Phân tích giá BTC, ETH, XRP

Giá bitcoin đã được củng cố trong một phạm vi hẹp kể từ ngày 21 tháng 11. Trong ba ngày qua, phạm vi này đã được thắt chặt, báo hiệu rằng một động thái biến động có thể xảy ra. Trong khi đó, Ethereum đang có cấu trúc tăng giá nhưng nhiều khả năng phe bò sẽ chốt lời mạnh mẽ, còn Ripple có thể sẽ đột phá, kiểm tra lại điểm uốn quan trọng và kích hoạt một đợt tăng giá trong 3 ngày tới.

Bitcoin mang tới cơ hội tích lũy

Giá Bitcoin đã tạo ra ba mức thấp cao hơn và mức cao cao hơn kể từ ngày 21 tháng 11. Các đường xu hướng kết nối những điểm xoay này đã phác thảo nên một kênh song song tăng dần. Các nhà đầu tư có thể thấy rằng hành động giá Bitcoin đã hợp nhất chặt chẽ bên dưới điểm giữa của kênh này trong 24 giờ qua.

Áp lực mua tăng đột biến đẩy giá Bitcoin lên mức cao nhất là 17.433 USD sẽ rất quan trọng. Nếu giá không thể duy trì trên ngưỡng này và giảm trở lại, nó sẽ báo hiệu xu hướng giảm giá đang diễn ra. Trong trường hợp như vậy, Bitcoin có thể sẽ nhắm đến việc kiểm tra lại mức 16.502 USD, tương đương mức giảm 5,36% so với mức cao nhất của phạm vi.

Trên khung thời gian cao hơn, đây là khu vực tuyệt vời để tích lũy, đặc biệt nếu giá Bitcoin đang trong một đợt phục hồi của thị trường giá xuống. Nếu đà tăng được duy trì, Bitcoin sẽ xem xét lại ngưỡng cản 19.235 USD và mức tâm lý 20.000 USD.

Biểu đồ BTC-USDT trên khung thời gian hàng ngày.png

Image 1: Biểu đồ BTC/USDT trên khung thời gian hàng ngày

Ngược lại, nếu giá Bitcoin bắt đầu một xu hướng giảm, thì các nhà đầu tư vẫn có thể xem xét tích lũy ở mức 16.502 USD. Tuy nhiên, nếu Bitcoin tạo ra một nến đóng cửa dưới ngưỡng này trên khung thời gian 4 giờ thì phe gấu sẽ nắm quyền kiểm soát thị trường.

Động thái này sẽ làm mất hiệu lực luận điểm tăng giá và có khả năng đẩy giá về mức mục tiêu 15.462 USD.

Ethereum có cấu trúc tăng giá

Bản cập nhật Hợp nhất Ethereum (ETH) đã được triển khai vào ngày 15 tháng 9. Kể từ đó, ETH không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.650 USD. Các số liệu on-chain cũng không ủng hộ phe bò. Trong 30 ngày qua, giá ETH đã giảm khoảng 20%, từ 1.646 USD xuống 1.264 USD tại thời điểm viết bài.

Phe bò ETH sẽ cần phải cảnh giác trong những ngày tới. Áp lực mua mạnh vẫn chưa rõ ràng và Bitcoin cũng phải đối mặt với các ngưỡng kháng cự gần 17.300 USD và 17.600 USD. Việc giá vượt lên trên ngưỡng 1.300 USD là rất quan trọng để củng cố niềm tin của phe mua trong những tuần tới.

Biểu đồ ETH-USDT trên khung thời gian hàng ngày.png

Image 2: Biểu đồ ETH/USDT trên khung thời gian hàng ngày.

Hai ngưỡng quan trọng đã được hình thành trong sáu tuần qua ở vùng 1.360 USD và 1.200 USD, trùng với các ngưỡng đột phá theo chiều tăng và giảm.

Tại thời điểm viết bài, hành động giá ETH không cho thấy xu hướng rõ ràng trên khung thời gian hàng ngày. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở mức trung lập 50 trong khi các đường trung bình động MA 21 ngày và 55 ngày ủng hộ xu hướng giảm giá của ETH. Tuy nhiên, cấu trúc thị trường đang ủng hộ xu hướng tăng cho đồng tiền số này khi giá vượt qua ngưỡng 1.217 USD vòa ngày 30 tháng 11. Động thái này đã giúp ETH phá vỡ chuỗi các đỉnh thấp hơn mà nó đã thiết lập kể từ ngày 9 tháng 11.

Khối lượng cân bằng (OBV) cũng không thay đổi kể từ giữa tháng 11. Cho đến khi điều này thay đổi, các nhà giao dịch có thể tìm cách bán ETH ở mức 1.360 USD và mua khi giá kiểm tra lại mức 1.217 USD. Khu vực 1.300 USD – 1.315 USD cũng cung cấp mức kháng cự trên các khung thời gian thấp hơn.

Giá XRP đã sẵn sàng để thực hiện một động thái quan trọng

Giá XRP đang củng cố phía trên mức hỗ trợ 0,372 USD, tạo ra một chuỗi các đỉnh thấp hơn. Thiết lập có vẻ tiêu cực và có vẻ giá sẽ tạo ra một đột phá giảm, dẫn đến một đợt giảm giá nhanh chóng.

Trong quá trình này, XRP có thể kiểm tra lại khu vực từ 0,368 USD đến 0,363 USD. Khu vực này là nơi các nhà đầu tư quan tâm nên cân nhắc mua XRP vì khả năng đảo chiều tại các điểm mất cân bằng là rất cao.

Việc áp lực mua xuất hiện trở lại ở khu vực này có thể kích hoạt giá XRP tăng nhanh. Nếu động thái này cho phép XRP vượt qua rào cản 0,40 USD, thì đồng tiền số này có thể sẽ nhắm mục tiêu lên mức kháng cự 0,448 USD, tương đương mức tăng 21%.

Việc phá vỡ mức hỗ trợ 0,349 USD sẽ tạo thành mức thấp thấp hơn và làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá. Trong trường hợp như vậy, những người tham gia thị trường có thể kỳ vọng giá XRP sẽ quay trở lại mức 0,316 USD để tập hợp động lượng và lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo.

>>> Mời bạn xem thêm: Ether có giảm 50% vào đầu năm 2023

messenger