Lockheed Martin: Cổ phiếu trả cổ tức ổn định ngay cả trong giai

Lockheed Martin: Cổ phiếu trả cổ tức ổn định ngay cả trong giai đoạn bất ổn

• Lockheed Martin là nhà thầu quốc phòng lớn nhất của Hoa Kỳ.

• Sự đổi mới cùng các hợp đồng dài hạn giúp hãng tăng trưởng doanh thu ổn định.

• Một cổ phiếu trả cổ tức lý tưởng để bạn nắm giữ trong nhiều thập kỷ.

Bạn chỉ việc sở hữu cổ phiếu này và kê cao gối ngủ.

Chiến tranh là một phần của văn minh nhân loại. Hai cuộc xung đột lớn đang diễn ra là một minh chứng rõ cho điều này, và chừng nào còn xảy ra chiến tranh, các chính phủ sẽ cần những công nghệ và thiết bị mới nhất để giải quyết xung đột.

Hoa Kỳ, quốc gia có ngân sách quốc phòng lớn nhất tính theo đơn vị diện tích, giao phần lớn hoạt động phát triển công nghệ quân sự cho các nhà thầu quốc phòng. Các công ty này thường chỉ có một khách hàng (chính phủ Hoa Kỳ) nhưng nhu cầu sản phẩm quân sự luôn tăng và ổn định do ngân sách quốc phòng ngày càng tăng của quân đội Hoa Kỳ và các nước đồng minh.

Nhà thầu lớn nhất và đổi mới mạnh nhất trong số này là Lockheed Martin (LMT). Hoạt động kinh doanh ổn định thường mang lại giá cổ phiếu ổn định, vì vậy nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với sự biến động của các cổ phiếu tăng trưởng thì Lockheed Martin chính là cổ phiếu bạn cần bổ sung vào danh mục đầu tư của mình. Dưới đây là lý do.

Hãy phòng thủ tài chính bằng cổ phiếu quốc phòng hàng đầu này.

Lockheed Martin được thành lập vào năm 1995 trên cơ sở sáp nhập hai trong số những nhà thầu quốc phòng lớn nhất bấy giờ và hiện vẫn đang thống trị ngành này. Từ hàng không cho đến tên lửa và kiểm soát hỏa lực, hệ thống phòng thủ tên lửa, không gian, các công ty con của Lockheed đã phát triển các thiết bị tiên tiến trong nhiều thập kỷ. Với các hợp đồng vốn cộng lời đảm bảo lợi nhuận, lợi nhuận hoạt động của công ty luôn dương hàng năm kể từ khi sáp nhập. Điều mà rất ít công ty có thể làm được.

Vậy tại sao hoạt động kinh doanh của Lockheed lại có thể dự đoán được? Đầu tiên, quân đội Hoa Kỳ luôn ấn định trước ngân sách và hiếm khi cắt giảm chi tiêu.

Thứ hai, các hợp đồng đều có thời hạn dài. Ví dụ: chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch mua máy bay của Lockheed cho đến năm 2044 và máy bay sẽ cần được bảo trì lâu hơn nữa. Và công ty sẽ kiếm được doanh thu từ thương vụ đó trong suốt thời gian này. Bạn có thể thấy doanh thu từ lượng đơn hàng tồn đọng đạt 156 tỷ USD trong quý trước.

Đây là lý do tại sao các cổ phiếu quốc phòng như Lockheed có thể bảo đảm an toàn cho danh mục đầu tư của bạn. Cổ phiếu của hãng đã giảm giá hơn 50% một lần kể từ năm 1995 và giảm 25% một vài lần. Lockheed có thể không phải là một công ty siêu tăng trưởng, ngoại trừ các nhà đầu tư có tầm nhìn xa về tình hình tài chính trong tương lai của hãng. Điều này mang lại cho cổ phiếu sự biến động ở mức tối thiểu.

DỮ LIỆU LMT THEO YCHARTS.jpg

Hình 1.

DỮ LIỆU LMT THEO YCHARTS.

Một công ty lâu đời nhưng không ngừng đổi mới.

Một số nhà đầu tư có thể cho rằng các nhà thầu quốc phòng lâu đời như Lockheed Martin dường như lạc hậu về công nghệ và mô hình kinh doanh. Nhưng Lockheed là một trong những công ty sáng tạo nhất trên thế giới, điều đó đã được chứng minh qua từng năm.

Hãng cung cấp robot thám hiểm Curiosity Mars rover cũng như các dự án khác trên hành tinh đỏ, đồng thời phát minh ra những công nghệ đột phá như máy bay chiến đấu SR-71 Blackbird “Hắc Điểu” và F-117 Nighthawk “Diều hâu đêm”. Với những kỳ tích ấn tượng đó, Lockheed luôn là lựa chọn hàng đầu của chính phủ khi họ có nhu cầu công nghệ quân sự tiên tiến nhất.

Thông tin mới đây cho hay công ty đang hợp tác với quân đội để phát triển các hệ thống laser tiên tiến có thể bắn hạ tên lửa hành trình. Hãng vừa giành được hợp đồng chế tạo tàu vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Uy tín và năng lực thực hiện dự án này sẽ mang lại lợi thế cho Lockheed so với các nhà thầu quốc phòng khác trong nhiều năm tới.

biểu đồ LMT.jpeg

Hình 2.

Hãy mua ngay bây giờ và tích lũy cổ tức

Các nhà đầu tư kiên nhẫn đã tích luy được cổ tức thông qua mức tăng trưởng cổ tức ổn định. Kể từ khi sáp nhập, cổ tức trên mỗi cổ phiếu của công ty đã tăng 1.590% và hiện có tỷ suất 2,8%.

Tỷ suất hiện tại thấp hơn nhiều so với mức 5,5% mà bạn có thể nhận được từ Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn, loại trái phiếu vốn có rủi ro cực kỳ thấp và được chính phủ Hoa Kỳ bảo lãnh. Nhưng doanh thu của Lockheed gần như hoàn toàn đến từ chính phủ Hoa Kỳ và có thể tăng mức chi trả cổ tức (trên cơ sở mỗi cổ phiếu) trong tương lai gần.

Nếu nhân cổ tức trên mỗi cổ phiếu lên gấp 10 trong 20 năm tới, thì tỷ suất trên mức giá bạn trả hôm nay sẽ là 28%. Hay nói cách khác, bạn nhận được 280 đô la mỗi năm cho mỗi cổ phiếu Lockheed trị giá 1.000 đô la mà bạn mua hôm nay. Một lựa chọn tốt cho quỹ hưu trí cá nhân của bạn phải không nào.

>>> Mời bạn đọc thêm: ExxonMobil bội thu do giá dầu thô cao

messenger