ÔNG VUA CỔ TỨC TRONG CÁC THƯƠNG VỤ TIỀM NĂNG CỔ PHIẾU ALLIANZ SE

Giới thiệu tập đoàn Allianz

Allianz là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới, trụ sở đặt tại München, Đức. Lĩnh vực kinh doanh trọng tâm là bảo hiểm. Với tổng doanh thu 92,5 tỷ € năm 2008, Allianz là định chế bảo hiểm quốc tế và dịch vụ tài chính thứ hai trên thế giới. Allianz đứng trong nhóm 5 nhà quản lý đầu tư năng động nhất toàn cầu nắm trong tay lượng tài sản 970 tỷ EUR. Allianz hiện diện ở 70 quốc gia với hơn 180 ngàn nhân viên. Allianz cung cấp cho 60 triệu khách hàng toàn cầu các nhóm dịch vụ hoàn thiện.

Triển vọng kinh doanh và chia sẻ lợi nhuận

Giám đốc tài chính Claire-Marie Coste-Lepoutre cho biết: “Chúng tôi đã có một năm kỷ lục khác, và các phân khúc kinh doanh đều kết năm với kết quả cao hơn hoặc gần bằng với mức giữa khoảng mục tiêu lợi nhuận kinh doanh đề ra.” “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc tạo ra những khoản lợi nhuận hấp dẫn và bền vững cho toàn bộ các bên liên quan, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của công ty. Chúng tôi bước vào năm 2024 với sự tự tin và mục tiêu lợi nhuận kinh doanh cả năm sẽ là 14.8 tỷ EUR, có thêm hoặc bớt 1 tỷ EUR.”

Công ty đã tuyên bố giá trị cổ tức năm 2023 là 13.80 EUR cho mỗi cổ phiếu, tăng 21.1% so với mức 11.40 EUR của năm tài chính trước đó, đồng thời tỷ lệ thanh toán cũng được nâng lên tới 60% thay vì 50% như trước đây. Allianz là một trong những công ty chi trả cổ tức cao nhất trong nhóm DAX (nhóm 40 công ty blue-chip lớn của Đức, giao dịch trên sàn chứng khoán Frankfurt), với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10% trong vòng 10 năm qua.

Lý do nên đầu tư vào thương vụ Allianz

Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ghi nhận gần nhất 10,3% và cách tương đối xa so với mục tiêu 13% mỗi năm. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu cũng giảm so với kỳ vọng.

Đại hội thường niên đã thông qua mức tăng cổ tức dự kiến từ 10,80 EUR lên 13,8 EUR/cổ phiếu. Con số tương đương mức tăng gần 6% so với năm trước và sẽ tương ứng với tỷ suất cổ tức trên 5% theo giá cổ phiếu hiện tại.

So với đối thủ bốn công ty Allianz, Zurich, Axa, Generali này đều sống vui và sống khỏe. Nhưng nếu so sánh trực tiếp, chúng ta sẽ thấy Allianz quay vòng nhiều hơn và kiếm được nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh lớn nào khác. Đánh giá từ chuyên gia, cổ phiếu Allianz có hiệu suất tốt hơn Dax, vốn suy yếu tới 12,3%. Bao gồm cả cổ tức tái đầu tư, lợi nhuận từ tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Châu u thậm chí còn tăng 2%.

>>> Dự đoán cổ phiếu, với mức sinh lời tối thiểu lên đến gần 104%, các nhà đầu tư yên tâm về mức lợi nhuận mang về khi “đổ tiền” vào Allianz.

Đầu tư cổ phiếu Allianz cùng sàn giao dịch Trust Markets

Trust Markets - Sàn giao dịch hàng đầu được đánh giá về chất lượng giao dịch và hỗ trợ khách hàng tốt nhất thị trường. Đến với sàn giao dịch Trust Markets, các nhà đầu tư được nhận nhiều lợi ích và an tâm về sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.

Chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch tại sàn Trust Markets. Chúng tôi hoàn toàn đảm bảo tính minh bạch, an toàn và rõ ràng trong suốt quá trình giao dịch nạp - rút của các nhà đầu tư. Đem đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và sự tin cậy khi tham gia giao dịch tại sàn.

>>> Mời bạn đọc thêm: Coca Cola, Apple: 2 cổ phiếu Warren Buffett nên mua và giữ

messenger