Super Micro Computer tạo điều kiện cho Trader hưởng lời khủng

• Cổ phiếu Super Micro Computer đã giảm giá do lo ngại lạm phát kéo dài sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

• Cổ phiếu AI gần đây đã chứng kiến một số đợt bán tháo lớn nhưng vẫn tăng giá 177% trong năm nay.

• Mặc dù đây là một cổ phiếu có rủi ro tương đối cao và được định giá phụ thuộc vào tăng trưởng, nhưng Supermicro có thể tăng cao hơn.

Bất chấp những đợt bán tháo gần đây, giá cổ phiếu Super Micro Computer vẫn tăng 175% vào năm 2024 và 757% so với năm ngoái.

Cổ phiếu Super Micro Computer (SMCI) đã giảm giá trong phiên giao dịch hôm thứ Ba. Giá cổ phiếu tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày giảm 6,8%, theo dữ liệu từ S&P Global Market Intelligence. Đáng chú ý, cổ phiếu đã giảm giá tới 11,7% trước đó trong phiên giao dịch nhưng đã bật tăng trở lại khi một số nhà đầu tư mua vào trong đợt bán tháo.

SMCI.png

Hình 1.

Mặc dù không có bất kỳ tin tức cụ thể nào liên quan đến hoạt động kinh doanh khiến cổ phiếu Supermicro giảm giá trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, nhưng giá cổ phiếu của công ty công nghệ máy chủ và lưu trữ này đã giảm điểm khi Phố Wall cân nhắc những rủi ro kinh tế vĩ mô tiềm ẩn. Xu hướng này tác động đến nhiều cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) lớn có mức định giá phụ thuộc vào tăng trưởng, bao gồm cả Nvidia và AMD.

Trước khi thị trường mở cửa sáng nay, Home Depot đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 4 và thiết lập bối cảnh giảm giá cho thị trường rộng lớn hơn. Mặc dù nhà bán lẻ này dường như không có nhiều mối liên hệ với cổ phiếu AI, nhưng hiệu quả hoạt động và dự báo của Home Depot là ngọn hải đăng cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Đáng chú ý, ban lãnh đạo Home Depot cho biết lạm phát dai dẳng đang tiếp tục tác động đến hiệu quả hoạt động của công ty. Gã khổng lồ bán lẻ vật dụng sửa chữa nhà chỉ ra rằng những cơn gió ngược có thể tiếp tục diễn ra trong suốt cả năm. Nếu lạm phát tiếp tục không hạ nhiệt, Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất mà các nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi. Nếu vậy, đó có thể là tin xấu đối với Super Micro Computer và các cổ phiếu tăng trưởng khác.

Sự giảm giá gần đây của cổ phiếu Supermicro có phải là cơ hội mua không?

Ngay cả với đợt bán tháo cổ phiếu gần đây, Supermicro vẫn tăng 177% trong năm 2024. Trong năm 2023, giá cổ phiếu của công ty đã tăng đáng kinh ngạc tới 757%.

biểu đồ.png

Hình 2.

DỮ LIỆU HỆ SỐ PE SMCI (DỰ PHÓNG) THEO YCHARTS

Ngay cả khi triển vọng hoạt động của công ty được cải thiện đáng kể, mức tăng cổ phiếu bùng nổ vẫn có tác động đẩy mức định giá lên mức phụ thuộc nhiều hơn vào tăng trưởng. Cổ phiếu hiện được giao dịch ở mức giá gấp 26,5 lần thu nhập dự phóng (P/E 26,5x) năm nay và gấp khoảng 36 lần lợi nhuận dự phóng (P/E 36x) trong năm tới.

Hiệu quả hoạt động kinh doanh gần đây của Supermicro dường như hỗ trợ cho mức định giá hiện tại của công ty, nhưng các nhà đầu tư nên hiểu rằng những trở ngại kinh tế vĩ mô có thể làm giảm giá cổ phiếu. Ngoài ra, vẫn còn phải xem liệu công ty có thể duy trì mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng như vậy hay không hay liệu nhu cầu về máy chủ rack hiệu năng cao có tăng theo chu kỳ.

Nếu bạn lạc quan về triển vọng dài hạn của lĩnh vực AI và xu hướng nhu cầu máy chủ cao cấp, thì cổ phiếu Supermicro dường như là một sự bổ sung đáng giá cho danh mục đầu tư. Với việc Nvidia dự kiến báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý 4 sau khi thị trường đóng cửa vào ngày mai, rất có thể đà giảm giá hôm nay đối với cổ phiếu AI sẽ nhanh chóng bị đảo chiều.

>>> Mời bạn đọc thêm: Tổng hợp thị trường tuần từ 19/2 - 23/2

messenger