Reddit đang dự định bán khoảng 10% cổ phần của mình

Trong bối cảnh chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp xảy ra, Reddit đang nhận được lời khuyên từ các nhà đầu tư rằng họ nên đặt mục tiêu định giá không dưới 5 tỷ USD.

Theo báo cáo của Bloomberg vào Chủ nhật, các nguồn tin thân cận với vấn đề tiết lộ rằng các thảo luận đang được tiến hành giữa nền tảng truyền thông xã hội và các nhà đầu tư IPO tiềm năng, với các cố vấn khuyến nghị công ty nên đặt mục tiêu định giá trong phạm vi định giá 4-6 tỷ USD.

Thương vụ IPO của Reddit dự kiến vào tháng 3

Đề xuất định giá 5 tỷ USD được đưa ra trong bối cảnh các giao dịch tư nhân đối với cổ phiếu chưa niêm yết của Reddit đưa ra giá thầu từ 4,5 tỷ USD đến 4,8 tỷ USD. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các giao dịch tư nhân thường phản ánh mức định giá thấp hơn mức định giá mà công ty có thể đạt được trong đợt IPO do tính thanh khoản yếu kém vốn có của các cổ phiếu chưa niêm yết.

Công ty đã nộp hồ sơ IPO bí mật vào tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, đợt IPO đã bị hoãn lại do lo ngại về lợi nhuận của công ty vào thời điểm đó.

Gần đây nhất, Coinspeaker đã báo cáo vào tháng 1 này rằng công ty có kế hoạch tiến hành IPO. Công ty có trụ sở tại San Francisco sẽ bắt đầu chương trình quảng bá để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng vào đầu tháng 3, nhắm đến kết thúc quá trình IPO trước khi tháng kết thúc.

Việc chào bán dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 2 hoặc tháng 3. Nếu Reddit tiến hành IPO như dự kiến, họ có thể trở thành công ty truyền thông xã hội đầu tiên làm như vậy kể từ sau Pinterest vào năm 2018.

Reddit bán 10% cổ phần của mình

Theo báo cáo, trong kế hoạch IPO, Reddit dự định bán khoảng 10% cổ phần của mình, một quyết định sẽ ảnh hưởng đáng kể đến định giá cuối cùng của thương vụ IPO.

Được thành lập vào năm 2005, sự nổi tiếng của Reddit đã tăng vọt trong kỷ nguyên cổ phiếu meme, đặc biệt với nhóm thảo luận WallStreetBets, một nhóm cộng đồng có ảnh hưởng đang định hình các động lực trên thị trường chứng khoán. Cơn sốt giao dịch dữ dội vào năm 2021, phần lớn bị ảnh hưởng bởi các thảo luận trên nền tảng này, đã khiến giá của GameStop và AMC Entertainment Holdings rơi vào tình trạng biến động không ổn định.

Năm ngoái, công ty đã ra mắt “Chương trình cộng tác viên”, nơi người dùng có thể kiếm tiền thật bằng Vàng Reddit của họ. Vàng là loại tiền ảo được sử dụng trên nền tảng để khen thưởng, ghi nhận và tôn vinh các Redditor vì những đóng góp của họ cho nền tảng.

Theo Chương trình cộng tác viên, các Redditor đủ điều kiện, bao gồm cả người kiểm duyệt, có cơ hội kiếm tiền pháp định thực cho nội dung họ đóng góp trên Reddit. Việc đánh giá nội dung sẽ tính đến hệ quả của nội dung và số vàng mà họ nhận được.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bước chuyển lớn của Reddit: thương vụ IPO sắp thành hiện thực

messenger