Meta, Supermicro, Intel: 3 cổ phiếu có thể là món hời trong năm

Hiện tại có lẽ là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu thực hiện 3 giao dịch mua giá hời này.

Mọi người đều thích các món hời. Suy cho cùng, có lý do khiến gần như mọi nhà bán lẻ đáng giá đều chạy chương trình khách hàng thân thiết hoặc đưa ra phần trăm giảm giá - bởi điều đó thu hút hoạt động kinh doanh.

Việc tìm kiếm món hời trên thị trường chứng khoán có thể khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách bạn vẫn có thể tìm ra chúng. Dưới đây là 3 cổ phiếu được cho là nên mua với giá hời.

Meta Platforms

Đứng đầu danh sách mua hời là Meta Platforms (META). Là nhà điều hành Facebook, Instagram và WhatsApp, Meta là một cường quốc quảng cáo kỹ thuật số. Trên thực tế, trong quý gần đây nhất (3 tháng kết thúc vào ngày 30/6/2023), công ty đã tạo ra 31,5 tỷ USD - hay 98,5% doanh thu - từ hoạt động quảng cáo trên mạng của mình.

Điểm mạnh đằng sau các phân khúc kinh doanh của Meta là số lượng người dùng khổng lồ, điều này tạo ra hiệu ứng mạng lưới lớn. Công ty có hơn 2 tỷ người dùng trung bình hàng ngày, chiếm khoảng 25% dân số toàn thế giới.

Meta.jpg

Hình 1

Hiệu suất gần đây của Meta càng ấn tượng hơn nhờ vào tình hình của thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Với nền kinh tế toàn cầu vẫn còn bất ổn, công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu và thu nhập đáng kinh ngạc cho đến năm 2023. Các nhà phân tích dự đoán công ty sẽ tăng doanh thu thêm 13% vào năm 2024, trong khi tăng trưởng thu nhập dự kiến sẽ tăng lên 24%. .

Cổ phiếu Meta vẫn giao dịch ở mức giá trên doanh thu (P/S) thấp hơn khoảng 9% so với mức trung bình 5 năm, cho thấy cổ phiếu này có vẻ như là một món hời.

Supermicro

Tiếp theo là một công ty mà bạn có thể không biết, nhưng bạn nên biết: Supermicro (SMCI). Supermicro là nhà cung cấp giải pháp tổng thể IT cho đám mây, AI/ML, lưu trữ, 5G/Edge và phần cứng tùy chỉnh, chẳng hạn như bo mạch chủ, bộ nguồn và thiết bị mạng. Do thị trường đám mây vẫn là một trong những phân ngành công nghệ nóng nhất nên hoạt động kinh doanh của công ty đang trong giai đoạn bùng nổ.

supermicro_logo.png

Hình 2

Trong quý gần đây nhất (3 tháng kết thúc vào ngày 30/6/2023), Supermicro đã công bố mức tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ năm trước là 34%. Tương tự, thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 38%.

Đáng chú ý hơn, cổ phiếu vẫn ở mức giá khá phải chăng, giao dịch ở tỷ lệ P/S là 2. Đó là một món hời đối với một cổ phiếu công nghệ - một lĩnh vực mà cổ phiếu trung bình giao dịch ở tỷ lệ P/S trên 4.

Intel

Đại diện thứ 3 góp mặt trong danh sách mua cổ phiếu công nghệ giá hời là Intel (INTC). Intel là một công ty mang tính biểu tượng và là công ty dẫn đầu thị trường lâu đời trong lĩnh vực bán dẫn. Trong những năm gần đây, cổ phiếu này hoạt động kém hiệu quả do ban lãnh đạo Intel phải vật lộn để thích ứng với thị trường máy tính cá nhân (PC) yếu kém và sự tăng trưởng của thị trường đám mây.

Intel.jpg

Hình 3

Tuy nhiên, đội ngũ quản lý mới do Giám đốc điều hành Pat Gelsinger đứng đầu đã đặt ra một tầm nhìn chiến lược mới. Intel chuẩn bị giảm mức độ ưu tiên của chip PC và tăng cường đổi mới. Ông Gelsinger muốn Intel trở thành công ty dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo, điện toán trung tâm dữ liệu và nghiên cứu lượng tử. Tất nhiên sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện kế hoạch này. Công ty đang đầu tư vào các nhà máy mới, bao gồm hai nhà máy ở Ohio (Mỹ) và một nhà máy ở Đức.

Trong khi đó, Intel vẫn là một món hời. Cổ phiếu này được giao dịch ở tỷ lệ giá trên sổ sách là 1,4. Con số này thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 10 năm của công ty là 2,6. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, Intel còn có tỷ suất cổ tức chắc chắn là 3,5%. Nhìn chung, đây là một cổ phiếu có giá hời mà các nhà đầu tư dài hạn nên cân nhắc mua ngay.

>>> Mời bạn đọc thêm: Hai cổ phiếu tăng trưởng đáng quan tâm trong năm 2023

messenger