RUBRIK DỰ KIẾN IPO: CÚ HÍCH MẠNH CHO THỊ TRƯỜNG CÔNG NGHỆ

Rubrik - Một công ty an ninh mạng được hỗ trợ bởi Microsoft (MSFT), đã nộp đơn đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và chuẩn bị giao dịch với mã cổ phiếu "RBRK". Công ty này là công ty mới nhất IPO sau một loạt các đợt IPO công nghệ gần đây , bao gồm Reddit (RDDT) và Astera Labs (ALAB).

THÔNG TIN THƯƠNG VỤ

Tên công ty: Rubrik

Mã niêm yết: RBRK

Quốc gia: Hoa Kỳ

Lĩnh vực: An ninh mạng

Niêm yết: Sàn chứng khoán New York (NYSE)

Công ty không công bố số lượng cổ phiếu sẽ được chào bán hoặc giá cả của chúng, mặc dù Bloomberg đưa tin Rubrik có thể đặt mục tiêu huy động từ 500 triệu đến 700 triệu USD.

Cơ hội trong bối cảnh bùng nổ AI

Rubrik cung cấp dữ liệu an toàn cho khách hàng doanh nghiệp trên đám mây và các ứng dụng Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) được hỗ trợ bởi máy học (ML) và cho biết kiến ​​trúc SaaS cho phép "áp dụng trực tiếp trí tuệ nhân tạo và máy học vào dữ liệu kinh doanh để hiểu các mối đe dọa dữ liệu mới nổi và cung cấp khả năng phục hồi mạng."

Công ty có thể trở thành công ty mới nhất thu được lợi nhuận từ sự gia tăng gần đây về sự quan tâm của nhà đầu tư đối với trí tuệ nhân tạo (AI). Rubrik lưu ý rằng trong thời đại AI, rủi ro an ninh mạng có thể nghiêm trọng hơn đối với các doanh nghiệp và làm tăng nhu cầu về dịch vụ của họ.

Hồ sơ cho thấy một số khách hàng của công ty đáng chú ý bao gồm các công ty dẫn đầu về AI như Microsoft, Oracle (ORCL) và AWS của Amazon (AMZN).

Cái nhìn ban đầu về các số liệu kinh doanh cho thấy tổn thất ngày càng tăng, hồ sơ S-1 giúp các nhà đầu tư tiềm năng xem xét tình hình tài chính của Rubrik và cho thấy khoản lỗ ngày càng lớn trong những năm gần đây trong khi tổng doanh thu của công ty tăng lên khi công ty cho biết họ đã đầu tư để phát triển hoạt động kinh doanh.

Công ty đã báo cáo khoản lỗ ròng trong năm tài chính 2024 là 354,2 triệu USD, tăng từ khoản lỗ 277,7 triệu USD trong năm tài chính 2023. Rubrik nói rằng khoản lỗ này là kết quả của việc công ty "đầu tư vào việc phát triển hoạt động kinh doanh và thúc đẩy hoạt động kinh doanh, các giải pháp để tận dụng cơ hội thị trường.”

Trong hồ sơ gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), Rubrik đã tiết lộ rằng doanh thu từ nền tảng an ninh mạng của họ đã tăng lên 627,9 triệu USD trong năm tài chính tính đến tháng 1/2024, đại diện cho mức tăng 5% so với năm 2023.

Quan hệ đối tác liên tục của Microsoft

Rubrik tiết lộ mối quan hệ hợp tác với Microsoft trong hồ sơ SEC, nói rằng họ đã hình thành mối quan hệ chiến lược sâu sắc hơn với gã khổng lồ công nghệ mở rộng từ việc thúc đẩy các hoạt động tiếp cận thị trường đến các dự án hợp tác kỹ thuật.

Thông qua quan hệ đối tác giữa Rubrik và Microsoft, các công ty cung cấp các sản phẩm Bảo mật dữ liệu Zero Trust tích hợp được xây dựng trên Azure. Microsoft đã vinh danh Rubrik là "đối tác của năm" vào năm 2023.

Rubrik đã công bố một thỏa thuận chiến lược với Microsoft bao gồm khoản đầu tư cổ phần với số tiền không được tiết lộ vào năm 2021.

Sự hợp tác của công ty với Microsoft - công ty dẫn đầu trong không gian AI với mối quan hệ với nhà sản xuất ChatGPT OpenAI, có thể củng cố vị thế của Rubrik trong cuộc đua AI.

KẾT LUẬN

Tóm lại, Rubrik dự kiến IPO đã tạo nên cú hích mạnh trong ngành công nghệ, hơn nữa việc đầu tư tại Trust Markets sẽ là bước đệm vững chắc cho mục tiêu đầu tư mã cổ phiếu này của nhà đầu tư.

Liên hệ Trust Markets để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về thương vụ Rubrik IPO siêu hot này ngay hôm nay!

Hotline: 1900234580

Website: https://trustmarketspro.com/

Email: [email protected]

Mời bạn đọc thêm: Coca Cola, Apple: 2 cổ phiếu Warren Buffett nên mua và giữ

messenger