Liệu Apple có trở thành một cổ phiếu thực tế ảo của Buffett vào

Một trong những nơi thú vị để tìm kiếm ý tưởng đầu tư là danh sách các công ty thuộc sở hữu Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). CEO lâu năm Warren Buffett nổi tiếng với sự nhạy bén trong đầu tư, biến danh mục đầu tư của Berkshire thành một cửa sổ hấp dẫn để nhìn trong tâm trí của một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới.

Buffett nổi tiếng là người gắn bó với vòng tròn năng lực của mình. Buffett có hình ảnh gắn bó với các công ty bảo hiểm và đường sắt nhiều hơn là các công ty công nghệ mới nổi. Tuy nhiên, nếu tin đồn là đúng thì có khả năng Buffett sẽ trở thành chủ sở hữu của một doanh nghiệp thực tế ảo trước cuối năm 2023.

Apple và những tin đồn không ngớt Mọi thứ đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu danh mục đầu tư của Berkshire thực sự sở hữu một công ty thực tế ảo thì phần lớn khả năng đó chính là Apple (AAPL). Mặc dù người ta thường tin rằng chính một trong những phụ tá của Buffett tại Berkshire là người đầu tiên mua cổ phần của ông lớn công nghệ tiêu dùng này, Buffett cũng đã hết lời khen ngợi Apple và CEO Tim Cook của hãng. Trong những năm qua, vị thế trong Apple đã phát triển để trở thành khoản nắm giữ lớn nhất của Berkshire.

Đã có nhiều đồn đoán trong nhiều năm rằng Apple đang phát triển một thiết bị thực tế tăng cường (AR) hoặc thực tế ảo (VR). Trong những tháng qua, những tin đồn này đã nóng lên, với các báo cáo cho thấy những tham chiếu đến thiết bị AR/VR đã được tìm thấy trong mã nguồn cho các ứng dụng thiết bị khác.

Mặc dù đây vẫn chỉ là tin đồn, hồ sơ theo dõi của Apple cho thấy việc tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới có thể xác định một danh mục mới là điều đáng tin cậy. Xét cho cùng, iPhone, iPad và Apple Watch có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thị trường điện thoại thông minh, máy tính bảng và đồng hồ thông minh toàn cầu.

Apple cũng đã có vài năm kinh nghiệm trong lĩnh vực AR. Vào tháng 6 năm 2017, Apple đã giới thiệu hệ thống phát triển phần mềm để tích hợp AR vào hệ điều hành iPhone mới nhất của mình. Trong những năm tiếp theo, ngày càng có nhiều công ty thêm các tính năng AR vào ứng dụng của họ. Điều này đã mang lại cho Apple nhiều năm dữ liệu và phản hồi để nếu công ty ra mắt một thiết bị phần cứng trong năm nay, họ sẽ không bắt đầu lại từ đầu.

Liệu Apple có trở thành một cổ phiếu thực tế ảo của Buffett vào năm 2023?

Đừng mua tin đồn, hãy mua doanh nghiệp Những tin đồn về một thiết bị mới rõ ràng không phải là lý do để nhà đầu tư mua cổ phiếu Apple. Luôn có khả năng Apple từ bỏ ý tưởng này hoặc dòng thời gian bị trì hoãn. May mắn thay cho cả Berkshire và các cổ đông cá nhân, Apple vẫn là một doanh nghiệp tuyệt vời để sở hữu.

Khi Apple báo cáo kết quả năm 2022 (cho năm tài chính, kết thúc vào tháng 9), đã có một minh chứng rõ ràng rằng họ vẫn là một công ty tăng trưởng mạnh. Mặc dù mức tăng doanh thu hàng năm chỉ là 8%, Apple đã chứng kiến ​​tăng trưởng ở mọi danh mục sản phẩm trừ iPad. Ngoài ra, doanh thu ròng đã tăng ở mọi khu vực địa lý khác ngoài Nhật Bản.

Tăng trưởng này dẫn đến dòng tiền tự do 111 tỷ USD. Để minh chứng rõ ràng cho tình hình tài chính vững mạnh của Apple, đây là số tiền còn lại sau bất kỳ khoản đầu tư nào mà công ty đã thực hiện để phát triển một thiết bị AR/VR tiềm năng. Ngay cả khi phần cứng mới không được ra mắt, nhà đầu tư cũng đang sở hữu một trong những doanh nghiệp tốt nhất trên thế giới.

Cuối cùng, Apple có bề dày thành tích trong việc trả thưởng cho cổ đông. Trong 10 năm qua, Apple đã giảm khoảng 40% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Việc mua lại cổ phiếu có tác dụng làm tăng giá trị cho mỗi cổ phiếu thuộc sở hữu của một nhà đầu tư. Đây là một lợi ích tuyệt vời khi sở hữu cổ phiếu Apple.

Nhà đầu tư có nên mua cổ phiếu Apple lúc này? Apple có thể có hoặc không phát hành một thiết bị AR/VR vào năm 2023. Với việc Apple là một công ty tuyệt vời để sở hữu bất kể điều gì, những tin đồn gần đây đang là lý do thú vị để những người chưa phải là cổ đông của công ty xem xét lại quyết định của mình.

Apple đã có thành tích thành công trong việc gia nhập vào các danh mục phần cứng mới. Và nếu thiết bị mới được công bố, đây có thể là tin tốt cho công ty. Nhưng nếu năm 2023 kết thúc mà không có thiết bị mới, Apple cũng vẫn là một sự bổ sung xứng đáng cho bất kỳ danh mục đầu tư nào.

messenger