Nu Holdings cổ phiếu Warren Buffett dự báo tốt nhất 5 năm tới

• Nu tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao và đạt được tỷ suất lợi nhuận đáng kinh ngạc.

• Nu có cơ hội lớn để tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh hơn nữa.

Đây không phải là cổ phiếu được Warren Buffett nhắc tới.

Berkshire Hathaway đã mua và bán một số cổ phiếu trong quý 4 năm 2023, trong đó bán sạch bốn cổ phiếu. Thông thường, Giám đốc điều hành Warren Buffett vẫn ca ngợi những cổ phiếu mà ông yêu thích gồm American Express, Coca-Cola và Occidental Petroleum mới được bổ sung vào danh sách này như một cổ phiếu mà có lẽ ông sẽ không bao giờ bán.

Mặc dù tất cả những cổ phiếu trên đều là cổ phiếu ưa thích của nhà đầu tư huyền thoại này nhưng không một cổ phiếu nào trong số đó được dự báo sẽ đạt hiệu suất tốt nhất của Berkshire trong 5 năm tới. Cổ phiếu được kỳ vọng này là Nu Holdings (NU), một trong những cổ phiếu chiếm vị thế nhỏ của Berkshire Hathaway mà ông ấy ít khi nhắc tới.

Một loại cổ phiếu Buffett khác biệt

Nu Holdings điều hành một ngân hàng kỹ thuật số có tên gọi là NuBank tại thị trường quê nhà Brazil và gần đây đã mở rộng sang Mexico và Colombia. Berkshire Hathaway lần đầu đầu tư vào Nu vào năm 2021, trước khi Nu trở thành một công ty đại chúng. Hiện nay, Berkshire Hathaway sở hữu 2,3% cổ phiếu của Nu, chiếm 0,3% tổng danh mục đầu tư của Berkshire.

Ở một khía cạnh nào đó, Nu giống một cổ phiếu Buffett cổ điển. Đó là một cổ phiếu của một ngân hàng đang tích lũy tiền gửi và luôn dồi dào tiền mặt, đây là những đặc điểm điển hình của cổ phiếu mà Buffett nắm giữ. Nu cũng đáp ứng nhu cầu trên thị trường bằng việc phá vỡ các rào cản tài chính với các sản phẩm dễ sử dụng. Khi chiếm được thị phần, Nu có tiềm năng lâu dài để đóng một vai trò trong nền tài chính của khu vực Mỹ Latinh.

Nhưng ở phương diện khác, Nu không hoàn toàn phù hợp với khuôn mẫu của Buffett. Đây là một công ty còn non trẻ và mới bắt đầu hoạt động có lãi, đồng thời hoạt động ở một khu vực nổi tiếng là có nền kinh tế bất ổn. Đây đều là những yếu tố nguy cơ.

Nhưng có một điều bạn không thể phủ nhận là Nu đang tăng trưởng với tốc độ cực kỳ nhanh. Tính đến hết quý 4 năm 2023, Nu có 95 triệu khách hàng, nhiều hơn 19 triệu so với năm ngoái. Con số này bao gồm 53% dân số trưởng thành tại Brazil.

Đây là những khách hàng đã gắn bó, với tỷ lệ hoạt động là 83% (tỷ lệ này được tính bằng cách lấy số khách hàng đã tạo ra doanh thu trong 30 ngày qua chia cho tổng số khách hàng), và con số này vẫn tiếp tục tăng. Điều đó cho thấy Nu đang cung cấp những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khi có nhiều người truy cập và tương tác hơn trên nền tảng, doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng hoạt động sẽ tiếp tục tăng. Cụ thể, mức doanh thu trên mỗi khách hàng hoạt động đã tăng từ 8,20 USD trong năm ngoái lên 10,60 USD trong quý 4 năm nay. Một điều ấn tượng hơn nữa, Nu có thể kiểm soát chi phí khi mở rộng quy mô, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận được cải thiện. Chi phí phục vụ cho mỗi khách hàng hoạt động vẫn ở mức 0,90 USD trong Quý 4, không đổi so với năm ngoái. Mặc dù tốc độ tăng trưởng rất cao với doanh thu quý 4 tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, nhưng đã có sự thay đổi khi tốc độ tăng trưởng chậm lại và lợi nhuận gia tăng..

Khai thác những cơ hội mới

Có nhiều lý do để tin rằng những xu hướng này sẽ tiếp tục. Ngay cả với cách hoạt động hiện tại, Nu vẫn đang có thêm khách hàng, bán thêm sản phẩm mới và tạo ra lợi nhuận. Những điều này sẽ dẫn đến tăng trưởng hữu cơ trong vài năm tới.

Nhưng triển vọng tăng trưởng của công ty này không dừng lại ở đó. Nu đang tăng trưởng nhanh hơn ở các thị trường mới, điều này sẽ mang lại những sự gia tăng có ý nghĩa hơn. Nu nhắm đến người tiêu dùng đại chúng đang tìm kiếm một ưu đãi tốt hơn, nhưng hãng có mục tiêu chiến lược là tiếp cận nhóm khách hàng thượng lưu. Doanh thu thẻ tín dụng dành cho khách hàng thượng lưu của hãng đã tăng 104% so với năm ngoái.

Hoạt động kinh doanh tín dụng của công ty đang phát triển mạnh mẽ, dẫn đến thu nhập lãi ròng tăng lên. Tăng trưởng cho vay tại Brazil tăng mạnh trong quý 4 từ 900 triệu USD lên 2 tỷ USD và công ty đạt hơn 1 tỷ USD tiền gửi ở Mexico trong vòng bảy tháng kể từ khi ra mắt thị trường này. Danh mục thẻ tín dụng tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, trong khi cho vay cá nhân tăng 76%.

Cổ phiếu Nu đã tăng giá mạnh

Cổ phiếu Nu đã tăng giá hơn 100% trong năm 2023 và đây có lẽ là cổ phiếu đạt hiệu suất tốt nhất của Buffett. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, cổ phiếu Nu cũng đã tăng giá khoảng 33%, đánh bại thị trường.

Cổ phiếu Nu có thể bùng nổ trong 5 năm tới, đánh bại thị trường và mọi cổ phiếu khác của Buffett một lần nữa. Vậy hãy nhanh tay mua ngay Nu trước khi nó tăng giá cao hơn.

>>> Mời bạn đọc thêm: Chuyên gia phân tích Phố Wall khuyến nghị nên mua 3 cổ phiếu này

messenger