt chín năm qua.

Ngoài ra, giao thức Unified ID 2.0 của Trade Desk đang nổi lên như một tiêu chuẩn cho Internet không có cookie. Giao thức này đã được nhiều hãng quảng cáo đón nhận, bao gồm các công ty quảng cáo hàng đầu như Disney và Procter & Gamble cũng như Warner Bros. Discovery và Comcast's Peacock.

Với khả năng tăng trưởng ngay cả khi thị trường quảng cáo kỹ thuật số gần như bế tắc, Trade Desk chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa khi nền kinh tế phục hồi và thị trường quảng cáo sôi động trở lại.

>>> Mời bạn đọc thêm: Lựa chọn tốt hơn Meta platform và Alphabet

messenger