IPO CÔNG NGHỆ ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT NĂM 2023 STRIPE INC.

Tổng quan công ty Stripe

Stripe là một công ty xử lý thanh toán và được coi là một trong những công ty khởi nghiệp công nghệ có đánh giá cao nhất. Anh em Patrick và John Collison đã thành lập công ty tư nhân vào năm 2010. Công ty có trụ sở chính ở cả Dublin, Ireland và San Francisco, California.

Stripe đã vươn lên trong nhiều năm qua để trở thành “công ty lớn nhất trong số các công ty công nghệ tài chính có giá trị cao và đang có sự phát triển nhanh chóng”.

Stripe Inc.jpg

Sản phẩm cốt lõi của Stripe là xử lý thanh toán và rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đang sử dụng, bao gồm cả những cái tên nổi tiếng nhất. Từ những công ty khởi nghiệp đến các công ty Fortune 500, một số khách hàng của Stripe bao gồm Zapier, Slack, Google, Instacart, Amazon và Shopify. Các doanh nghiệp ở hơn 120 quốc gia sử dụng Stripe để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và tăng trưởng.

Khi nào diễn ra IPO Stripe?

Stripe sẽ ra mắt công chúng trong năm nay? Chưa có thông tin chính thức nào đề cập đến ngày diễn ra IPO. Stripe dự kiến sẽ sớm ra mắt công chúng, mặc dù chưa có ngày cụ thể nào được ấn định. Công ty đã đệ trình ý định IPO lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào tháng 7 năm 2021.

Một số nhà đầu tư cho rằng nhờ mức định giá này quá cao, Stripe không cần vốn và có thể theo đuổi việc niêm yết trực tiếp thay vì IPO truyền thống. Việc niêm yết trực tiếp liên quan đến việc cung cấp cho các nhà đầu tư hiện tại cơ hội bán cổ phiếu mà không bị ràng buộc bởi thời gian khóa. Mặt khác, IPO truyền thống là khi một công ty IPO làm việc với các ngân hàng đầu tư để bán cổ phiếu của mình trên sàn giao dịch chứng khoán thông qua các nhà đầu tư tổ chức.

Các nhà đầu tư bán lẻ quan tâm đến việc mua cổ phiếu của Stripe sau khi nó được giao dịch công khai hoặc các công ty khác niêm yết trên thị trường chứng khoán có thể thực hiện điều đó thông qua hầu hết các công ty môi giới.

Công chúng đang nỗ lực hướng tới việc cung cấp phân bổ IPO. Các chương trình Trực tiếp Công khai của chúng tôi đề cập đến các đợt IPO mới nhất để bạn có thể tìm hiểu về bất kỳ đợt IPO sắp tới nào. Và với Public Premium, bạn có thể truy cập các số liệu kinh doanh nâng cao về các công ty đại chúng.

Cơ hội của Stripe khi phát hành lần đầu ra công chúng

Stripe đã hạ mức định giá của mình từ con số 95 tỷ USD vào ngày 15 tháng 3 năm 2023 khi huy động được 6,5 tỷ USD để cung cấp thanh khoản cho các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên trong bối cảnh kinh tế và chính trị bất ổn xuống còn 50 tỷ USD.

Công ty đã trải qua một số vòng gây quỹ, gần đây nhất là vào tháng 3 năm 2023. Khi đó, họ đã huy động được 6,5 tỷ USD từ một số công ty bao gồm Andreessen Horowitz, Baillie Gifford, MSD Partners và Thrive Capital, cùng những công ty khác.

Danh sách khách hàng của Stripe bao gồm Google của Alphabet Inc, Uber Technologies Inc, Amazon.com Inc và Zoom Video Communications Inc.

Stripe Co.jpg

Sự nổi bật của Stripe thuyết phục nhiều Trader quan tâm

Đợt IPO của Stripe là một trong những đợt niêm yết được mong đợi nhất trong thời gian qua, chủ yếu là do nó được định giá cao.

Đại dịch COVID-19 cũng thúc đẩy sự tăng trưởng của nó, khi nhiều doanh nghiệp chuyển sang Stripe để đáp ứng nhu cầu đột ngột của họ là xây dựng khả năng thanh toán trực tuyến.

Nền tảng thanh toán được thiết kế để bất kỳ công ty nào cũng có thể sử dụng và mở rộng quy mô khi cần thiết.

Theo Bloomberg, Stripe đã tạo ra tổng doanh thu khoảng 14,4 tỷ USD vào năm 2022, tăng 23% so với 11,7 tỷ USD vào năm 2021.

Doanh thu của Stripe gần như tăng gấp bốn lần vào năm 2020 và tăng hơn 60% nữa trong năm tiếp theo.

Stripe vẫn đang tăng trưởng doanh thu nhanh chóng và dự kiến sẽ có dấu hiệu tăng nhảy vọt hơn 30% vào cuối năm 2023 và năm 2024

>>> Mời bạn đọc thêm: Lockheed Martin - cổ phiếu chia cổ tức ổn định nhất ngay trong giai đoạn bất ổn

messenger