Học Warren Buffett mua ngay cổ phiếu Amazon và Johnson & Johnson

Giới đầu tư chứng khoán có một kiểu đầu tư rất được ưa chuộng: học tập cách đầu tư của một số người thành công đi trước. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã áp dụng một chiến lược đã được chứng minh là mua cổ phần của những doanh nghiệp tuyệt vời và nắm giữ chúng trong nhiều năm.

Đầu tư dài hạn là nắm giữ cổ phiếu trong ít nhất 5 năm - nhưng bạn có thể quyết định giữ cổ phiếu lâu hơn nữa. Ví dụ, Buffett đã sở hữu cổ phiếu của Coca-Cola từ cuối những năm 1980.

Đầu tư dài hạn mang lại cho nhà đầu tư cơ hội hưởng lợi từ sự phát triển của công ty. Chiến lược này đã giúp Buffett đánh bại S&P 500 trong 57 năm qua.

Amazon (AMZN) và Johnson & Johnson (JNJ) là hai trong số những cổ phiếu Buffett bạn nên mua liền tay và nắm giữ chúng dài hạn. Hãy cùng xem xét.

Amazon

Amazon.jpg

Hình 1

Năm 2022, Amazon đã gặp khó khăn khi lạm phát làm tăng chi phí và việc mở rộng nhanh chóng của công ty khiến công suất thực hiện dư thừa. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng có động thái giải quyết vấn đề và thu được kết quả. Trong báo cáo thu nhập quý I năm 2023, thu nhập hoạt động của Amazon đã tăng lên và công ty giảm đáng kể chi tiêu.

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử thông báo cắt giảm 27.000 việc làm trong năm 2023 để đạt được mục tiêu này. Amazon ưu tiên đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng cao nhất như cơ sở hạ tầng để hỗ trợ Amazon Web Services (AWS) - hoạt động kinh doanh điện toán đám mây. Ngoài ra, một trong những bước giúp công ty tăng tốc độ giao hàng và cắt giảm chi phí là chuyển quy mô khoanh vùng từ quốc gia sang thành khu vực.

Những nỗ lực của ban quan trị Amazon đã giúp công ty tiếp tục thống trị hai thị trường thương mại điện tử và điện toán đám mây trong thời gian dài. Đây là hai thị trường đang tăng trưởng ở mức 2 con số. AWS sẽ tiếp tục truyền thống thúc đẩy đà tăng trưởng của Amazon khi nền kinh tế và ngân sách của khách hàng được cải thiện.

Cổ phiếu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử đang được định giá hợp lý, ngay cả sau khi tăng gần đây. Cổ phiếu AMZN đang giao dịch với doanh số gấp 2,5 lần, thấp hơn mức trung bình trong vài năm qua. Tất cả những điều này cho thấy bây giờ là thời điểm tuyệt vời để đầu tư vào Amazon và nắm giữ lâu dài.

Johnson & Johnson

johnson.jpg

Hình 2

Tỷ phú Warren Buffett không đầu tư nhiều vào cổ phiếu chăm sóc sức khỏe, nhưng ông lại mua Johnson & Johnson (JNJ). “Gã khổng lồ” dược phẩm có một vị trí tuyệt vời trong danh sách của các Vua cổ tức.

Johnson & Johnson là một tập đoàn chăm sóc sức khỏe khổng lồ với hơn 150.000 nhân viên và đã tăng doanh thu trong 7 năm liên tiếp. Năm nay, công ty dự kiến doanh thu hàng năm đạt từ 96,9 tỷ USD đến 97,9 tỷ USD, tăng 4,5% đến 5,5% so với năm 2022.

J&J trả cổ tức là 4,76 USD, tương ứng với tỷ suất cổ tức là 3%. Theo Trường Kinh doanh Stern của ĐH New York, con số này cao hơn mức trung bình của ngành dược phẩm. Công ty đã tăng cổ tức hàng quý trong 61 năm liên tiếp, bao gồm mức tăng 5,3% trong năm nay lên 1,13 USD/cổ phiếu. Với một lịch sử chia cổ tức bền vững, không có khả năng công ty sẽ thay đổi chính sách của mình - miễn là họ có thể chi trả cho các khoản tăng.

Công ty chăm sóc sức khỏe có thể sắp bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới. J&J đang tách mảng kinh doanh sức khỏe người tiêu dùng của mình thành một thực thể riêng biệt có tên là Kenvue. Đây là một tin tuyệt vời vì sức khỏe người tiêu dùng là mảng kinh doanh tăng trưởng chậm nhất của công ty.

Trong tương lai, J&J sẽ dựa vào hai mảng kinh doanh tăng trưởng cao hơn của mình là dược phẩm và Medtech để mang lại mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ hơn.

Hiện tại, họat động kinh doanh công nghệ y tế của J&J bao gồm 12 nền tảng tạo ra doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD. Công ty đang nỗ lực để tăng tổng doanh thu dược phẩm lên 60 tỷ USD từ 52 tỷ USD vào năm 2022.

Cổ phiếu JNJ hiện chỉ giao dịch với giá gấp 14 lần ước tính thu nhập kỳ hạn, giảm so với hơn 18 lần vào năm ngoái. Hoạt động kinh doanh đi cùng mức tăng trưởng ổn định và các khoản thanh toán nhất quán đã biến cổ phiếu JNJ trở thành một sự bổ sung lý tưởng cho danh mục đầu tư của bạn. Đừng bỏ lỡ!

>>> Mời bạn đọc thêm: Thương vụ cổ phiếu ngành cà phê lớn toàn cầu Starbuck Corp

messenger