Hai cổ phiếu vốn hóa nhỏ có tiềm năng lớn trong năm 2024

Những công ty này có thể tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới.

Đầu tư vào cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể mang lại một số lợi ích đáng kinh ngạc. Đó là những cổ phiếu không được giao dịch ở mức định giá cao, điều đó có nghĩa là nếu chúng thành công thì có thể có rất nhiều cơ hội để định giá của chúng tăng cao hơn trong tương lai. Tuy nhiên, những cổ phiếu này thường là những lựa chọn rủi ro hơn so với các doanh nghiệp lớn hơn, lâu đời hơn.

Một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ có tiềm năng đạt được mức tăng đáng kể trong năm tới là InMode (NASDAQ: INMD) và Bitfarms (NASDAQ:BITF). Dưới đây là những lý do tại sao hai cổ phiếu vốn hóa nhỏ này có thể là khoản đầu tư hấp dẫn để bạn mua ngay hôm nay.

InMode

Cổ phiếu của InMode đã giảm 30% trong năm 2023 và vốn hóa thị trường hiện ở mức khoảng 2,1 tỷ USD. Tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) dự phóng của công ty thiết bị y tế này ở mức khiêm tốn là 9. P/E thấp cho thấy đây là một món hời tiềm năng, đặc biệt đối với một doanh nghiệp có một số triển vọng tăng trưởng đầy hứa hẹn.

InMode chuyên sản xuất và tiếp thị các quy trình xâm lấn tối thiểu và không xâm lấn để tạo đường nét cơ thể, điều trị da và các ứng dụng thẩm mỹ y tế khác nhau. Một số thiết bị của công ty giúp tạo đường nét cho làn da và nhu cầu đối với chúng rất lớn, đặc biệt khi nhiều sản phẩm giảm cân đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Khi mọi người giảm cân, họ sẽ có động lực để loại bỏ lượng da thừa đó. Các phương pháp điều trị của InMode mang lại những lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn hơn. Vấn đề hiện tại là nhu cầu đó vẫn chưa tăng do người tiêu dùng cảm nhận không chắc chắn về nền kinh tế.

Nếu triển vọng nền kinh tế toàn cầu cải thiện vào năm 2024, điều đó có thể đẩy giá cổ phiếu của InMode tăng cao khi các nhà đầu tư có tư duy tiến bộ đặt cược vào các cơ hội ở đây. Công ty dự kiến doanh thu sẽ đạt từ 500 triệu đến 510 triệu USD vào năm 2023, con số này (ở điểm giữa) sẽ tăng 11% so với năm 2022. Đây có thể là một năm tăng trưởng chậm chạp đối với hoạt động kinh doanh. Bạn có thể mong đợi InMode đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh hơn.

Mục tiêu giá của nhà phân tích cho thấy cổ phiếu chăm sóc sức khỏe này có thể tăng hơn 60% trong 12-18 tháng tới. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng kiên trì lâu hơn, bạn thậm chí có thể nhận được lợi nhuận cao hơn. Mức định giá khiêm tốn và mô hình kinh doanh mạnh mẽ khiến InMode trở thành một sản phẩm được định giá thấp trong năm tới.

Bitfarms

Bitfarms là một công ty nhỏ hơn nhiều, với mức định giá 550 triệu USD. Và năm 2023 là một năm phi thường đối với hoạt động tiền điện tử khi giá cổ phiếu của công ty tăng đáng kinh ngạc 290%.

Công ty khai thác tiền điện tử có trụ sở tại Canada đã được hưởng lợi vào năm 2023 từ mối quan tâm mới đối với Bitcoin. Đồng tiền kỹ thuật số lại trở nên phổ biến khi mọi người bắt đầu quan tâm đến nền kinh tế. Một số người cũng hy vọng rằng rằng quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) có thể sớm nhận được sự chấp thuận theo quy định, điều này sẽ dẫn đến nhu cầu nhiều hơn về tiền kỹ thuật số.

Việc Bitcoin tăng giá không chỉ giúp Bitfarms đạt được mức giá cao hơn cho sản lượng mà công ty khai thác này còn đang nỗ lực tăng hiệu quả của mình. Bitfarms ước tính rằng vào nửa cuối năm 2024, tốc độ exahash mỗi giây (EH/s) của họ có thể tăng lên tới 21, tăng từ mức 6,3 hiện tại. Đây là tỷ lệ băm của công ty và là thước đo hiệu suất quan trọng đối với các công ty khai thác tiền điện tử.

Khả năng sinh lời là mối quan tâm lớn đối với hoạt động kinh doanh và trong quý kết thúc vào ngày 30/9, Bitfarms đã phải chịu khoản lỗ hoạt động 18,6 triệu USD. Đó là sự cải thiện so với khoản lỗ hoạt động 97,8 triệu USD mà công ty phải gánh chịu trong cùng kỳ năm 2022.

Bitfarms có thể là một lựa chọn rủi ro cho các nhà đầu tư khi tiếp xúc với tiền điện tử, vốn có tính biến động cao. Nhưng đối với các nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận rủi ro và mong muốn tìm cách hưởng lợi từ sự phổ biến ngày càng gia tăng của tiền kỹ thuật số, Bitfarms có thể là một khoản đầu tư hấp dẫn để tiếp tục trong năm 2024.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu LMVH đã hết thời?

messenger